Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Những thay đổi đặc biệt của FPT Play kể từ tháng 11/2022

Nhiều “làn gió mới” tại FPL ngay sau khi đơn vị được lựa chọn là mũi nhọn phát triển của FTEL trong 5 năm tới.

Sau một năm hợp nhất, bên cạnh sự bứt phá trong hoạt động kinh doanh, FPT Play tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác phân công quản lý của Ban Tổng Giám đốc, cán bộ quản lý các cấp và tái cơ cấu tổ chức đơn vị. Các quyết định thay đổi có hiệu lực từ ngày 01/11/2022. 

Bước thay đổi chiến lược

Năm 2022, hai “nữ tướng” nhà FPL tiếp tục nhận được sự tín nhiệm cao trong công tác quản lý. Nhưng điều thú vị là các chị được “đổi” vai trò, đảm nhận những thách thức mới, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện công ty. 

Phó TGĐ Trần Thu Trang được trao trọng trách quản lý trực tiếp Khối Kinh doanh. Đây là thế mạnh của chị Thu Trang khi nhiều năm liền, chị liên tục là cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo doanh thu cho các đơn vị mà bản thân phụ trách. Nhận vai trò mới, chị Trần Thị Thu Trang hiện đang phát triển nhiều sáng kiến mới nhằm tận dụng tối đa các sản phẩm, dịch vụ của FPT Play.

Chị Trần Thu Trang sẽ trực tiếp quản lý hoạt động của Khối Kinh doanh

Trong khi đó, nhiệm vụ của Phó TGĐ Tô Nam Phương là quản trị Khối Nội dung, Khối Kỹ thuật sản xuất, Trung tâm Bản quyền & Hợp tác chương trình cùng Dự án V-League, bên cạnh việc tiếp tục phụ trách Chi nhánh Công ty FPT Play tại Hà Nội. Chị Tô Nam Phương luôn ghi dấu ấn cá nhân trong các thương vụ đàm phán bản quyền trong và ngoài nước. Đảm nhận vai trò mới, vừa tận dụng kinh nghiệm đã tích lũy, vừa là một bài toán thú vị mà chị cần tìm lời giải để tiếp tục duy trì những điểm độc, lạ về mặt nội dung mà FPT Play đang mang đến cho khách hàng.

Chị Tô Nam Phương sẽ mang những làn gió mới cho kho nội dung của FPL

Những áp lực không ngừng tăng lên nhưng với tinh thần tự tin, chị Tô Nam Phương và chị Trần Thị Thu Trang đã bắt tay vào triển khai nhiều kế hoạch, vận hành hiệu quả những đơn vị trực thuộc, hướng đến mục tiêu đưa FPT Play trở thành “high speed company”.

Hai “nữ tướng” của FPL tại sự kiện ký kết hợp tác giữa FPL và VPF

Tái thiết tổ chức và đội ngũ

Nhiều điểm thay đổi trong cơ cấu bộ máy của FPT Play thời điểm này cũng được tái thiết và phát triển. Theo quyết định được phê duyệt, các đơn vị, phòng ban trực thuộc công ty sẽ tiến hành:

  • Hợp nhất Khối Kinh Doanh và Khối Digital thành Khối Kinh Doanh; 
  • Thay đổi các đơn vị trực thuộc Khối Công Nghệ, Khối Nội Dung, Khối Kỹ Thuật Hệ Thống; 
  • Hợp nhất Dự án sản xuất nội dung và Phòng Sản Xuất Nội Dung Giải Trí thành Phòng Sản xuất nội dung giải trí; 
  • Hợp nhất Dự án đào tạo đổi mới FPT Play và Phòng hỗ trợ Khách hàng thành phòng Hỗ trợ và xử lý khiếu nại Khách hàng; 
  • Hợp nhất phòng Giải pháp thông tin, phòng Kỹ thuật quảng cáo và Dự án Nâng cấp Hệ thống Search & Recommention thành Phòng Giải pháp kỹ thuật. 

Với việc thay đổi này, bộ máy vận hành của công ty sẽ được tinh gọn, phát huy tối đa sức mạnh của từng bộ phận.

