Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Người FTEL trên toàn quốc tham gia Ngày hội hiến máu vì cộng đồng  

Hưởng ứng tháng Vì cộng đồng, người nhà Cáo tại các tỉnh thành đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, chung tay vì sự sống của nhiều người bệnh. 

Thời gian vừa qua, người nhà Cáo liên tục hưởng ứng và đóng góp sức nhỏ vào những chương trình, hoạt động có ý nghĩa với xã hội tại công ty và địa phương. Trong hành trình lan tỏa văn hóa nhân văn ấy, nhà Viễn Thông đã phối hợp cùng các đơn vị tham gia vào các hoạt động hiến máu tình nguyện trên toàn quốc, điển hình nhất là các khu vực Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng… Đây cũng là hoạt động định kỳ mà các Cáo luôn chủ động đăng ký ít nhất một lần trong năm. 

Ngay trong ngày FPT vì cộng đồng 13/3, Chi nhánh Hải Phòng kết hợp cùng Quận Đoàn Kiến An và Trung tâm huyết học – truyền máu Hải Phòng tổ chức Chương trình Ngày hội Hiến máu tại Nhà thi đấu Đa năng quận Kiến An với sự ủng hộ và tham gia của BGĐ Chi nhánh cùng đông đảo CBNV.

Chỉ mới đầu năm 2024 nhưng Chi nhánh Kiên Giang đã tham gia 2 đợt hiến máu tại Thành Ủy tỉnh (7/1) và UBND phường Vĩnh Bảo (23/3) với tổng 25 đơn vị máu được trao tặng. Đối với hoạt động ý nghĩa này, chi nhánh đang triển khai vận động các thành viên luân phiên tham gia tại địa phương (3 tháng/lần), đồng thời tham gia bếp cơm từ thiện tại các bệnh viện. 

Chị Đoàn Bảo Trân (CB Công Đoàn của Chi nhánh) cho biết: “Vì bệnh viện Kiên Giang đang thiếu máu cứu bệnh nhân trầm trọng, nên mục tiêu của mình và đơn vị là vận động được càng nhiều người vượt qua nỗi sợ máu, sợ kim tiêu… để hiến máu càng nhiều càng tốt. Chúng mình lúc nào cũng hứng khởi, luôn trong trạng thái sẵn sàng hành động vì Cộng Đồng, dù là những hành động nhỏ giúp cho tài nguyên thiên nhiên không bị lãng phí, kêu gọi bảo vệ môi trường hay là hạn chế xài đồ nhựa…”

Cùng thời điểm, Cáo Nghệ An cũng kết hợp cùng các đơn vị trong nhà F tổ chức chương trình hiến máu tại Trung tâm Huyết học tỉnh Nghệ An với quy mô 50 CBNV. 

Sáng ngày 03/04,  FTEL Chi nhánh An Giang  tham gia hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Trao một giọt máu – Gieo triệu nụ cười” tại bệnh viện Sản Nhi An Giang do Hội Chữ Thập Đỏ An Giang và Bệnh Viện Huyết Học Truyền Máu Cần Thơ  phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động mang nghĩa cử cao đẹp và nhận được sự đồng tình, tham gia của CBNV tại chi nhánh. Đại diện chi nhánh cho biết, đơn vị sẽ nỗ lực kết nối cùng địa phương trong các hoạt động vì cộng đồng. 

Tại Cần Thơ, người nhà Cáo đã tham gia “Ngày hội hiến máu – Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” tại Đại học FPT với số lượng hơn 300 người từ các CTTV nhà F. Chương trình do Hội chữ thập đỏ TPCT,  Bệnh viện huyết học truyền máu CT và Đại học FPT Cần Thơ đồng phối hợp tổ chức. 

Bạn Đào Nguyễn Đức Hiếu (FTEL CTO) chia sẻ: “được tham gia các hoạt động vì cộng đồng là một niềm tự hào. Thật tuyệt khi bản thân là một phần của sự lan tỏa yêu thương, không ngần ngại làm theo tiếng gọi của trái tim của người nhà Cáo. Đồng thời với những chia sẻ nhỏ của bản thân, mình hy vọng rằng sẽ tiếp tục thu hút và nhận được nhiều hơn sự quan tâm và hỗ trợ dành cho cộng đồng”.

Cùng với anh em nhà F, Cáo Thanh Hóa đồng tổ chức chương trình hiến máu tại địa phương với gần 80 CBNV tham gia. Đây là hoạt động thường niên được đơn vị duy trì thực hiện hằng năm. Anh Nguyễn Công Hậu (HCNS THA) cho rằng, đây không chỉ là dịp hưởng ứng ngày vì cộng đồng của FPT mà còn là sự thể hiện tình yêu thương, nghĩa tình của các cá nhân tham hoạt động này. “Hoạt động hiến máu nhân đạo vì cộng đồng đối với mình là một nghĩa cử cao đẹp. Mình đã có cơ hội cùng anh em trong Chi nhánh tham gia trong nhiều năm qua. Đặc biệt hơn năm nay còn có thêm sự góp mặt của FE, FRT”.

Mỗi giọt máu cho đi, sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau để tiếp tục nuôi hy vọng sống và là kho báu vô giá của người bệnh. Hơn 3 thập kỷ vừa qua, hành trình vì cộng đồng của người FPT chính là hành trình cần mẫn gieo những nụ cười từ tình yêu thương: Nụ cười cho trẻ thơ gieo bằng ngôi trường khang trang; nụ cười cho người dân gieo bằng cây cầu nối những bờ vui, bằng những công trình, điểm phát Wifi tại các địa điểm lịch sử với lòng tri ân sâu sắc… 

Thời gian qua, người FPT được “sống nhân văn” nhiều hơn, tích cực hơn với sứ mệnh “Người FPT vì cộng đồng”. Từ Tiếp sức cộng đồng, Hướng về biên giới, Tiếp nguồn sinh khí, Chắp cánh ước mơ…  Nếu như một trong những “đỉnh” mà FPT hướng tới là hàng triệu CBNV, thì “đỉnh yêu thương” của Tập đoàn sẽ là triệu triệu nụ cười.

Huyền Trân (Ảnh ĐVCC)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img