Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Người tận tâm với chuyển đổi số của INF MB

Đối với anh Nguyễn Thanh Tùng, chuyển đổi số là một cụm từ “đẹp”. Đặc biệt đối với một đơn vị Viễn thông như FPT Telecom, số hóa vận hành cực kỳ quan trọng và cần được làm một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Chuyển đổi số luôn là một trong những mục tiêu quan trọng của Tập đoàn FPT trong những năm qua. Với FPT Telecom, việc triển khai chuyển đổi số diễn ra tích cưc tại tất cả các đơn vị, các khối ngành từ Kỹ thuật, Công nghệ tới Dịch vụ.

Trong đó, việc số hóa trong vận hành được Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng (INF) thực hiện mạnh mẽ. Là một trong những người trực tiếp phụ trách chuyển đổi số của phòng và Trung tâm, anh Nguyễn Thanh Tùng – Phó phòng Kỹ thuật Hệ thống của INF MB luôn tận tâm thúc đẩy, nâng cao chuyên môn để kịp thời thích ứng với sự thay đổi nhanh và mạnh của Công nghệ.

“Không thể không tự học”

Anh Nguyễn Thanh Tùng hiện đang phụ trách mảng kỹ thuật, công nghệ và thiết bị hạ tầng mạng của nhiều Chi nhánh thuộc các tỉnh miền Bắc, đồng thời phụ trách nhiều dự án chuyển đổi số của INF MB.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2014, thành viên sinh năm 1989 cho rằng việc gắn bó với nhà Cáo chính là một trong vô vàn “cái duyên”. “Nếu nói đến cơ duyên, tôi nghĩ rằng mỗi một điểm đến trong đời ắt hẳn đều do có sợi dây vô hình nào đó kết nối, quan trọng là đúng thời điểm.” – Anh Tùng chia sẻ.

Kể từ khi làm việc tại nhà Viễn thông, với một môi trường “đậm đặc” công nghệ, có những đồng nghiệp và lãnh đạo có chuyên môn cao, anh Tùng luôn tự yêu cầu bản thân rèn luyện, nâng cao khả năng, tiếp nhận công nghệ mới liên tục. Anh đã quyết tâm tự học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và đạt các chứng chỉ cấp quốc tế như CCIE, JNCIP, …

Không chỉ dừng lại ở đó, anh giành nhiều thời gian tự học thêm các chứng chỉ khác về Cloud, Data và thiết kế phần mềm. Tất cả quá trình tự học đều nằm trong kế hoạch dài hạn của cá nhân để anh kịp thời thích ứng với sự thay đổi “vũ bão” của công nghệ.

“Chuyển đổi số là cụm từ đẹp”

Theo vị Phó phòng của nhà Cáo, chuyển đổi số là một xu hướng thú vị. Những việc cơ bản cần làm khi chuyển đổi số gồm thay đổi, tối ưu các quy trình, nghiệp vụ và số hóa giúp tăng năng suất lao động, tạo ra giá trị mới, đặc biệt đối với đơn vị Viễn thông như FPT Telecom, việc số hóa vận hành là điều quan trọng, cần làm nhanh và sâu rộng.

Xuất phát là dân công nghệ phần mềm, có kinh nghiệm và kiến thức với hạ tầng mạng Network, cộng thêm việc quản lý phòng Kỹ thuật hạ tầng với những cá nhân có chuyên môn cao, anh Nguyễn Thanh Tùng hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng, thực thi chuyển đổi số. Đồng thời, anh cũng có nhiều cơ hội được kết nối với các đơn vị phát triển số hóa khác của công ty để xây dựng các sản phẩm giúp số hóa tối đa các nghiệp vụ vận hành.

Vừa qua, anh Tùng cùng phòng Kỹ thuật hệ thống cũng đạt giải Vàng số tháng 9 chương trình Sáng tạo FTEL 2021 với sản phẩm ICMS – Hệ thống vận hành tập trung. Đây là sáng kiến hệ thống công cụ giúp tự động hóa toàn trình công tác vận hành hệ thống gồm việc lập kế hoạch tự động, triển khai tự động, vận hành tự động, giám sát – xử lý lỗi tự động và phân tích – báo cáo tự động. Sản phẩm đem lại nhiều hiệu quả trong công tác vận hành hệ thống của INF MB và xuất sắc đại diện FTEL thi đấu tại cuộc thi iKhiến của Tập đoàn FPT.

Nói về công việc, anh Nguyễn Thanh Tùng “thú thực” mình rất thích làm chuyển đổi số. “Làm chuyển đổi số (DX) cần có kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng phân tích và đặc biệt kỹ năng thiết kế hệ thống, phần mềm. Đồng thời, đứng trên cương vị của cán bộ quản lý, việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho việc quan trọng trong rất nhiều hạng mục công việc số hóa cần phải làm.” – Anh Tùng chia sẻ.

“FPT Under 35 là một trải nghiệm mới” 

Anh Nguyễn Thanh Tùng xuất sắc là một trong TOP50 ứng viên của giải thưởng FPT Under 35 năm 2021 ở hạng mục Công nghệ. Theo anh, việc được đề cử giải thưởng này không chỉ là vinh dự lớn mà còn là trải nghiệm mới khó quên trên hành trình làm việc.

Bên cạnh những niềm vui khi được đề cử, anh Thanh Tùng hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân cần phải sáng tạo, chủ động, mạnh mẽ hơn nữa trong công việc , hướng tới mục tiêu chung của FPT Telecom.

Hướng tới vòng phỏng vấn sắp diễn ra, anh Tùng cho biết bản thân sẽ giữ vững tinh thần và cảm xúc tốt nhất để có phần thể hiện ấn tượng trước Ban Giám khảo.

Người nhà Cáo hãy ủng hộ bằng cách bình chọn cho thành viên trẻ Nguyễn Thanh Tùng tại đây.

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img