Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Mùa dịch ‘không khoảng cách’ với Giới thiệu Bạn bè trên myFPT

Ông Tuấn vừa hoàn tất lắp đặt dịch vụ Internet của FPT, Ông rất phấn khởi vì hiện tại gia đình đã có kết nối mạng Internet cho cháu học online tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đều đang phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt về phòng, chống dịch bệnh. Một trong những nỗi lo của Ông Nguyễn Văn Tuấn (Bắc Nình) những ngày này không phải do dịch bệnh khiến ông không thể đi làm, không thể thực hiện các hoạt động như ngày thường mà chính là đứa cháu học sinh lớp 6 đang sống cùng ông.

Dịch Covid-19, khiến tất cả học sinh trên cả nước phải ngừng việc đến trường. Các em sẽ thực hiện việc học tập từ xa thông qua các kênh Truyền hình địa phương, các bài giảng online được thầy cô nhà trường thực hiện. Nhưng không phải gia đình em học sinh nào cũng có đủ điều kiện để đáp ứng việc học từ xa cho con em mình. Ông Tuấn cũng vậy, mấy ngày hôm trước ông lo lắng và băn khoăn về việc nên sử dụng dịch vụ từ nhà mạng nào mà có chất lượng tốt, lại thêm nhiều khuyến mãi và đặc biệt là công tác triển khai nhanh chóng để cháu ông không bị gián đoạn chương trình học tập trực tuyến.

Trong lúc tìm câu trả lời, ông chợt nhớ ra chàng trai hàng xóm đang công tác tại FPT tên là Hoàng. Ông nhớ lại, nhiều ngày trước khi chưa phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Hoàng có sang nhà ông chơi và nói qua loa về dịch vụ của FPT tốt lắm, đồ gì cũng tốt, đặc biệt là Internet, dịch vụ mà ông đang cần. Ông liền gọi điện cho Hoàng ngay lập tức.

Alo! Hoàng đấy à, dạo này có khỏe không cháu?

Ở đầu dây bên kia, một giọng nói chững chạc lớn tuổi khiến Hoàng không nhận ra là ai.

Ông Tuấn nói tiếp: Ông Tuấn hàng xóm, nhà cạnh bên cháu đây. Cháu ăn cơm chưa?

Hoàng bừng lên phấn khởi, bởi lâu nay khi xa quê lên thành phố làm việc, ngoài gia đình thân thiết ra thì mấy khi có người lạ gọi điện hỏi thăm mình.

Hoàng đáp: Dạ. Cháu đây, cháu vẫn khỏe. Ông ở nhà vẫn khỏe chứ ạ, thắng cu Tý học vẫn giỏi chứ ông?

Hai người đàn ông, nếu ngày thường gặp mặt cũng chỉ nói chào nhau vài câu xã giao, nay bỗng gần gũi một cách lạ kỳ. Gần như không có khoảng cách nào giữa họ trong mùa dịch, điều mà đáng lẽ “buộc phải tuân thủ”. Sau một hồi hỏi thăm nhau, kể về trường hợp của Bác An, bị nghi là F1, rồi Chị Hạnh đợi hết dịch mới được ngày cưới… ông Tuấn vào vấn đề chính.

Chẳng là, ông muốn đăng ký lắp đặt sử dụng Internet FPT, mà mùa dịch này không biết cửa hàng ở gần nhà mình còn làm việc không cháu?

Hoàng trả lời: Các VPGD của FPT Telecom trên toàn quốc vẫn hoạt động bình thường ông ạ vì chúng cháu là nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu mà ông. Nhưng mà để đảm bảo an toàn mùa dịch, cháu sẽ hướng dẫn ông đăng ký online nhé. Chỉ mất 5 phút là xong ngay.

Ông Tuấn cười vui vẻ: Nhất trí! Cháu hướng dẫn cho ông, chứ thằng Tý mà không có Internet, chẳng biết học hành ra sao.

Ngay sau đó, Hoàng liền mở ứng dụng myFPT, truy cập vào mục Chức năng/Giới thiệu Bạn bè và Chia sẻ Mã giới thiệu cho ông Tuấn, trong đó đã kèm sẵn một đường link đăng ký online có sẵn mã giới thiệu của mình.

Chỉ cần đọc qua và nghe Hoàng giới thiệu, ông Tuấn đã thao tác “chạm” ngay trên điện thoại để điền các thông tin cần thiết và hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình của FPT. Quá trình này hoàn toàn được thực hiện trên chiếc điện thoại nên việc không phải di chuyển tới các điểm cung cấp dịch vụ Internet để đăng ký khiến ông vô cùng hài lòng.

Ngày hôm sau, khi Hoàng đang ngồi làm việc. Tiếng điện thoại từ ông Tuấn tiếp tục reo lên,

Alo, Hoàng à, Xong rồi cháu ạ! Mới đăng ký chiều hôm qua mà sáng nay họ đến lắp đặt luôn, ông vừa kích hoạt xong, có mạng Internet liền gọi cho cháu này.

Cùng lúc đó, thông báo từ myFPT với nội dung Hoàng nhận được 200 Gold từ việc Giới thiệu thành công hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình FPT.

Niềm vui của cả hai người làm cho không khí của những người “buồn tẻ mùa dịch” như biến mất. Từ ngày hôm nay, ông Tuấn đã có thể yên tâm với chuyện học hành cho đứa cháu của mình. Cậu học sinh lớp 6 sẽ kết nối với bạn bè, thầy cô và nhà trường để tiếp tục việc học tập của mình. Ông cũng sẽ kết nối với những người con đang làm ăn xa tại đất khách quê người qua điện thoại, điều mà thỉnh thoảng ông mới có dịp thực hiện.

Còn với Hoàng, chàng trai ngầm cảm ơn Giới thiệu Bạn bè trên myFPT vì giúp anh kết nối thân thiết hơn với một người hàng xóm, đúng là chẳng có khoảng cách nào.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img