Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Những lưu ý về Chính sách Mừng công của FPT Telecom mà bạn cần nhớ

Chính sách được ra đời nhằm thúc đẩy sự gắn kết tập thể, nâng cao tinh thần đồng đội, đoàn kết tại FTEL, đồng thời cũng là một chiếc “cầu nối” giúp đội ngũ Lãnh đạo, CBQL có thể gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu, thể hiện sự quan tâm và như một cách để chăm lo đời sống tinh thần cho anh chị em nhà Cáo.

Ngày 4/3 vừa qua, Gold Mừng Công (Gold Cam) đã được chuyển vào tài khoản myFPT của các trưởng đơn vị. Khoản Gold này có thể được các đơn vị sử dụng để tổ chức sự kiện liên hoan ăn mừng nhằm “xích lại gần nhau hơn”. 

Người nhà Cáo có thể hoàn toàn chủ động lựa chọn thời gian triển khai phù hợp cũng như có thể tổ chức kết hợp với các buổi họp tổng kết hoặc sau khi hoàn thành một chiến dịch cùng những hình thức đa dạng như tổ chức các buổi tiệc ngọt, trà sữa, ăn trưa văn phòng, các hoạt động gắn kết như teambuilding,…

Toàn bộ việc khen thưởng này sẽ được thực hiện trên ứng dụng myFPT. Theo đó, vào đầu mỗi quý, CBQL có thẩm quyền khen thưởng mừng công sẽ được cấp một loại Gold mới – Celebration Gold (Gold Cam), trong đó 1 Celebration Gold = 1.000 đồng.

Các CBQL lưu ý, cần phân biệt rõ giữa Gold Vàng (Thưởng nóng và tuyên dương) với Gold Cam ( Mừng Công) dựa trên các tiêu chí bao gồm mục đích, đối tượng, hình thức sử dụng, cấp quỹ, hình thức trên myFPT, cụ thể như sau:

Hệ thống myFPT sẽ đảm bảo mỗi giao dịch trên hệ thống (từ khi khởi tạo, cấp phát đến theo dõi sử dụng Celebration Gold) với đầy đủ hồ sơ được phê duyệt theo quy định. Sau khi CBQL thao tác trên myFPT, người đại diện tập thể sẽ nhận tiền về tài khoản ngân hàng chỉ sau 30 giây. CBQL được cấp quỹ Celebration Gold sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đồng thời chịu trách nhiệm trong việc nhập chính xác thông tin người đại diện tập thể nhận thưởng trên app myFPT.

CBQL được cấp Quỹ Celebration Gold trên myFPT theo định mức và thực hiện thao tác thưởng với các bước lần lượt gồm:

Theo đó, sự kiện mừng công cần được thực hiện đúng mục đích tuyên dương và liên hoan ăn mừng cho nhóm/tập thể từ 2 người trở lên (không khen thưởng cá nhân và không chuyển vào quỹ đơn vị). Với các trường hợp sử dụng quỹ mừng công không đúng mục đích sẽ bị thu hồi vào quỹ Gold mừng công ở Quý kế tiếp.

Sự kiện cần có các hoạt động gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội và thúc đẩy tình đoàn kết giữa các thành viên tham dự, chú trọng tổ chức các hoạt động duy trì và phát huy các giá trị văn hóa FPT Telecom.

Lưu ý:

  • Thẻ thưởng Celebration được ghi nhận tương đương 01 Thẻ thưởng theo Chính sách Thẻ thưởng, Thẻ phạt.
  • Trường hợp không sử dụng hết Quỹ Gold trong quý, hệ thống sẽ tự động thu hồi Gold chưa dùng vào cuối quý.
  • Đối với các đơn vị có số lượng nhân sự lớn, 1 lần thưởng Celebration chỉ có thể thưởng tối đa 20.000 Gold – tương đương 20 triệu đồng. Trường hợp muốn thưởng nhiều hơn, Anh/Chị vui lòng thực hiện thao tác nhiều lần.
    Tập thể được khen thưởng không cần cung cấp hóa đơn khi tổ chức mừng công cho các thủ tục thanh toán.
  • Chỉ thực hiện khen thưởng Celebration (Gold Cam) trong nội bộ đơn vị, không thưởng chéo giữa các đơn vị, Công ty thành viên trực thuộc FTEL. Trường hợp thưởng cho tập thể có CBNV TIN/PNC, đại diện nhận thưởng cần là CBNV thuộc biên chế FTEL do liên quan đến hạch toán nguồn chi phí.
  • Do tính pháp lý, chỉ các CBQL được phân quyền mới có thể thực hiện khen thưởng Celebration. Do đó, Anh/Chị CBQL không thể thực hiện chuyển quỹ Gold Cam cho CBNV khác để thực hiện khen thưởng.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img