Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

‘Một ngày lương’ mang sức sống mới đến đồng nghiệp nhà Cáo

Ngay từ khi thành lập, Quỹ 1 ngày lương đã hỗ trợ rất nhiều trường hợp đồng nghiệp tại FPT Telecom có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn quỹ được đóng góp từ chính những ngày lương, sự tương trợ của mỗi người FTEL dành cho đồng đội và cộng đồng xung quanh mình.

Trong 1 năm qua, nhờ những tấm lòng ấm áp, sự sẻ chia giúp đỡ của cộng đồng người FTEL mà anh em nhà Cáo dù trải qua bao nhiêu hoạn nạn vẫn đủ sức mạnh và động lực để vượt qua khó khăn.

Mang hi vọng tới những đồng nghiệp kém may mắn

Vào tháng 7 năm 2022, Nguyễn Mạnh Kiên – Kỹ thuật viên chi nhánh Thái Bình đang lưu thông trên đường thì không may gặp tai nạn. Trên xe của Kiên có 4 người thì 2 người đã mất tại chỗ, 1 người bị thương nặng cũng đã mất sau khi đưa vào bệnh viện, chỉ riêng Kiên vẫn may mắn qua được cơn nguy kịch. Sau khi tai nạn, gia đình và Công ty đã ngay lập tức đưa Kiên vào cấp cứu tại bệnh viên Việt Đức và tiến hành mổ ngay trong đêm. Theo chẩn đoán từ bác sĩ, Kiên bị chấn thương sọ não, dập sụn quanh trán và mũi. Sau ca mổ căng thẳng, Kiên vẫn tiếp tục hôn mê bất tỉnh nằm trong phòng hồi sức cấp cứu và sau đó được chuyển về bệnh viên đa khoa Thái Bình để tiếp tục điều trị mặc dù vẫn chưa tỉnh lại.

Ngay khi nhận được tin báo, Công đoàn FTEL đã trích qũy “1 ngày lương” với số tiền 20.000.000 để phần nào hỗ trợ gia đình Kiên các chi phí chữa trị.

Đại diện BGĐ TIN và Chi nhánh Thái Bình đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền của quỹ FPT vì cộng đồng đến gia đình Kiên.

Trung Tâm Hà Nội 10 có trường hợp anh Nguyễn Đình Quang không may mắc Suy thận cấp độ 4 và suốt 2 năm nay anh Quang phải đi chạy thận 3 lần/1 tuần để duy trì sức khỏe làm viêc. Để điều trị bệnh dứt điểm bác sỹ có chỉ định anh cần thay thận, chi phí dự kiến hết 1 tỷ VNĐ. Anh Quang đã lập gia đình và đang phải nuôi con nhỏ mà mang bệnh nặng trong người lâu năm nên kinh tế gặp nhiều khó khăn, gia đình đã phải bán một phần đất đang ở để nhân sự có tiền điều trị bệnh. Quỹ “1 ngày lương” đã trích số tiền 30 triệu ra để ủng hộ anh. Ngoài ra, quỹ Công đoàn FPT cũng ủng hộ 10 triệu.

Cùng người thân gia đình vượt qua nghịch cảnh

Mẹ của bạn Đoàn Thị Lan Anh – Cán bộ marketing là cô Phạm Thị Lanh năm nay 51 tuổi đang điều trị bệnh ung thư vú ác tính tại bệnh viện K Tân Triều Hà Nội. Cô Lanh không được tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thời gian điều trị kéo dài với mức kinh phí lớn. Gia đình Lan Anh làm nông nên hoàn cảnh khó khăn gây ảnh hưởng nhiều tới việc điều trị bệnh của mẹ. Lan Anh đang là lao động chính của gia đình.
Mẹ Lan Anh được chuẩn đoán Ung thư vú phải và đã phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến vú phải và vét hạch nách phải. Hiện đang điều trị hoá chất theo phác đồ TC với 6 chu kỳ.

Khi biết được thông tin này, Quỹ “1 ngày lương” đã được trích ra để hỗ trợ gia đình Lan Anh vượt qua nghịch cảnh, ngoài ra quỹ chung tay cũng gửi đến gia đình bạn 3 triệu.

Quỹ 1 ngày lương được sử dụng cho cả hoạt động, đóng góp cho cộng đồng, xã hội và cho cả người FTEL, như đại diện cho những tấm lòng ấm áp, sự sẻ chia giúp đỡ, qua đó để thay lời cam kết rằng dù có gặp bao nhiêu khó khăn, hoạn nạn, người nhà Cáo vẫn sẽ luôn sẵn sàng đùm bọc lẫn nhau, sẽ luôn tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá cho các anh em trong nhà để có đủ sức mạnh và động lực vượt qua được mọi khó khăn gặp phải.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img