Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Người nhà Cáo háo hức nhận tiền nghỉ mát năm 2023

Chiều ngày 16/5, tài khoản của người nhà Cáo bất ngờ nhận được tiền nghỉ mát năm 2023. Nhiều CBNV bày tỏ sự háo hức và mong chờ 1 kỳ nghỉ trọn vẹn cùng anh em đồng nghiệp.

Năm nay, định mức nghỉ mát theo thâm niên công tác tối đa là 6.000.000 VNĐ (với trường hợp CBNV có thâm niên làm việc ≥ 12 tháng). Căn cứ thâm niên công tác tính từ ngày 01/05/2022 đến ngày 30/04/2023

CBNV có thâm niên dưới 12 tháng sẽ nhận được số tiền tính theo công thức: 6 triệu/12 * số tháng làm việc thực tế. Mỗi CBNV được nhận tiền nghỉ mát tối thiểu 500.000 đồng.

Từ đầu giờ chiều 16/5, tài khoản TP Bank của các CBNV đã có thông báo nhận được tiền nghỉ mát. Khoản tiền này có trích thuế thu nhập cá nhân theo công thức lũy tiến. Chính sách sẽ áp dụng cho CBNV ký Hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn, không xác định thời hạn với FTEL/CTTV trước ngày 01/05/2023 và CBNV phải còn làm việc đến thời điểm chi trả.

Trong thông báo trước đó, Ban Nhân sự cũng quy định về cách tổ chức nghỉ mát cho các đơn vị. Trong đó, các đơn vị chủ động tổ chức nghỉ mát tập trung và đảm bảo số lượng tối thiểu 5 CBNV/ lần tổ chức. Cán bộ đi nghỉ mát theo kế hoạch cá nhân sẽ không ghi nhận là nghỉ mát tập trung. Thời gian tổ chức: từ 01/05/2023 đến 30/09/2023.

Đơn vị gửi đến Phó Tổng giám đốc/Giám đốc khối phụ trách và Ban Nhân sự kế hoạch tổ chức, danh sách CBNV tham gia đi nghỉ mát và CBNV không tham gia

Mỗi CBNV được nghỉ tối đa 3 ngày đi nghỉ mát tập trung (không ghi nhận nghỉ phép). Theo đặc thù công việc của đơn vị (trực ca, quầy giao dịch, đảm bảo vận hành hệ thống 24/7…), Trưởng đơn vị phân công sắp xếp phù hợp và tạo điều kiện CBNV đều được tham gia.

Các trường hợp không tham gia sẽ không được nhận tiền nghỉ mát hoặc thu hồi tiền nghỉ mát đã tạm chi. Với trường hợp ngoại lệ cần có lý do và xác nhận đồng ý của Trưởng đơn vị.

Ngoài ra, Ban Nhân sự yêu cầu các thành viên nhà Cáo tuân thủ quy định khi tham gia giao thông; quy định điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Đặc biệt, CBNV không được sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông.

CBNV có trách nhiệm tuân thủ thông báo của Trưởng đoàn về thời gian, nơi lưu trú, lịch trình trong suốt chuyến đi; luôn giữ liên lạc với đồng nghiệp trong đoàn và gia đình.

CBNV khi nghỉ mát chỉ lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay theo lịch trình. Trường hợp ở riêng phải lựa chọn chỗ lưu trú an toàn. Hạn chế mang những đồ vật có giá trị lớn khi đi du lịch. Nếu có, lựa chọn ký gửi tại nơi uy tín và có biên nhận.

Đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, khi di chuyển và tại nơi đến nghỉ mát. Tuân thủ quy định về an toàn khi tắm biển hoặc leo núi.

Khi đi tham quan, CBNV cần ăn uống tại các địa điểm theo lịch trình. Lựa chọn các quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ứng xử phù hợp với văn hóa tại địa phương nghỉ mát.

Tuyệt đối không tách đoàn, không đi một mình, đặc biệt vào ban đêm và tối muộn; bảo mật thông tin cá nhân. Luôn mang theo bản sao giấy tờ tùy thân, số điện thoại của Trưởng đoàn, đồng nghiệp trong đoàn hoặc người thân.

Chúc nhà Cáo có kỳ nghỉ mát an toàn và vui vẻ!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img