Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Nhà Cáo sẽ khám sức khỏe vào tháng 12, định mức tăng gần gấp đôi

Theo thông tin từ Ban Nhân sự, người nhà Cáo sẽ được khám sức khỏe trong tháng 12 và định mức khám từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng/CBNV.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ năm 2021 sẽ được áp dụng cho FTEL và các công ty thành viên (FTI, FPL), công ty đối tác (TIN, PNC). Cán bộ nhân viên đủ điều kiện hưởng chính sách là CBNV ký hợp đồng lao động xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn trước ngày 01/11/2021. Tại thời điểm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, CBNV phải đang làm việc.

Điểm mới so với năm 2020 đó là định mức khám ­­sức khỏe của CBNV được tăng tới hai lần. Theo chính sách mới ban hành về khám sức khỏe năm 2020 đã được phê duyệt, CBNV sẽ có định mức khám là từ 350.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ.

Năm nay, định mức khám tăng lên cụ thể như sau: CBNV thuộc TIN, PNC: 400.000 đồng/người, CBNV FTEL cấp 2-3: 600.000 đồng/người, cấp 4: 1 triệu đồng/người.

Kế hoạch tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội sẽ do Ban Nhân sự chịu trách nhiệm triển khai và tổ chức dự kiến vào tháng 12. Tại Chi nhánh, các đơn vị chủ động thực hiện và hoàn thành việc khám sức khỏe cho CBNV trước ngày 13/12/2021.

Theo quy định Thông tư 14/2013/TT-BYTCBNV sẽ được khám sức khỏe với các hạng mục bắt buộc:

– Khám tổng quát (đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, khám tổng quát nội/ngoại khoa; da liễu; mắt; răng hàm mặt; tai mũi họng; phân loại sức khỏe)

– Khám sản phụ khoa (dành riêng cho CBNV nữ)

– Chụp X-quang tim phổi: Phát hiện bệnh lý của tim phổi thông qua hình ảnh

– Xét nghiệm: Công thức máu (phát hiện bệnh lý máu), tiểu đường (chẩn đoán đái tháo đường), tổng phân tích nước tiểu (phát hiện bệnh lý đường tiết niệu, bệnh thận hư, viêm thận…).

Các CBNV sẽ được nhận kết luận, phân loại sức khỏe và tư vấn sức khỏe. Theo quy định, tất cả hóa đơn quyết toán chứng từ chi phi quyết toán chi phí khám sức khỏe phải được thực hiện trước ngày 31/12/2021.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là hoạt động nhằm đánh giá tình hình cho các CBNV đang làm việc tại FTEL. Dựa trên kết quả này, CBNV chủ động nắm rõ sức khỏe của mình; người sử dụng lao động có kế hoạch nâng cao sức khỏe cho người lao động góp phần đảm bảo được chất lượng, hiệu quả công việc, tăng năng suất lao động.

Những năm trước, nội dung khám gồm hai phần: CBNV sẽ lấy mẫu xét nghiệm trước khi khám lâm sàng và tư vấn kết quả xét nghiệm. Trường hợp CBNV vắng mặt vì lý do công việc sẽ tự đi khám (theo danh mục đã định sẵn) và nộp kết quả về Phòng Nhân sự.

Chi phí thuốc sẽ được thanh toán theo quyền lợi FPT Care trong trường hợp xét nghiệm ra bệnh, có đơn thuốc của bệnh viện. Cá nhân sẽ tự thanh toán các chi phí khám/xét nghiệm ngoài danh mục.

Các hạng mục không được thanh toán FPT Care gồm: Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc bổ, cận/viễn thị, stress, đau đầu không rõ nguyên nhân, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh không rõ triệu chứng hoặc không ra bệnh.

Khám sức khỏe là quy định bắt buộc và chính sách của công ty nhằm theo dõi và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe của CBNV. Việc kiểm tra giúp phát hiện sớm các bất thường nhằm nâng cao khả năng chữa trị, tránh được các biến chứng, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp CBNV có cái nhìn tổng quát nhằm điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, nâng cao sức khỏe và năng suất lao động.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img