Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Next Gen nói gì sau khi được trao cơ hội tham dự Hội nghị chiến lược 2024?

Lần đầu tiên, Hội nghị Chiến lược FPT Telecom 2024 có sự tham gia của thành phần mở rộng là các Next Gen đến từ các bộ phận, đơn vị khác nhau. Ban Điều hành và các lãnh đạo trên toàn quốc đã tạo cơ hội cho đội ngũ trẻ được phát huy tư duy mới, sẵn sàng đề xuất ý tưởng đột phá để đóng góp chung vào định hướng chiến lược giai đoạn 2024 – 2026. Đây là những nhân sự đã và đang tạo dựng dấu ấn riêng với những thành tích ấn tượng tại FPT và hứa hẹn sẽ là thế hệ tiếp nối của FPT Telecom. 

Ngày 27/11, các Next Gen chính thức bước chân vào hành trình Lên đỉnh 3 ngày 2 đêm tại Phan Thiết với sứ mệnh mang sức trẻ đóng góp vào sự “đổi mới” của nhà Cáo.  3 phần hồi hộp – 7 phần tự hào là tâm lý chung của những người trẻ trong thế hệ Next Gen đầu tiên được chọn tham gia Hội nghị chiến lược. Ngay từ thời điểm nhận được thư mời của Chủ tịch FPT Telecom, các cá nhân càng thêm củng cố về nhiệm vụ, bắt đầu chuẩn bị hành trang lên đường cho Hội nghị Chiến lược đầu tiên của mình. 

Khác với những hội nghị đã tham dự trước đó, các Next Gen được phân vào 06 nhóm cùng với ban lãnh đạo nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới cho các hành động chiến lược của công ty trong 3 năm tới. Trước ngày đi, mỗi đội được giao 2 đề tài và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả hai bài trình bày, tinh thần nghiêm túc được quán triệt ngay từ đầu. Và cũng từ lúc này, các Next Gen chính thức bước vào guồng quay chung của đoàn leo núi FPT Telecom.

Là những nhân sự được đặt kỳ vọng cao về việc mang đến sự đổi mới tại Hội nghị Chiến lược, các Next Gen không chỉ vận dụng hết năng lượng, sức trẻ của mình để đóng góp vào chiến lược chung mà còn mang một tinh thần học tập và mong mỏi lắng nghe những chia sẻ từ các lãnh đạo đi trước, để góp nhặt kinh nghiệm cho bản thân. 

Anh Nguyễn Đỗ Hoàng Hà (FTI) cho biết: “Thế hệ Next Gen sẽ mang tới nguồn năng lượng mà mình có, bằng những góc nhìn mới và cũng nhân cơ hội này, chúng mình sẽ cập nhật kiến thức chuyên môn cũng như tư duy mới để đóng góp vào những chiến lược chung của công ty.”

Tham gia vào đội 02, chị Nguyễn Anh Đào (FSS) chia sẻ, ngay khi nhận đề bài, các thành viên đều thống nhất hướng đi mới, làm khác hơn, vì vậy mà Đội đã quyết định phát triển thành bài độc lập thay vì tham khảo các kế hoạch đang có. “Về phần trình bày, ban đầu mình chỉ có ý định làm slide vì nghĩ mình chưa có nhiều insight trong lĩnh vực mới. Nhưng khi nhận được sự tin tưởng từ cố vấn, đội trưởng và sự cổ vũ của các anh chị Đội 2, mình thấy tự tin hơn hẳn. Đặc biệt, mình nhận được sự tư vấn sâu sắc về nội dung, cách trình bày và động viên tinh thần” – chị Đào tâm sự về sự tin tưởng được các anh chị giao nhiệm vụ trình bày bài thi của đội. 

Hành trình Lên đỉnh kéo dài 3 ngày 2 đêm với 3 chặng leo núi, được tổ chức ở Phan Thiết. “Tập trung” và “Kỷ luật” là từ khóa được chú trọng tại 2 phiên Hội nghị khi tất cả 6 đội đều tập trung 100% theo dõi và “mổ xẻ” 06 Topic Chiến lược của FPT Telecom. Anh Dương Khôi Nguyên (FTQ) cho rằng: “Phần trình bày của các anh chị thực sự chuyên nghiệp và mang nhiều điểm mới. Những kế hoạch hành động này có thể trở thành điểm cải thiện cho mình và các anh chị khác”. 

Trong khi đó, chị Trần Lan Hương (FTI) bày tỏ: “Hội nghị đã mang lại cho mình cái nhìn tổng quan về toàn bộ FPT Telecom cùng các vấn đề tồn đọng. Cảm giác được đánh giá bởi BGK và có cơ hội tranh biện là một trải nghiệm quý báu. Đặc biệt, phần tranh biện cũng rất gay cấn và quyết liệt khiến cho không khí của buổi hội nghị rất nhiệt, rất máu lửa, đúng chất nhà Cáo”.

