Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Nắng nóng gay gắt, người nhà Cáo cần chú ý tránh mắc bệnh về da

Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận điều trị cho gần 100 trường hợp viêm nhiễm da liên quan đến thời tiết nắng nóng.

Các bệnh phổ biến thường gặp như viêm da nhiễm trùng, nhọt, chốc lây, nấm da, lang ben, viêm mô tế bào…sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người nhà Cáo. Chưa kể, mồ hôi tiết ra nhiều trong mùa nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây ra các bệnh da liễu như mụn nhọt, viêm da, hăm da. Mồ hôi cũng có thể làm da mất đi độ ẩm, khiến da trở nên khô rát, ngứa ngáy.

Nhiều salesman tại TP Hồ Chí Minh cho biết, trong những ngày này, thời tiết tại khu vực nắng nóng gay gắt, để đảm bảo hoạt động thị trường diễn ra ổn định thì mỗi cá nhân chủ động các phương pháp bảo vệ da phù hợp. Nhiều anh chị em sử dụng các loại mỹ phẩm, kem chống nắng, kem dưỡng da…nhiều người khác thì lựa chọn các khung giờ và khu vực có thể hạn chế tiếp xúc với nắng nóng cao điểm để đảm bảo sức khỏe.

Để phòng tránh các bệnh về da trong thời tiết nắng nóng, bác sĩ Phạm Thị Uyển Nhi (Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh) khuyến cáo chúng ta nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, khi ra ngoài đường cần che chắn da cẩn thận bằng quần áo, mũ rộng vành, kính râm, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Giữ da luôn sạch sẽ và khô ráo, tắm rửa thường xuyên bằng nước mát, không nên tắm nước quá nóng; sử dụng các sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh; lau khô da sau khi tắm và thoa kem dưỡng ẩm để giữ da mềm mại.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và giữ cho da luôn đủ ẩm. Nên uống nước lọc hoặc nước trái cây, hạn chế uống nước ngọt có ga. Ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, kiwi, ớt chuông. Hạn chế ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi và tái tạo da. Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

Theo dự báo, trong những ngày tới tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục nắng nóng gay gắt, có thời điểm lượng tia UV cao nhất ở mức 10, được cảnh bảo là mức rất nguy hại.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img