Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Mang hình ảnh từ phim truyện vào kinh doanh, ‘chuyện lạ mà hay’ ở FTEL

Đúng 12 giờ trưa ngày 31/3 FPT Telecom về đích “Vạn Cam”, điều đã để lại trong tâm trí người nội bộ không chỉ là con số về thành tích mà còn là sự vui vẻ, “là lạ” từ việc mang hình ảnh từ phim truyện vào Kinh doanh từ đơn vị FSS.

Kể từ ngày công bố poster chiến dịch Vạn quân Vạn Cam, nhiều anh chị em nội bộ đã bày tