Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Những điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe của riêng người F

FPT Care là một chế độ bảo hiểm được thiết kế riêng cho người F và người thân với nhiều lợi ích trong việc đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các quy định về chứng từ để đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân mình.

Là chương trình bảo hiểm phúc lợi cho CBNV FPT và mở rộng cho cả người thân, FPT Care được đưa vào hệ thống chính sách "mặc định" dành cho các CBNV nhằm đảm bảo gánh vác những khó khăn về tài chính cho người lao động khi gặp rủi ro do tai nạn, ốm đau, bệnh tật, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Theo đó, tùy hạn mức cụ thể, FPT Care sẽ thực hiện bồi thường và bảo lãnh viện phí cho CBNV FPT.

Các CBNV FPT Telecom cần lưu ý về các chứng từ để được FPT care bồi thường và bảo lãnh viện phí

Trong năm 2016, FPT Care đã bồi thường và chi trả thành công cho 2.686 hồ sơ của người FTEL trên tổng số 3.071 hồ sơ. Con số này của 6 tháng đầu năm 2017 là 1.186 /1.250. Các trường hợp không được FPT Care hoàn trả viện phí đa phần do thiếu chứng từ, bệnh thuộc điểm loại trừ của Nhà bảo hiểm (Dị tật bẩm sinh; Bệnh lây lan qua đường tình dục; Thực phẩm chức năng…) hoặc vượt quá quyền lợi tối đa cho một năm bảo hiểm.

Vì vậy, các CBNV cần lưu ý về danh mục khám chữa bệnh cũng như các chứng từ cần cung cấp để được bồi thường và bảo lãnh viện phí đúng theo quy định và đảm bảo quyền lợi. Theo đó, bộ hồ sơ xin hoàn trả chi phí khám chữa bệnh cần có các chứng từ như giấy yêu cầu bồi thường, hóa đơn, phiếu thu, phiếu khám… (Xem chi tiết hướng dẫn tại đây)

Vừa qua, chương trình khám sức khỏe định kỳ của CBNV FPT Telecom cũng đã được triển khai tại Hà Nội, TP HCM và các chi nhánh trên toàn quốc. Tổng số CBNV được khám sức khỏe định kỳ lần này là 4167 người. Ngoài danh mục khám sức khỏe định kỳ của FTEL, các CBNV cũng được đăng ký khám bệnh bổ sung theo chỉ định và kết luận của bác sỹ (tự trả phí). Chi phí bổ sung tsẽ được FPT Care bồi hoàn khi CBNV cung cấp đầy đủ chứng từ theo quy định. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img