Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Nhà Cáo luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ lớn nhất trong năm 2022

Chiều 18/4, trong cuộc họp giao ban giữa Ban Điều hành và lãnh đạo các trưởng khối, đơn vị chức năng, Ban Điều hành công bố quyết định luân chuyển và bổ nhiệm 9 vị trí mới.

Luân chuyển cán bộ từ lâu đã là chính sách trọng điểm của FPT Telecom nhằm giúp cán bộ tiếp xúc, điều hành, rèn luyện và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Trong cuộc họp giao ban chiều 18/4, Ban Điều hành đã công bố các quyết định luân chuyển và bổ nhiệm 9 cán bộ quản lý. Những vị trí được thay đổi thuộc Khối Quản trị, Khối Tài chính, Khối Công nghệ Hạ tầng của FTEL và Công ty FTI. 

Mở đầu cuộc họp, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FPT Telecom) cho hay chúng ta đã biết chính sách luân chuyển cán bộ đã được Tập đoàn FPT áp dụng mạnh mẽ trong 3-5 năm gần đây, đặc biệt, có sự luân chuyển ở nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp nhất.

“Với FPT Telecom, trong suốt 25 năm qua, chúng ta đã thực hiện luân chuyển nhiều cán bộ, đặc biệt là lực lượng liên quan Chi nhánh, Vùng. Tuy nhiên, từ năm 2022, chính sách của chúng ta sẽ mở rộng cho CBQL khác không chỉ nằm trong mảng Kinh doanh, liên quan Vùng và Chi nhánh. FPT Telecom sẽ luân chuyển nhiều cán bộ cấp cao ở Back Office và khối không liên quan Kinh doanh.

Xin cảm ơn các anh, chị, em và các bạn bởi những đóng góp không ngừng cho sự phát triển, thành công của FPT Telecom. Chúc tất cả anh, chị em ở vị trí mới có sức khỏe, đóng góp nhiều hơn nữa để FPT Telecom có thêm nhiều thành công hơn nữa”, anh Hoàng Việt Anh nói. 

Cùng quan điểm này, anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch HĐQT FPT Telecom) gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng tới 9 CBQL. Theo người đứng đầu FPT Telecom, những vị trí mới đều là thách thức mới cho các nhân sự này. 

Anh Tiến nhấn mạnh: “Luân chuyển sẽ làm chúng ta thay đổi rất nhiều, đổi mới hơn, mỗi lần bước sang vị trí mới là một lần thách thức. Nhưng nó giúp các bạn luôn luôn có suy nghĩ mới mẻ ở công việc, nhiệm vụ tưởng chừng như đã cũ. Những người mới sẽ có cách làm khác, cách tiếp cận khác và kết quả cũng rất đặc biệt. Tôi cho rằng điều này phù hợp với rất nhiều người trong FTPT Telecom. Chúc mừng 9 thành viên nhận nhiệm vụ mới, thách thức mới. Tôi hy vọng các bạn sẽ hào hứng, nhiệt tình và thực sự mang tới các cải tiến ở vị trí của mình”.

Theo quyết định mới ban hành, từ ngày 18/4, các anh, chị CBQL sẽ giữ các trọng trách mới sau đây:

Họ và tên Chức vụ hiện tại Nhiệm vụ mới
Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền Chánh Văn phòng FTEL Giám đốc Trải nghiệm Nhân viên
Chị Lê Ngọc Linh Phó Chánh Văn phòng FTEL Phó Ban Mua hàng
Chị Đỗ Thanh Chi Phó Chánh Văn phòng FTEL Chánh Văn phòng FTEL
Chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt Trưởng phòng Hành chính Quản trị Phó Chánh Văn phòng FTEL
Anh Nguyễn Thái Hiệp Phó Ban Kế toán, Giám đốc Chi nhánh FTEL TP.HCM Trưởng Ban Kiểm toán Nội bộ
Chị Hoàng Thanh Phương Phó Tổng giám đốc FTI Giám đốc Chi nhánh FTEL TP.HCM
Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc Giám đốc Tài chính FTI Phó Tổng giám đốc FTI
Anh Hoàng Tiến Dũng Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) Giám đốc Hệ thống Thông tin FTI
Anh Lê Nguyên Hoàng Phó Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC)

Trong số các CBQL được luân chuyển, chị Hoàng Thanh Phương là người có thâm niên làm việc tại FTEL, FTI lâu nhất (20 năm). Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền lại nghẹn ngào chia sẻ tuổi thanh xuân 19 năm gắn bó với hoạt động Văn phòng của nhà Cáo.

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc là CBQL được luân chuyển nhiều nhất với gần chục vị trí ở FPT HO, FTEL, FTI. Bên cạnh đó, anh Lê Nguyên Hoàng là nhân sự trẻ nhất trong đợt luân chuyển lần này.

Ở mỗi vị trí đều có những thách thức riêng, cơ hội riêng và cả 9 anh, chị CBQL đều khẳng định sẽ vận dụng những kinh nghiệm vốn có, tinh thần học hỏi không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang tới sự khác biệt cho FPT Telecom trong thời gian tới.

Theo thông lệ, cứ 6 năm một lần là giai đoạn các CBQL của nhà Cáo chuyển mình, tái tạo bản thân và năng lực với những mục tiêu mới, hành trình mới. Việc luân chuyển không chỉ có ý nghĩa với tổ chức mà còn là cơ hội cho các cán bộ quản lý được thử sức ở vai trò mới, động lực thúc đẩy, đổi mới cho mỗi cá nhân. 

Những năm trước, các quyết định luân chuyển, bổ nhiệm tập trung chủ yếu ở khối Bán hàng và Chăm sóc Khách hàng. Từ năm 2022, Ban Điều hành mong muốn có những thay đổi ở khối Quản trị, hỗ trợ.

Tại FPT Telecom, luân chuyển cũng là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực. Trong nhiều năm trở lại đây, FPT Telecom đã triển khai dự án quy hoạch và luân chuyển cán bộ, diễn ra ở nhiều cấp khác nhau. Đối tượng luân chuyển đa dạng, từ vị trí lãnh đạo cấp cao đến các vị trí quản lý ở các cấp và cả nhân viên. 

Trước đó, ngày 1/3/2021, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định ban hành quy định luân chuyển cán bộ FPT. Quy định được ban hành dựa trên việc kế thừa, phát huy và chuẩn hóa các hoạt động luân chuyển đã và đang diễn ra thường xuyên tại nhiều Công ty thành viên (CTTV) trong FPT.

Các cán bộ đang giữ chức vụ quản lý từ cấp 4 (level 4) trở lên, cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc đặc thù theo nhu cầu quản lý hàng năm sẽ được quy hoạch luân chuyển trong nội bộ công ty hoặc có thể luân chuyển sang các công ty thành viên khác.

Với việc ban hành quy định này, luân chuyển trở thành chương trình trọng điểm của FPT, diễn ra định kỳ thường xuyên trên quy mô toàn tập đoàn. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và nhân viên tăng hiệu quả công việc, phát huy đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng. Từ đó, công ty sẽ phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn thế hệ cán bộ kế cận các cấp.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img