Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Những cái Tết ‘đầu tiên’ của người nhà Cáo

Nhắc đến Tết, nhiều người thường nghĩ ngay đến những bữa cơm sum vầy tối 30 âm lịch, những cái ôm ấm áp của người thân trong gia đình khi bước sang năm mới,… Cùng lúc đó, không ít người nhà Cáo lại có trải nghiệm đón năm mới độc đáo, khác biệt hơn nhiều so với những năm trước. Nhờ đó, họ có thêm trải nghiệm, trưởng thành và trân trọng khoảnh khắc đoàn viên hơn.

Tết “đầu tiên” đi làm

Do đặc thù công việc nên Tết năm nay cũng như mọi năm, các bạn nhân viên Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC) vẫn thay phiên nhau đi trực không kể ngày đêm. Cái tết trôi qua cùng công việc và những người đồng nghiệp thật lặng thầm nhưng vẫn vô cùng ấm áp.

Năm nay là năm đầu tiên bạn Vũ Trọng Nhân (CB Vận hành) tham gia trực Tết Âm lịch. Cũng như nhiều thành viên khác của SCC, Nhân rất năng nổ và nhiệt huyết không kể ngày đêm. Vào Tết Dương lịch trước đó, Nhân cũng là thành viên nòng cốt tham gia trực Tết để đảm bảo việc giám sát và hỗ trợ hạ tầng. “Mình thấy đây là 1 trải nghiệm mới mẻ và thú vị đối với bản thân. Đặc biệt mình thấy tự hào vì bản thân là 1 trong các nhân sự được giao trọng trách giám sát toàn bộ hạ tầng FTEL trong những ngày Tết này. Thật lòng mà nói, thay vì cảm thấy áp lực hay lo lắng về những ngày trực Tết thì mình lại thấy vô cùng hào hứng. Mình nghĩ biết đâu đây là 1 cơ hội, 1 kỉ niệm khó quên trong đời đối với mình” – Nhân chia sẻ.

Bạn Vũ Trọng Nhân (CB Vận hành) tham gia trực Tết vào ngày mùng 1 Tết.

Tết “đầu tiên” xa nhà

Có thể nói do đặc thù công việc, đối với nhiều bạn trẻ nhà Cáo đây được coi là năm đầu tiên ăn Tết xa nhà. Bạn Vũ Trọng Nhân (CB Vận hành) quê ở Hà Nam cũng là một trường hợp như vậy. Do lịch trực rơi vào mùng 1 Tết nên thay vì quây quần bên mâm cơm cùng gia đình thì Nhân phải lên công ty làm việc từ rất sớm.

Bạn Đặng Duy Sơn (CB Vận Hành) cũng không phải ngoại lệ khi phải đi làm từ mùng 2 Tết. “Năm nay được coi là năm đầu tiên mình trực Tết tại văn phòng. Đi làm xa nhà vào ngày Tết thì có rất nhiều cảm xúc khó tả, nói thật là có đôi phần chưa quen vì mọi năm ngày này vẫn được ở nhà chúc Tết gia đình. Năm nay từ mùng 1 Tết là mình đã chạy “show” hết nhà này đến nhà khác. Thế nhưng, mình cảm thấy rất vui vẻ và tự hào khi là 1 trong những người đóng góp thầm lặng sau những cái Tết ấm áp, đảm bảo mạng nhanh “vù vù” cho khách hàng”.

Không gì có thể so sánh được những cống hiến thầm lặng của người nhà Cáo, nhờ có những đóng góp không ngừng nghỉ ấy mà FTEL đã có được thành công như ngày hôm nay. Chính vì vậy, sáng ngày mồng 2 Tết Âm lịch, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh đã thăm và lì xì các CBNV làm nhiệm vụ trực Tết tại Data Center Fornix, Data Center Cầu Giấy, Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ tại FPT Duy Tân, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại Detech, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc tại Vạn Bảo, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc tại Trung Kính.

Tết “đầu tiên” làm dâu

Tết năm nay đối với những nàng dâu mới về nhà chồng sẽ vô cùng đặc biệt. Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thu Trang (CB kinh doanh): “Đây là năm đầu tiên mình đảm nhiệm vai trò người vợ và nàng dâu của gia đình. Có rất nhiều trải nghiệm đặc biệt như đi nhận họ, mua đồ sắm Tết, dọn dẹp nhà cửa,… Mọi thứ đều rất khác các năm trước đó. Năm nay cũng sẽ là năm đầu tiên mình không dành toàn bộ kỳ nghỉ Tết với gia đình. Tuy nhiên, nhờ bố mẹ chồng tâm lý và hai bên gia đình ở cùng thành phố, vợ chồng tôi có thể thu xếp để mùng 1 thăm nhà nội, mùng 2 thăm nhà ngoại”.

Là dâu mới chắc chắn sẽ có nhiều điều bỡ ngỡ, cảm thấy xa lạ, thậm chí tủi thân khi ăn Tết ở nơi chưa có nhiều quen thuộc. Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian đầu, từ cái Tết thứ 2 trở đi, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

“Nếu như mọi năm, hộp quà Tết mà công ty tặng sẽ được giao lại cho nhà ngoại nhưng năm nay mình đã đi lấy chồng, việc mang quà về bên nào cũng là một vấn đề” – chị Trang chia sẻ. Bên cạnh những trải nghiệm mới khi lần “đầu tiên” ăn Tết tại nhà chồng thì cũng có không ít vấn đề phát sinh đòi hỏi mỗi nàng dâu nhà Cáo phải ứng biến sao cho phù hợp nhất.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img