Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Những con số ấn tượng của chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP 2022

Chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP 2022 diễn ra từ ngày 21/9 tới 7/10 tại Phú Thọ đã diễn ra thành công tốt đẹp với những con số, đánh giá ấn tượng đến từ người tham gia dự thi và BTC.

Nối tiếp chương trình học và thi lý thuyết nội dung “Vận hành MetroPOP”, nhằm đánh giá được kỹ năng xử lý, tính tuân thủ các quy trình quy định của nhân sự vận hành Metro thông qua các bài thi thực hành về công tác bảo trì định kỳ và xử lý các sự cố xảy ra, FTC đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB) tổ chức chương trình thi thực hành cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP. 

Chương trình bao gồm 03 đợt thi, kéo dài từ ngày 21/9 – 7/10. Đợt 1 diễn ra từ ngày 21/9 – 23/9; Đợt 2 diễn ra từ ngày 28/9 – 30/9; Đợt 3 kéo dài từ 5/10 – 7/10. Kì thi được tổ chức tại MetroPOP Việt Trì, Phú Thọ (số 26, ngõ 2, đường Tiên Sơn, Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ). 

Công tác thi được diễn ra đảm bảo chất lượng.

03 đợt thi đã được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo quy trình và chất lượng. Có tổng 62 thành viên đã tham gia chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP. Điểm trung bình 8/10 điểm ở mức tốt.

Ngoài ra, điểm đánh giá trung bình của chương trình đào tạo cũng ghi nhận con số tích cực như: Cách thức tổ chức đạt 4.85/5, phương pháp của giảng viên đạt 4.87/5, chương trình đạt mục tiêu ở mức 4.89/5. Bên cạnh đó, các học viên cũng cho rằng chương trình đào tạo rất hữu ích với số điểm xuất sắc 4.91/5.

Sau khi tham gia chương trình đào tạo, các học viên đánh giá đã tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, các giảng viên đã hướng dẫn nhiệt tình, ngoài chấm điểm còn giải đáp thắc mắc cho học viên tận tình. Các học viên được hướng dẫn tổng quan và chi tiết các đầu mục công việc cũng như các tình huống xử lý sự cố trong quá trình vận hành MetroPOP. 

“Tôi được thực hành các tình huống xử lý sự cố giả lập thực tế, được trau dồi tay nghề, kinh nghiệm để vận hành tại Chi nhánh phòng khi gặp những sự cố tương tự xảy ra”, anh Phan Văn Hưng – phòng Bảo trì Hạ tầng 2 chia sẻ khi tham gia chương trình.

Anh Phạm Tuấn Khanh – Chuyên gia Kỹ thuật Hạ tầng INF, thành viên Ban Giám khảo chương trình đánh giá các thí sinh tham gia chương trình năm 2022 đã được sàng lọc qua kỳ thi lý thuyết, thêm sự chuẩn bị, ôn tập kỹ lưỡng đã tạo nên kết quả chung cuộc ấn tượng. Anh cũng cho rằng các cán bộ chấm thi đã nhiệt tình, sát sao, chấm điểm công tâm để chương trình diễn ra thành công.

Chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP là một trong những hoạt động quan trọng của INF MB trong năm 2022. Anh Nguyễn Hoàng Điệp – Phó Giám đốc INF MB chia sẻ: “MetroPOP là trái tim của hệ thống, nơi tập trung những thiết bị quan trọng nhất của FPT Telecom, nơi đảm bảo cung cấp dịch vụ cho hàng chục nghìn Khách hàng. Do đó, công tác vận hành MetroPOP cần đảm bảo an toàn, chất lượng, yêu cầu nhân sự được giao nhiệm vụ phải có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, tuân thủ quy trình, quy định và đặc biệt cần có thái độ nghiêm túc, trách nhiệm”

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc INF MB cho rằng chương trình đã giúp các đơn vị, Chi nhánh phân loại, đánh giá, ghi nhận được năng lực và đóng góp của nhân sự vận hành MetroPOP.

Để làm nên sự thành công của chương trình, Chi nhánh Phú Thọ đã góp phần quan trọng khi là đơn vị hỗ trợ địa điểm tổ chức. Anh Đặng Văn Thương – Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ chia sẻ: “Chi nhánh rất tự hào khi được chọn làm địa điểm tổ chức chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP năm 2022, đồng thời rất vui khi được chào đón các thành viên BTC và các thí sinh trên toàn miền Bắc đến tham dự”

Trước đó, chương trình Đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP diễn ra bao gồm 2 giai đoạn: Đào tạo, thi lý thuyết và thi thực hành. Trong năm 2021, nội dung lý thuyết được diễn ra theo hình thức trực tuyến. Năm 2022, chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ “Vận hành MetroPOP” được tổ chức trực tiếp. Thông qua chương trình, các Kỹ thuật viên không chỉ được nhận chứng chỉ, mà còn bổ sung kiến thức thực hành thực tế, củng cố kinh nghiệm làm việc, sẵn sàng cho mọi tình huống. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi, INF MB và FTC đã gửi tài liệu ôn thi, ban hành quy chế thi và các lưu ý chung cho các thí sinh. Đề cương ôn tập bao gồm 2 phần chính gồm: Bảo trì định kỳ và xử lý sự cố tại MetroPOP. Trong các phần ghi rõ tài liệu tham khảo, bài tập thực hành, các bước thực hiện, tình huống giả định. 

Xin chúc mừng 62 thí sinh đã nhận chứng chỉ từ chương trình, đây sẽ là bước tiền đề quan trọng để các Kỹ thuật viên nhà Cáo nắm vững tay nghề, có thêm kinh nghiệm thực tế, tiếp tục phát triển hạ tầng cho FTEL. INF MB và FTC sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ, toàn diện cả chuyên môn Kỹ thuật đến kỹ năng mềm để xây dựng nguồn lực Công nghệ – Kỹ thuật mạnh mẽ, phát triển bền vững cho toàn bộ các Chi nhánh miền Bắc nói riêng và FTEL nói chung.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img