Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Nhà Hệ thống và Viễn thông ‘ẵm trọn’ giải Vàng của Lợi – Suất – Đổi quý II

Trong buổi giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 7/12), Tổng Giám đốc FPT – Nguyễn Văn Khoa đã xướng danh 3 ngôi vương của Kỳ thi đua Kinh doanh quý II với cú đúp Vàng đầy bất ngờ của FPT IS.

Theo đó, giải Vàng của cả hai hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý II tốt nhất” và “Tăng trưởng Năng suất lao động quý II tốt nhất” đều thuộc về FPT IS. Hai giải Bạc và Đồng của “Tăng trưởng Lợi nhuận quý II tốt nhất” lần lượt thuộc về nhà Bán lẻ và nhà Phân phối. Giải Bạc và Đồng của “Tăng trưởng Năng suất lao động quý II tốt nhất” lần lượt đã thuộc về tân binh FPT Smart Cloud và FPT Education.

Cuối cùng, hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số quý II tốt nhất” đã vinh danh FPT Telecom, về ngay sau là hai cái tên FPT Online và FPT Software.

Để giành được cú đúp ngôi vương đầy danh giá của quý II, nhà Hệ thống đã có những bứt phá ngoạn mục khi tăng trưởng gần 200% lợi nhuận và gần 160% năng suất lao động so với cùng kỳ năm 2020. Lấy lại sự tiếc nuối của kỳ thi đua quý I, sự bứt phá tại quý II này có thể cho thấy rõ hiệu quả vượt trội của chính sách Khoán đang được áp dụng sâu rộng tại nhà Hệ thống.

Hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số quý II tốt nhất” do Văn phòng chuyển đổi số FPT “cầm cân nảy mực” vẫn cho thấy phong độ không hề sụt giảm của những đối thủ quen mặt. Với việc xây dựng tổng đài Omnichannel và thực hiện 300.000 cuộc gọi tự động tới khách hàng, công nghệ chuyển đổi số mới của nhà Viễn thông đã tiết kiệm được sức lao động của gần 80 nhân viên. Bên cạnh đó, việc có hơn 1 triệu khách hàng tham gia chương trình Loyalty, với tỷ lệ rời mạng thấp hơn tỷ lệ rời mạng trung bình lên đến 21% cũng là những thành tích đáng chú ý của FPT Telecom.

Xuất hiện như một tân binh đầy sáng giá trong bảng xếp hạng Lợi – Suất – Đổi quý II chính là FPT Smart Cloud. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, FPT Smart Cloud đã tăng trưởng đầy đột phá hơn 120% trong cả kế hoạch dự định lẫn năng suất lao động cùng kỳ năm ngoái.

Kỳ thi đua Kinh doanh quý II được công bố giải thưởng tại buổi giao ban tập đoàn sáng nay – 12/7. Ảnh: Trần Huấn.

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT – Đại chiến Giải “Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt  “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số. Cuộc thi diễn ra mỗi tháng một lần, kéo dài từ tháng 4/2021 cho đến hết tháng 1 năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,14 tỷ đồng.

Trong các kỳ thi tháng 4, 5, 7, 8, 10, 11: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của tháng để trao giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng tốt nhất” với 3 giải Vàng, Bạc, Đồng có trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các tiêu chí để bình xét thi đua trong giải này sẽ là các chỉ số phù hợp dành riêng cho mỗi CTTV (được công bố 2 tháng một lần) và phê duyệt mục tiêu OKR.

Trong các kỳ thi tháng 3, 6, 9, 12: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của quý để trao các giải thưởng: “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Mỗi giải sẽ có 3 hạng mục Vàng, Bạc, Đồng với trị giá giải thưởng lần lượt là 40 triệu đồng, 25 triệu đồng và 10 triệu đồng. Cụ thể, hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất” được đánh giá qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế; hạng mục “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” áp chỉ tiêu là EBC/người và hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” được chọn theo tiêu chí xếp hạng do văn phòng chuyển đổi số xác định.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img