Thành lập các Trung tâm thuộc Khối Kinh doanh

Song song với việc tái thiết các đơn vị, nhiều Trung tâm và phòng ban cũng được thành lập mới, đáp ứng nhu cầu và nhiệm vụ hiện nay của đơn vị. Đối với Khối Kinh doanh, nhiều mô hình kinh doanh đang dần được khai phá và phát triển. Vì thế, đây là đơn vị có nhiều trung tâm mới được xây dựng:

Trung tâm Phát triển Kinh doanh, gồm: Phòng Kinh doanh quảng cáo, Phòng Hỗ trợ kinh doanh. Trong đó, bổ nhiệm chị Nguyễn Tuyết Nhung giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm; anh Lâm Khánh Phương làm Trưởng phòng hỗ trợ Kinh doanh; Anh Nguyễn Văn Dũng Phó phòng hỗ trợ Kinh doanh. Chị Nguyễn Tuyết Nhung là một chiến tướng của đơn vị trong những năm trở lại đây. Với tác phong làm việc chuyên nghiệp và quyết đoán, chị đã ghi dấu ấn khi đảm nhận vai trò “đầu tàu” của Phòng Kinh doanh quảng cáo với nhiều hợp đồng tài trợ quảng cáo như Vòng loại thứ 3 khu vực châu Á – World Cup 2022… Các hợp đồng quảng cáo luôn mang về lợi nhuận lớn cho công ty trong thời gian qua. 

Chị Nguyễn Tuyết Nhung luôn thể hiện được bản lĩnh và sự quyết đoán

Trung tâm Truyền thông số, gồm: Phòng Marcom; Phòng Vận hành & Phát triển nền tảng. Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên được bổ nhiệm giữ vai trò Giám đốc Trung tâm; anh Phạm Thanh Bình là Trưởng phòng Marcom; anh Hoàng Văn Hào giữ vị trí Phó phòng Marcom, chị Trương Thị Mỹ Phương là Trưởng phòng Vận hành & Phát triển nền tảng. Chiến tướng Hoàng Nguyễn Thúy Quyên là một cán bộ đồng hành lâu năm với sự phát triển của đơn vị. Chị đã khẳng định bản lĩnh với những chiến dịch Marketing ấn tượng và không ngừng đổi mới. Dưới sự chỉ đạo của chị, những sự kiện ra mắt sản phẩm, ký kết hợp tác hay cả những sự kiện được triển khai “hỏa tốc” chỉ vỏn vẹn trong 24h đều nhận được sự đánh giá cao từ cấp Ban điều hành và đối tác, góp phần khẳng định vị trí thương hiệu FPT Play trên thị trường.

Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên sẽ tiếp tục dẫn dắt Trung tâm Truyền thông số gặt hái những thành công mới

Trung tâm Kinh doanh dịch vụ số, gồm: Phòng Khai thác dịch vụ số; Phòng Sáng tạo Shoppertainment. Anh Hoàng Minh Hải được giao phó nhiệm vụ là Giám đốc Trung tâm kiêm nhiệm Trưởng phòng Khai thác dịch vụ số và Trưởng phòng Kinh doanh SUB Online; chị Nguyễn Hoàng Anh là PGĐ Trung tâm; và anh Hà Minh Tùng là Trưởng phòng Sáng tạo Shoppertainment. Anh Hoàng Minh Hải là nam Giám đốc Trung tâm duy nhất trong đợt tái cơ cấu tổ chức đơn vị lần này. Trọng trách nhiều hơn chính là thử thách và cũng là cơ hội để anh tiếp tục khẳng định bản lĩnh lãnh đạo của mình. Đồng hành với sự phát triển của phòng Kinh doanh SUB Online từ những ngày đầu thành lập, bằng sự quyết đoán, thẳng thắn góp ý xây dựng và thấu hiểu tâm lý nhân viên, anh Hoàng Minh Hải là người có đóng góp rất lớn trong quá trình phát triển của FPL nhiều năm qua.

Nỗ lực không ngừng, anh Hoàng Minh Hải luôn nhận được sự đánh giá cao từ Ban điều hành

Đồng thời với việc thành lập mới các đơn vị, công ty cũng điều chuyển các CBNV trực thuộc khối Digital sang công tác tại Trung tâm Truyền thông số và Trung tâm Kinh doanh dịch vụ số thuộc Khối Kinh doanh. CBNV thuộc phòng Hỗ trợ Khách hàng Khối Kinh doanh và Dự án đổi mới đào tạo FPT Play cũng được điều chuyển sang công tác tại phòng Hỗ trợ & Xử lý khiếu nại Khách hàng trực thuộc khối Quản trị. 

Thành lập Trung tâm Bản quyền và hợp tác chương trình

Điểm đặc biệt trong lần tái cấu trúc đơn vị lần này đó là thành lập Trung tâm Bản quyền & Hợp tác chương trình nhằm phát triển không giới hạn công tác bản quyền trong và ngoài nước. Đây cũng là Trung tâm duy nhất trực thuộc FPL. Chị Lê Thùy Trang được giao phó nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm. Các CBNV thuộc phòng Bản quyền – Khối Nội dung được điều chuyển công tác sang Trung tâm.

