Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

“Mẹo” khám phá Đà Nẵng, Hội An vừa rẻ, vừa vui

Bạn nên đi thành nhóm, đặt vé máy bay sớm và có kế hoạch chi tiết, chắc chắn bạn sẽ có những ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng, Hội An với chi phí rất bình dân.

Vé máy bay

 

Bạn nên săn tìm vé trên những hãng hàng không giá rẻ để có được giá “ưu tiên” bạn nên tranh thủ săn vé sớm ít nhất phải trước một tháng, nếu sớm hơn thì càng tốt. vì mua càng trước ngày đi lâu thì mới đc giá rẻ. Nếu bạn là người có sở thích xê dịch bạn có thể đăng kí thành viên của page để được thông báo giảm giá hay giờ vàng. Nếu mua được sớm giá vé vào Đà Nẵng cũng chỉ có giá tầm dưới 1 triệu (không có xuất ăn trên máy bay)

Đi lại

 

Để có chuyến đi vừa rẻ vừa vui lại đỡ tốn kém, bạn nê đi thành nhóm. Đến Đà Nẵng bạn nên thuê cho mình một chiếc xe máy thay vì đi taxi vừa tốn lại gò bó. Đi xe máy bạn có thể thích đi đây muốn đi đâu cũng được. Thành phố Đà Nẵng không rộng, cá điểm đi chơi khá gần nhau do vậy việc chạy xe máy rong chơi ở Đà Nẵng vừa “cơ động” lại dễ chụp ảnh. Giá thuê một chiêc xe khoảng hơn 100 ngàn đồng/ngày, 4 ngày thuê xe bạn chỉ mất khoảng 500 ngàn cộng với tiền xăng là hơn 100 ngàn. Hai người đi một xe, chia ra mỗi người chỉ mất khoảng trên 300 ngàn. Ở Đà Nẵng hiện đang có một số dịch vụ thuê xe máy khá tiện ích , bạn chỉ cần đặt xe trước, người cho thuê mang tận ra sân ban đón bạn.

Ở Hội An

Giá phòng ở Hội An không quá cao. Nếu đi nhóm đông bạn nên thuê phòng 3 giường, giá chỉ giao động khoảng dưới 1 triệu đồng/phòng, ăn sáng buffe miễn phí. Nếu ở Hội An một số khách sạn còn có dịch vụ cho mượn xe đạp kiễn phí. Đây là phương tiện duy nhất để bạn dạo chơi phố cổ Hội An. Nếu đi 6 người tính ra mỗi ngày bạn chỉ tốn gần 200 đồng/người /đêm.

 

Dưới Hội An bạn có thể đi tham quan phố cổ nè nêu đi nguyên đám nên mướn thuyền đi tham quan Làng Mộc, Làng Dừa, Làng Gốm. Nếu muốn đi đảo Cù Lao Chàm thì bạn nên tranh thủ sắp xếp ra bến tàu trước 7h, đi nguyên tour ngắm san hô + ăn trưa chỉ tốn khoảng hơn 500.000/1 người.

Ăn Hội An

 

Cao lầu + Mì Quảng bán khắp mọi nơi. Ngon Nhất là Quán Mì Ông Hai (trên đường Phan Bội Châu). Bánh mì Phượng: 10.000 – 35.000/1 ổ. Thịt nướng quấn bánh ướt giá 80.000/1 phần/10 que.

Ở tại Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là một khu du lịch lớn và sầm uất, vì vậy hệ thống khách sạn ở đây cũng rất quy mô và chuyên nghiệp, bạn không lo bị cháy phòng khi đến tham quan tại đây. Tại Đà Nẵng, khách sạn 3 sao, thường chỉ cho ở tối đa 3 người/phòng. Gồm một giường to, một giường nhỏ, giá phòng cũng chỉ khoảng dưới 1 triệu/phòng , khách sạn có hồ bơi, buffe sáng và nhiều khách sạn có cả xe đưa đưa đi tắm biển mỗi ngày. Nếu đoàn củ bạn có 3 người vị chi mỗi người chỉ tốn khoảng chưa đến 500 ngàn/đêm. Hai đêm ở Đà Nẵng bạn chỉ tốn chưa đến 1 triệu đồng.

 

Ăn và chơi

Ở Đà Nẵng bạn nên thử trải nghiệm cáp treo Bà Nà, Thời gian đi ít nhất phải tốn một ngày, Trên đường lên Bà Nà bạn nên ghé siêu thị Coop mart cả đám vô đó mua đồ ăn đem theo để ăn trưa Như thế sẽ giảm chi phí hơn rất nhiều so với ăn trưa trên đó. Buổi chiều về Đà Nẵng bạn hãy ghé vào các quán bún chả cá giá các quán ăn ở đây cũng khá mềm.

 

Buổi tối bạn nên đi xe máy dạo chơi thành phố, đến Đà Nẵng bạn nên đi hết 5 cây cầu làm nên Đà Nẵng. Đêm Đà Nẵng đẹp lộng lẫy. Bạn nên chọn hai ngày nghỉ cuối tuần để đến thành phố này vì thời điểm đó là lúc cầu Rồng phun lửa với phun nước.

Ngày hôm sau, bạn sẽ lên xe máy chạy tới chân Đèo Hải Vân qua Vịnh Lăng Cô rồi Bán Đảo Sơn Trà và Chùa Linh Ứng. Sau đó bạn xuống Bãi Bụt Bán Đảo Sơn Trà ăn hải sản. Hải sản phải ở đấy rất tươi và rẻ. Ghẹ to chừng 400.000/1 kg, Tu hài khoảng 300.000/1 kg , Cá mú đen: 400.000/1 kg..

 

Buổi tối đi thuyền trên sông tham quan Sông Hàn: 150.000/1 người ngay bến cầu tình yên. Ăn hải sản thì ngay chân cầu Rồng có một dãy quán bán giá cũng rất phải chăng . Nếu đi khu vui chơi vòng quay Sun Wheel giá vé: 100.000/1 người bao toàn bộ trò chơi. Nếu không thích thì bạn cũng có thể tạn bộ trong buổi tối để thưởng thức không khí mát mẻ ở đây.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img