Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Nên hài lòng với những điều đang hiện hữu hay cần tham vọng để đạt được mục tiêu?

Những điều trân quý về cuộc sống, tôi không có những trải nghiệm như mọi người cùng lứa. Ai cũng nói tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời, vậy mà sao chúng ta không thể tận hưởng?

Tôi đã đi tìm câu trả lời cho vấn đề này từ rất lâu rồi!

Tôi là một con người cứng nhắc, bảo thủ và khô khan. Tôi luôn vạch ra cho mình rất nhiều bản kế hoạch và dự định cho tương lai. Tôi từng suy nghĩ một cách máy móc rằng mọi việc phải thực hiện theo bản kế hoạch ấy, rồi mọi thứ sẽ đi vào quỹ đạo của nó, và rồi sẽ như tôi mong muốn, suy tính.

Tôi dự tính sau khi tốt nghiệp Đại học sẽ vừa học tiếp lên Cao học, vừa đi làm và phấn đấu không ngừng để phát triển, học một ngoại ngữ nữa là tiếng Trung, một năm sẽ cố gắng đi du lịch được ít nhất hai lần, ngoài ra còn kinh doanh để kiếm thật nhiều tiền cho một cuộc sống hưởng thụ, tự do.

Mọi việc đều ổn, tôi cảm thấy cách làm việc này thật là khoa học. Tuy nhiên, khi một số thứ không đi theo đúng kế hoạch, một sự bực bội lại bùng phát rồi lan tỏa ra mọi người xung quanh, phải, rất xấu tính. Cứ thế, cho đến khi tôi nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều, cũng tiếc nuối rất nhiều điều, cũng luôn chỉ ước một ngày có 48 giờ đồng hồ để bù đắp lại mọi thứ.

Tôi bỏ lỡ khá nhiều bữa cơm tối với gia đình, những cuộc trò chuyện hỏi thăm nhau về công việc hôm nay ra sao, có chuyện gì vui hay buồn không, món ăn hôm nay ngon như thế nào. Thay vì thế tôi dùng tiền mình kiếm được và mua những món quà tặng họ với suy nghĩ chắc họ sẽ tự hào về mình.

Tôi bỏ lỡ nhiều buổi hẹn cà phê với lũ bạn thân, dần trở nên hời hợt với chúng nó, cũng vì nghĩ là việc của mình quan trọng hơn, nên tôi từ chối mọi lời mời có thể.

Tôi còn bỏ lỡ những gì?

Những điều trân quý về cuộc sống, tôi không có những trải nghiệm như mọi người cùng lứa, đi du lịch cùng bạn bè là điều gì đó thật hiếm hoi, cũng không hoàn toàn cảm nhận được niềm vui thật sự là gì, với tôi chỉ có hài lòng và hài lòng hơn, rập khuôn, cứng nhắc.

Dù cảm nhận được những điều mình bỏ lỡ, hằng đêm khi không ngủ được tôi cũng có vài suy nghĩ chạnh lòng, nhưng tôi lại không muốn dừng lại.

Ai cũng nói tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời, sao lại không tận hưởng hết đi mà cứ lao vào làm việc như một con thiêu thân như thế?  Tôi chỉ nghĩ nếu bạn không có tiền, bạn tận hưởng như thế nào?

Giá trị của cuộc sống thật ra là gì? Là những niềm vui đơn giản hằng ngày? Nếu là như thế, thì quả thật tôi chưa bao giờ được hạnh phúc. Nhưng tôi cố gắng bây giờ để sau này có thể thảnh thơi cảm nhận thì sao?

Tôi nghĩ có rất nhiều người cũng suy nghĩ như tôi, và theo quan điểm cá nhân, thì tôi thấy điều này là thực tế, dù biết có những điều sai lầm.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img