Dù là Hội nghị, Teambuilding hay Hội diễn STCo, sự đổi mới và khác biệt luôn là những ưu tiên tuyệt đối của Hội nghị Chiến lược năm nay và cũng là những yếu tố tạo nên khoảnh khắc không thể quên của các Next Gen trong hành trình Lên đỉnh cùng FPT Telecom. 

Nếu như Chặng 02 tập trung cho hoạt động thi đấu bóng chuyền bãi biển thì Chặng 03 sẽ là một đêm Gala mang đậm chất STCo chinh phục 6 đỉnh No.1, tất cả đều yêu cầu vào việc “hợp lực” và “đoàn kết” giữa tất cả các thành viên. Lúc này, ngoài việc bổ sung vốn kiến thức, các Next Gen còn trau dồi cho mình tinh thần đồng đội – yếu tố tạo nên sự thành công của người FPT.

Anh Hàn Đức Biên (FTI) chia sẻ: “Với tinh thần One Team hướng tới mục tiêu chung của cả nhóm ở trong cả 3 Chặng, mình đã hoà nhập cũng như hoà tan cùng các anh chị trong quá trình teamwork. Ở phần Teambuilding, cả nhóm đồng lòng, chiến đấu nhiệt huyết trong các phần thi bóng chuyền, đến vòng 3 đội do sức ép đồng thời từ 2 team còn lại nên đội đuối sức và để thua đáng tiếc. Đêm STCo, cả nhóm cũng tập luyện chuẩn bị và cùng nhau tạo ra 1 bài biểu diễn đáng nhớ”.

Sau hành trình dài cùng FPT Telecom lên đỉnh, đọng lại trong thế hệ Next Gen là những cảm xúc tự hào và cả áp lực của những người góp phần vào sự đổi mới. 3 ngày 2 đêm tại Phan Thiết với lượng thông tin và kiến thức được tiếp nhận, các cá nhân đã nhận thức rõ hơn về vai trò của thế hệ trẻ, đó là trách nhiệm tiếp nối và phát huy các giá trị của FPT Telecom trong giai đoạn mới. 

“Khoảnh khắc ấn tượng là khi nhóm gây được ấn tượng với BGK và cả hội trường trong vở diễn STCo. Một vai diễn tạo nên sự hào hứng liên tục từ những giây phút đầu tiên và kéo dài tới tận khi kết thúc. Từ đây, tôi cảm nhận được sâu hơn về nét văn hóa độc đáo của FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng.” – anh Nguyễn Đỗ Hoàng Hà kể. 

Theo anh Hàn Đức Biên (FTI), khoảnh khắc các thành viên trong đội cùng thu xếp thời gian để tham gia những buổi họp chuẩn bị bài cho Hội nghị trong đêm muộn, tinh thần “One for All” khi tham gia các hoạt động là những điều được anh ghi nhớ nhất trong những ngày vừa qua. Anh cho biết, ở vị trí Next Gen, anh sẽ mang những điều học được tại Hội nghị Chiến lược truyền đạt tới các đồng nghiệp nơi mình đang công tác.

Trong khi đó, nắm bắt được hiện trạng và mục tiêu dài hạn của công ty là những điều mà anh Nguyễn Thanh Tùng (INFMB) đúc kết được. Anh hiểu rằng, đổi mới, sáng tạo là phương hướng tốt nhất để triển khai các mục tiêu của chiến lược. Tương tự như anh Tùng, chị Nguyễn Anh Đào và anh Dương Khôi Nguyên cũng mang trong mình nhiều cảm xúc sau khi hoàn thành hành trình Lên đỉnh của công ty. Ngoài việc học hỏi, chị càng tin tưởng và hào hứng với quyết sách “làm khác” tại Chiến lược Lên đỉnh của FPT Telecom. Với tinh thần đổi mới và đam mê máu lửa của sức trẻ, thế hệ Next Gen đã sẵn sàng cùng FPT Telecom vươn lên vị trí số 1 trong thị trường Viễn thông Việt Nam vào một ngày không xa.  

Mở rộng thành phần tham dự Hội nghị Chiến lược 2024, FPT Telecom đã thực thi hành động tiên phong cho sự đổi mới của mình, đồng thời càng cho thấy công ty luôn sẵn sàng trọng dụng và bồi dưỡng nhân tài để mỗi thành viên được phát huy được hết thế mạnh, trau dồi và sớm trở thành đội ngũ nòng cốt. Tin chắc rằng, điều này sẽ góp phần thúc đẩy việc đào tạo nhân tài, sẵn sàng hành động cho mọi thay đổi xu hướng trong tương lai. 

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

TIN MỚI NHẤT

spot_img