Trong quá trình phát triển FPT Play thành đơn vị cung cấp không giới hạn các nội dung thể thao, giải trí… dành cho mọi đối tượng khách hàng ở tất cả độ tuổi, Phòng Bản quyền đã đóng góp giá trị to lớn khi liên tục mang về những hợp đồng bản quyền hàng đầu, với những thương hiệu uy tín bậc nhất trên toàn thế giới. Những cái bắt tay cùng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hay liên kết cùng các hãng sản xuất phim top 1 như Sony Picture… mà Phòng Bản quyền mà giờ đây là Trung tâm Bản quyền & Hợp tác chương trình mang lại đã tạo lợi thế cạnh tranh ấn tượng cho FPT Play nói riêng và FPT Telecom nói chung trên thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam hiện nay. Và chắc chắn rằng, sự nỗ lực và cống hiến không ngừng của chị Lê Thùy Trang xứng đáng được ghi nhận. Với bề dày kinh nghiệm công tác, chị Lê Thùy Trang sẽ tiếp tục là cầu nối mang về những hợp đồng bản quyền giá trị, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu FPT Play.

Chị Lê Thu Trang (ngoài cùng bên trái) đóng vai trò quan trọng trong những hợp đồng bản quyền giá trị của FPL

Thay đổi Tại Khối Nội dung

  • Nhóm Sáng tạo được nâng cấp thành Phòng Pladio. Phòng mới do chị Trần Diệu Linh làm Trưởng phòng. Các thành viên nhóm Sáng tạo được điều chuyển sang công tác Phòng Pladio. 
  • Hợp nhất Dự án sản xuất Nội dung và Phòng Sản xuất Nội dung giải trí thành Phòng Sản xuất Nội dung giải trí. Trong đó, nhân sự thuộc Dự án Sản xuất nội dung được điều chuyển sang phòng Sản xuất nội dung giải trí dưới sự quản lý trực tiếp của chị Thạch Thị Kim Ngân – Trưởng phòng Sản xuất Nội dung giải trí.

Ngoài ra, với thành công của việc ký kết giữa VPF và FPT Play, đơn vị cũng thành lập Dự án V-League nhằm tập trung phát triển nền bóng đá Việt Nam trong 5 năm tới. Chị Tô Nam Phương kiêm nhiệm Giám đốc Dự án.

Thành lập các Trung tâm, phòng ban thuộc Khối Công nghệ

Dự án Smart Home trực thuộc Khối Công nghệ trong lần tái cấu trúc đơn vị được đổi tên thành Trung tâm FPT Smart Home. Đây là một dự án quan trọng của FPT Play, một trong những định hướng của tổng công ty về hệ sinh thái mà tại đó khách hàng là trung tâm. Đơn vị gồm các phòng trực thuộc:

  • Phòng Kinh doanh FSH do chị Nguyễn Thị Xuân là Trưởng phòng, anh Lê Đức Vương là Phó phòng KD FSH;
  • Phòng Marketing FSH do anh Nguyễn Vũ Long là Trưởng phòng;
  • Phòng Kỹ thuật FSH do anh Trương Văn Tuyến là Trưởng phòng KT FSH;
  • Phòng Vận hành FSH  do chị Lê Thị Như Thùy là Phó phòng.

Thay đổi cơ cấu Trung tâm thuộc Khối Kỹ thuật hệ thống:

Các đơn vị thuộc Khối Kỹ thuật hệ thống cũng có những thay đổi, giúp tinh giản bộ máy của đơn vị. Trong đó:

  • Hợp nhất Phòng Giải pháp thông tin, Phòng Kỹ thuật quảng cáo và Dự án Nâng cấp Hệ thống Search & Recommention thành Phòng Giải pháp kỹ thuật. Anh Lê Tôn Vinh kiêm nhiệm Trưởng phòng Giải pháp kỹ thuật;
  • Anh Nguyễn Hữu Thọ được bổ nhiệm là Phó phòng Backend;
  • Các thành viên Phòng Giải pháp thông tin và Phòng Kỹ thuật quảng cáo được điều chuyển sang công tác tại Phòng Giải pháp kỹ thuật và Phòng Backend. Đồng thời, nhân sự thuộc Dự án Nâng cấp Hệ thống Search & Recommention sẽ điều chuyển sang phòng Giải pháp kỹ thuật. 
  • Anh Nguyễn Trương Quang Minh được bổ nhiệm làm phó phòng Ứng dụng App/web thuộc Trung tâm Phát triển phần mềm. 

Những thay đổi về bộ máy hành chính cùng nhân sự của FPL hướng đến việc phát huy tối đa sức mạnh của từng phòng ban, cá nhân, hướng đến mục tiêu phát triển chung của cả công ty. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img