Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Ngày đi làm cùng bố mẹ: Mở đầu kỳ nghỉ hè đáng nhớ của FTELSmall

Được tổ chức bởi FPT Telecom, chương trình “Ngày đi làm cùng bố mẹ”  không chỉ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ mà còn giúp các bé có cơ hội quan sát và trải nghiệm công việc của người lớn.

Năm 2024, “Ngày đi làm cùng bố mẹ” chính thức quay trở lại vào ngày 11/6, dành cho các con của cán bộ nhân viên từ 7 – 12 tuổi. Các FTELSmall không chỉ được tham quan công ty mà còn có cơ hội trải nghiệm một ngày làm việc của nhân viên công sở. 

Từ sáng sớm, các bé đã cùng bố mẹ có mặt tại FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP.HCM). Những gương mặt háo hức, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của các bé khi chụp ảnh kỷ niệm, nhận áo cam FTELSmall, huy hiệu và vòng tay “Ngày đi làm cùng bố mẹ”. 

Anh Nguyễn Mạnh Hưng (Nhân viên Kỹ thuật – Trung tâm HN10) là một trong những người đến sớm nhất tại đầu cầu Hà Nội, hào hứng chia sẻ: “Tôi đi cùng 2 con, và cả 2 bé đều rất hào hứng trước khi tới với chương trình. Từ đầu tháng 6, hai con đã liên tục hỏi khi nào được tới thăm cơ quan của bố, do đó khi mở đơn đăng ký ‘Ngày đi làm cùng bố mẹ’ 2024, tôi đã ngay lập tức cho hai con tham gia. Tôi mong qua ngày đặc biệt này, hai con sẽ hiểu được phần nào công việc của bố và yêu FPT như bố vậy”.

Anh Nguyễn Mạnh Hưng cùng 2 con đến tham gia “Ngày đi làm cùng bố mẹ 2024”

Lần đầu tiên đưa con tham gia chương trình, chị Nương Thị Thanh Loan (NOC) bày tỏ: “Tôi rất mong chờ bé nhà mình sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị tại FTEL. Từ năm trước tôi đã muốn cho bé tham gia nhưng vì cảm thấy bé còn nhút nhát nhưng đến mùa 2024 này tôi đã tự tin để bé đến công ty ‘đi làm’. Cũng hy vọng rằng sau khi tham dự chương trình, con sẽ hoạt bát hơn, nhanh trí hơn và tự tin thể hiện bản thân và gặp gỡ thêm nhiều bạn mới”.

Hành trình “đi làm” của các bé tại FPT Telecom bắt đầu. 

Buổi sáng mở màn bằng việc tập trung tại Hội trường để giao lưu với các đại diện của Ban điều hành là anh Chu Hùng Thắng (Phó TGĐ FPT Telecom) và anh Nguyễn Thế Quang (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH) để lắng nghe những câu chuyện thú vị về FPT Telecom cũng như ý nghĩa của chương trình.

Đại diện Ban Điều Hành FPT Telecom, anh Chu Hùng Thắng chia sẻ: “Thông qua chương trình, anh mong muốn các con sẽ hiểu được công việc hàng ngày của bố mẹ, hiểu được sự vất vả của bố mẹ mình. Cũng thông qua ‘Ngày đi làm cùng bố mẹ’, anh hy vọng rằng các phụ huynh sẽ nhìn rõ được sở thích, mong muốn phát triển bản thân của các con. Và hơn nữa, khi thế hệ tiếp nối của FTEL là FTELSmall có được không gian vui chơi, kết bạn cùng nhau sẽ tạo nên sự kết nối không chỉ giữa các con mà còn giữa phụ huynh, những CBNV đang làm việc tại FPT Telecom”.

Sau đó, các em được hướng dẫn lịch trình để chuẩn bị cho một ngày đi làm đầy hứng khởi. Các bé được chia thành các nhóm như Công nghệ – Kỹ thuật, Marketing, Truyền hình và Văn hóa, và lần lượt đến tham quan khu vực làm việc tương ứng. Những lời hướng dẫn tận tình của các cô chú nhà Cáo giúp các bé hiểu rõ hơn về công việc của mỗi phòng ban. 

Bé Lâm Vũ Gia Bảo bày tỏ niềm vui: “Con thấy rất vui vì được tham quan công ty của ba mẹ và được làm quen nhiều bạn mới. Con được tham quan nhà thông minh có thể thay đổi màu sắc đèn tự động nên rất thích. Sau này con sẽ cố gắng học thật tốt để đi làm cùng bố mẹ”.

Giờ nghỉ trưa, các bé di chuyển đến canteen và trải nghiệm cảm giác ăn trưa tại công ty giống như bố mẹ mình hàng ngày. Những khay thức ăn đầy màu sắc và sự hướng dẫn tận tình của các cô chú đã khiến các bé rất thích thú. Sau giờ ăn, FTELSmall được xem phim và video về văn hóa, con người FPT, giúp các bé hiểu thêm về nơi làm việc của bố mẹ.

Buổi chiều bắt đầu với các lớp đào tạo kỹ năng. Năm nay, chương trình bổ sung nhiều lớp mới, bao gồm kỹ năng võ tự vệ, kỹ thuật bấm dây mạng, nhảy TikTok và an toàn giao thông. Những kỹ năng này không chỉ giúp các bé có thêm kiến thức bổ ích mà còn mang lại những giờ học đầy hứng khởi. 

Bé Nguyễn Quang Minh 9 tuổi kể: “Hôm nay còn được học lớp Kỹ năng tự vệ. Trong lớp này con được các cô chú dạy võ tự vệ và cách thoát hiểm khi có cháy. Nhờ lớp học mà con biết được những thế võ để bảo vệ mình khi gặp người xấu và bình tĩnh, không la hét khi gặp hỏa hoạn. Con cũng thích nhất là được vẽ tranh tô màu vì được sáng tạo ra bức tranh đẹp, con cảm thấy rất vui khi được tham gia chương trình hôm nay”.

Sau 1 giờ 30 phút học tập hăng say, các bé làm bài thu hoạch để tổng hợp lại kiến thức và trải nghiệm của bản thân về một “ngày đi làm” lý thú. Kết thúc chương trình, tất cả các FTELSmall cùng tập trung tại Hội trường để nhận giấy chứng nhận, quà lưu niệm và trình diễn tiết mục văn nghệ đã học. Những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc và tiếng cười rộn ràng từ khán giả là những khoảnh khắc khó quên.

“Ngày đi làm cùng bố mẹ” năm 2024 đã trở thành một kỉ niệm đáng nhớ cho gần 400 em nhỏ tại Hà Nội và TP.HCM. Những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt háo hức của các con không chỉ làm ấm lòng mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong trái tim của mỗi cán bộ nhân viên nhà Cáo. Chương trình không chỉ giúp các bé hiểu hơn về công việc của bố mẹ mà còn ươm mầm cho những ước mơ tương lai. Các bé có thể viết về những ước mơ của mình và mong muốn quay lại chương trình vào năm sau, để tiếp tục khám phá và trải nghiệm thế giới công việc đầy thú vị của bố mẹ.

Chương trình này không chỉ giúp các bé hiểu hơn về công việc của bố mẹ mà còn nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng về tương lai. Sự háo hức và niềm vui của các bé sau mỗi hoạt động là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của chương trình. Hy vọng rằng, “Ngày đi làm cùng bố mẹ” sẽ tiếp tục là một sự kiện đáng mong chờ hàng năm, nơi mà các bé có thể học hỏi, khám phá và trân trọng hơn những giá trị của công việc và cuộc sống.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img