Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh: ‘OKR không quá khó’

Với việc mang về 11 tỷ đồng doanh số thiết bị cho Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) trong Quý 3 năm 2021, anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh được vinh danh là 1 trong 13 gương mặt hoàn thành OKR xuất sắc của Tập đoàn FPT.

Ngày 21/10, Tập đoàn FPT công bố danh sách 13 cá nhân hoàn thành OKR xuất sắc Quý 3, trong đó FPT Telecom có 2 đại diện, gồm anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh – trưởng nhóm Kinh doanh 3, Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Tài chính Ngân hàng toàn quốc (DFB) và chị Lê Thị Ngọc Hà – Công ty TNHH MTV Truyền hình FPT.

Với nhiệm vụ của một trưởng nhóm Kinh doanh, anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh gặp nhiều khó khăn và áp lực, đặc biệt trong thời gian 3 tháng qua khi TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Dịch bệnh diễn biến căng thẳng khiến anh Thịnh ít có cơ hội gặp gỡ Khách hàng và đối tác, bên cạnh đó, đối thủ ngày càng tấn công mạnh, gây ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Vượt qua tất cả những thách thức, thành viên của FTI vẫn hoàn thành OKR với con số ấn tượng.

“OKR khó hay dễ tuỳ thuộc vào nỗ lực của bản thân”

Ngay từ khi dịch bùng phát tại TP.HCM, với tâm thế của một người làm Kinh doanh, anh Thịnh đã định hướng sẽ tận dụng những sản phẩm Made by FPT để thúc đẩy doanh số và chăm sóc Khách hàng trực tuyến.

Với việc ưu tiên các sản phẩm Made by FPT, anh cùng nhóm sẽ giới thiệu và cung cấp cho Khách hàng cơ hội trải nghiệm bộ sản phẩm của FPT, từ đó thay đổi và tạo thói quen sử dụng cho Khách hàng.

Anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh. 

Trong Quý 3, nhóm Kinh doanh 3 thuộc DFB đã mang về nhiều hợp đồng từ các sản phẩm Made by FPT như OnMeeting, OnCall hay Ekyc. Không chỉ dừng lại ở đó, anh Thịnh cùng đồng đội cũng hoàn tất ký hợp đồng và đem về 11 tỷ doanh số thiết bị cho FTI, vị trưởng nhóm cũng thành công với dự án chuyển đổi kênh truyền cho đối tác chiến lược của Công ty.

Để chinh phục mục tiêu, điều quan trọng nhất chính là xây dựng lộ trình cụ thể, theo dõi và bám sát kế hoạch với các nhân sự khác. Trên hành trình thực hiện OKR, anh cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh. 3 tháng không thể gặp gỡ Khách hàng, đối thủ cạnh tranh ngày một mạnh và theo dõi sát sao từng thông tin, thêm vào đó, việc trao đổi thông tin với hãng và nhà phân phối không dễ dàng.

Anh Thịnh được vinh danh TOP 13 cá nhân hoàn thành OKR xuất sắc Quý 3 của FPT.

Cơ hội duy nhất của anh Thịnh và đồng đội là tận dụng tình hình, tiếp cận nhanh chóng và nhấn mạnh với Khách hàng về các dịch vụ chuyển đổi số, các sản phẩm phục vụ làm việc tại nhà. Biết tận dụng lợi thế đúng thời điểm, phát huy cơ hội trong tay, đưa sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với Khách hàng, những điều then chốt này giúp anh hoàn thành OKR trong thời gian 3 tháng.

“Đối với tôi, OKR khó hay dễ tuỳ thuộc vào chính bản thân. Nếu nỗ lực đủ lớn, cố gắng hết mình, OKR không phải điều gì quá khó thực hiện” – Anh Thịnh chia sẻ.

Chú trọng yếu tố con người

Trong Quý 3, bên cạnh OKR hoàn thành doanh số, anh Thịnh còn đặt ra mục tiêu chú trọng tới đào tạo, phát triển nhân sự của nhóm. Thực tế, để hoàn thành được OKR không chỉ cần tới sự nỗ lực của người trưởng nhóm, mà cần tới cố gắng của toàn nhân sự.

Đối với các nhân sự của nhóm, anh Thịnh trực tiếp kết nối với từng thành viên để hỗ trợ công việc, anh cũng tham gia các buổi đào tạo chia sẻ thông tin, tổ chức CFR để theo sát tiến độ. Việc kết nối, trao đổi xuyên suốt này giúp tạo luồng thông tin liên tục, không bị đứt gãy dù trong thời điểm dịch.

Anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh (dưới cùng bên phải) cùng đồng đội. 

Trong thời điểm giãn cách xã hội, toàn bộ nhân sự của nhóm làm việc tại nhà, anh Thịnh đã họp nhân sự vào mỗi sáng qua ứng dụng OnMeeting để trao đổi nhiệm vụ. Theo anh, việc này giúp giải quyết vấn đề phát sinh trong công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng, tất cả cùng tìm ra lời giải cho các bài toán khó, cùng nhau khắc phục và rút kinh nghiệm.

Chính từ sự đoàn kết, giữ kết nối xuyên suốt, phối hợp làm việc ăn ý, nhóm Kinh doanh 3 của DFB đã hoàn thành con số “leng keng”.

Khi nhận đuợc thông tin bản thân lọt vào danh sách 13 gương mặt hoàn thành OKR xuất sắc của Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh chia sẻ cảm xúc bất ngờ. Đây chính là sự ghi nhận quý giá cho những nỗ lực trong suốt thời gian anh gắn bó làm việc. Anh cũng khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa để chinh phục các dấu mốc OKR tiếp theo trong sự nghiệp.

Siêu Ú

Ảnh: NVCC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img