Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

“Muốn bán tốt hơn, phải hiểu kỹ về sản phẩm”

Đó chính là bí quyết bán hàng đơn giản mà hiệu quả từ nữ Best Sale chi nhánh Hải Phòng – Chị Ngô Thị Hòa. Trưởng nhóm kinh doanh đã liên tiếp đứng đầu chi nhánh Hải Phòng về số bán hợp đồng trong 3 tháng mùa dịch với số hợp đồng lần lượt là 105, 106, 110 (tháng 2, 3, 4). Để đạt được thành tích ấn tượng đó, theo chị Hòa: “phải kiên trì và hiểu thật rõ về sản phẩm”.

Cũng như bao nhân viên Kinh doanh nhà Cáo phải đối mặt với nhiều thách thức trong mùa dịch Covid, chị Ngô Thị Hòa không để bản thân bị động bởi hoàn cảnh, chị luôn tìm kiếm phương pháp mới để linh hoạt ứng phó và đảm bảo công việc được hoàn thành.

Hiểu được nhu cầu học tập và giải trí của Khách hàng tăng cao trong thời điểm nghỉ dịch tại nhà, chị Hòa đã tích cực tiếp cận, chia sẻ về dịch vụ phù hợp với mong muốn của Khách hàng. Chị khéo léo tư vấn về tính ưu việt và … của các sản phẩm nên việc chốt combo hoặc bán thêm dịch vụ FPT Play Box cũng thuận lợi hơn bình thường. 

Trong tháng 3 và tháng 4, dịch bệnh diễn biến phức tạp và yêu cầu giãn cách xã hội, các điểm chốt tại khu dân cư kiểm soát chặt chẽ số lượng người ra vào nhà dân. Do vậy, việc D2D bị hạn chế, Khách hàng cũng “ngại” tiếp xúc hơn.Ý thức được điều đó, chị Hòa và các anh em salesman tại chi nhánh Hải Phòng luôn chủ động các phương thức phòng tránh như đeo khẩu trang và mang theo rửa tay sát khuẩn. Thế nhưng vẫn không ít lần bị Khách hàng e ngại, từ chối tiếp xúc.

Chị Hòa kể: “Có lần chị đến nhà một Khách hàng rất kỹ tính, cực kỳ khắt khe trong việc phòng dịch. Khi hẹn đến nhà Khách hàng, chị đã chuẩn bị rất kỹ, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đầy đủ, vậy mà khi đến nơi đã thấy Khách chuẩn bị sẵn ngoài cửa một cái ghế, đặt sẵn máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và 1 khẩu trang mới để cho chị sử dụng. Sát trùng xong theo yêu cầu của Khách chị cũng không được vào nhà mà ngồi luôn trên cái ghế ngoài cửa. Thế là Khách cứ ngồi trong nhà còn chị ngồi ngoài cửa nói với vào bên trong để tư vấn cho Khách”.

Mặc dù ban đầu gọi điện thoại Khách hàng chưa đồng ý nhưng sau buổi tư vấn nhiệt tình của chị Hòa, Khách đã ngay lập tức đổi ý, đồng ý lắp đặt luôn mà không cần chờ hết dịch. Chị Hòa luôn tự tin vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty, nhiệm vụ của một salesman như chị là giúp Khách hàng cũng hiểu được được những cái hay của sản phẩm, những dịch vụ có lợi cho Khách hàng. Suy nghĩ như vậy sẽ thấy việc tư vấn không còn áp lực nữa. 

Hình thức D2D bị hạn chế, chị Hòa linh hoạt chuyển sang telesale và tư vấn trên các kênh online. Chị còn nhạy bén phát triển đầu mối đại lý mới tại các điểm chốt kiểm dịch trong khu dân cư, nhờ vậy tần suất tiếp xúc với Khách hàng mới không bị giảm.

Bên cạnh việc tìm kiếm Khách hàng, mở rộng địa bàn hoạt động, “bí kíp” khiến chị Hòa trở thành Best Sale của chi nhánh Hải Phòng chính là thường xuyên “học” về sản phẩm. Dù công việc bận rộn, chị luôn dành thời gian cập nhật thông tin về sản phẩm, đọc kỹ các cập nhật tính năng mới.

Chẳng hạn như khi sản phẩm Camera mới ra mắt, khó bán hơn nhiều so với các sản phẩm cũ của FTEL. Chị Hòa đã nghiên cứu tất cả tài liệu mà Ban Dự án gửi, thuộc lòng từng tính năng của sản phẩm để khi Khách hàng hỏi đến là có thể trả lời ngay, tăng thêm niềm tin nơi Khách hàng.

Chính tinh thần trách nhiệm với công việc, sự tận tụy với Khách hàng và không ngại “làm việc bằng hai” mà trong 5 năm gia nhập FTEL, chị Hòa đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như “Top 3 salesman xuất sắc Toàn quốc chiến dịch 1M thuê bao truyền hình 2018”; “Vận động viên leo núi xuất sắc quý 2,3 Vùng 3 của chương trình Đường lên đỉnh OKRs 2019”; “Vận động viên leo núi xuất sắc từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019”;  Top 3 Rồng đỏ xuất sắc quý 2,3 năm 2019… Đây chính là sự công nhận xứng đáng cho nữ Best Sale luôn nỗ lực từ những điều nhỏ nhất!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img