Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Mười năm – Một niềm tin

Có lẽ khó nói hết những gì mình đã trong khoảng thời gian hơn 10 năm làm việc tại FPT, nơi đầu tiên mình làm việc và gắn bó luôn tứ đó đến giờ.

Mặc dù mình chưa đi làm chính thức ở một Công ty nào nhưng trước khi tốt nghiệp, mình cũng như bao sinh viên khác, đã trãi qua nhiều công việc làm thêm. Mình thấy môi trường làm việc tại đây rất khác vì đây là nơi mà người làm việc có thể thoải mái thể hiện khả năng cũng như năng lực của mình.

Khi mới vào làm vào tháng 10 năm 2015 với vị trí Nhân viên Hỗ trợ kỹ thuật qua tổng đài thuộc Trung tâm quản lý hạ tầng (INF). Mình được các anh chị đi trước hướng dẫn dạng 'cầm tay chỉ việc' và đi tiếp xúc thực tế khách hàng. Sau hơn 1 tuần thì bắt đầu vào công việc thực tế, dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng khi tiếp xúc khách hàng đầu tiên thì quên hết các bước theo qui trình. Kết quả là hỗ trợ xong cho khách hàng là hai tay đã cứng đơ, không thao tác ghi chú gì lại thông tin đã hỗ trợ. 

Rồi cũng đâu vào đấy, được các anh chị nhiệt tình hướng dẫn, mình dần bắt được nhịp công việc. Cảm nhận của mình lúc đấy là Con người ở FPT. Họ giúp cho mình tự tin thể hiện bản thân, và thành quả đầu tiên nhận được sau 6 tháng là được Quản lý giao cho nhiệm vụ mới – Trưởng ca – người điều phối và quản lý tất cả nhân viên trong ca trực. Với phần thưởng ấy, mình như được tiếp thêm sức mạnh, càng làm càng say và yêu công việc và con người ở đây hơn.

Và cứ thế, các bạn đồng nghiệp cũng bị mình lôi cuốn vào sự nhiệt huyết ấy. Yêu công việc, có động lực phấn đấu để đạt được thành quả cao hơn nữa. Không ngoài suy nghĩ, tổ chức phát triển, cơ cấu tổ chức thay đổi, nhiều cơ hội thăng tiến mở ra cho mọi người. 

Niềm tin và tình yêu đó vẫn còn tồn tại, nó tạo nên một động lực, sự máu lửa trong mình suốt trong khoảng thời gian làm việc tại đây. Và mình tin rằng điều này có thể nói là sự nhiệt huyết mà một Nhân viên có thể có được trong khoảng thời gian dài gắn bó. Niềm tin đó, sự nhiệt huyết đó chắc chắn sẽ được thể hiện trong công việc, những gì chúng ta chưa làm được và phải làm được trong thời gian tới!

– trích Sách ảnh "FTEL Nhiệt huyết tuổi 20" –

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img