Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Những sáng tạo vàng đầu tiên của FPT Telecom

Chiều 16/6, FPT Telecom đã tổ chức trao thưởng cho những sáng tạo đầu tiên đoạt giải Vàng, Bạc, Đồng của tháng 4 và tháng 5 trong khuôn khổ cuộc thi “Sáng tạo FTEL 2015”.

Giải Vàng của tháng 4 thuộc về anh Nguyễn Văn Quân (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2) với sáng kiến “Đào tạo salesman, tư vấn cho khách hàng”. Với thực tế là việc đào tạo, chia sẻ dịch vụ truyền hình FPT cho salesman và khách hàng đang gặp nhiều khó khăn, anh Quân đã nghĩ ra ý tưởng lập bản đồ tư duy để thay đổi cách thức làm việc của salesman.

Do các sản phẩm có quá nhiều tính năng nên việc truyền tải thông tin dịch vụ là điều không dễ dàng và mất không ít thời gian. Việc xây dựng một hệ thống bản đồ tư duy sẽ giúp salesman hứng thú và có cái nhìn tổng quát nhất về sản phẩm. Đặc biệt, salesman có thêm một cách thú vị để tư vấn cho khách hàng. Theo đó, bản đồ tư duy sẽ hệ thống hóa toàn bộ sản phẩm dịch vụ trên một trang giấy, chính là điều mà các salesman đang cần ở một dịch vụ với quá nhiều tính năng đặc biệt.

Chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, trao giải sáng kiến vàng tháng 4 cho anh Nguyễn Văn Quân. Ảnh: FPT Telecom. 

“Nếu bản đồ tư duy này được hiện thực hóa sẽ giúp FPT Telecom thuận lợi trong đào tạo, tạo hưng phấn cho salesman trong bán hàng. Đặc biệt, salesman sẽ giảm được chi phí tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm. Đó cũng là cách giúp công ty giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí đào tạo saleman mới và cũ”, anh Quân dự báo.

Còn giải Vàng của tháng 5 lại thuộc về một sáng kiến từ TP HCM. Bùi Đức Hùng (Trung tâm Nghiên cứu và phát triển) là chủ nhân của giải thưởng này. Ý tưởng mang tên “Hệ thống tương tác khách hàng với nhân viên kỹ thuật” tạo ra một app giúp khách hàng tương tác thuận lợi với nhân viên kỹ thuật. Nhờ đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa và FPT Telecom nâng cao được chất lượng phục vụ.

“Hệ thống này sẽ vừa hỗ trợ khách hàng, vừa giúp nhân viên tư vấn có thêm công cụ đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. Tôi không ngờ mình lại nhận được giải vàng. Tôi sẽ dùng số tiền này để mua ôtô điện cho cháu tôi”, anh Hùng niềm nở chia sẻ.

Sáng tạo giành giải Bạc và Đồng của tháng 4 lần lượt thuộc về các tác giả Lê Quang Cường (Trung tâm Điều hành mạng) với ý tưởng “Hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung” và anh Trần Ngọc Quang Huy (Ban Nhân sự) với “Hiệu ứng thương hiệu qua màu cờ sắc áo FPT”.

Đứng sau sáng kiến của Bùi Đức Hùng trong tháng 5 là ý tưởng “Karaoke trên truyền hình HD FPT” của Nguyễn Thị Bích Trâm (Chi nhánh Huế) và “Thêm thư mục: Các chương trình vừa xem” của Lê Duy Khánh (Chi nhánh Bình Phước).

Anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, trao giải cho tác giả ý tưởng sáng tạo vàng tháng 5 Bùi Đức Hùng. Ảnh: FPT Telecom.

Tại Hà Nội, chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom, là người đứng ra trao giải cho các sáng tạo nổi bật. Còn TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa là người trao thưởng cho các ý tưởng xuất sắc tại TP HCM. Các sáng tạo đoạt giải đến từ chi nhánh Huế và Bình Phước do ở xa nên được giám đốc chi nhánh khen thưởng. 

“Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV Viễn thông, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12. Toàn thể CBNV FPT Telecom trên toàn quốc và các CBNV đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải chính theo tháng:

+ Sáng kiến Vàng (Nhất): 5 triệu đồng.

+ Sáng kiến Bạc (Nhì): 3 triệu đồng.

+ Sáng kiến Đồng (Ba): 2 triệu đồng.

Giải có tính ứng dụng:

+ Giải Triển vọng (thưởng nóng cho các sáng kiến có khả năng ứng dụng thực tế): 500.000 đồng.

+ Giải Ứng dụng (thưởng cho các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá là hiệu quả): Từ 1 triệu đến 20 triệu đồng, tổng giá trị giải thưởng này lên đến 100 triệu đồng.

Giải phụ: 

+ Giải Sáng kiến đầu tiên: 1 triệu đồng.

+ Giải Người gửi nhiều sáng kiến nhất: 2 triệu đồng.

+ Giải Ăn may (Lucky) trong toàn chiến dịch cho các sáng kiến gửi về có số thứ tự 50, 100, 150, 200, 250, 300, 350, 400, 450, 500: 500.000 đồng/giải.

Giải tập thể:

+ Giải Quân nguyên – Đơn vị có nhiều sáng kiến nhất: 5 triệu đồng.

+ Giải Đồng đội – Đơn vị có tỷ lệ CBNV tham gia đông nhất: 5 triệu đồng.

+ Giải Hiệu quả – Đơn vị có nhiều sáng kiến được áp dụng nhất: 5 triệu đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img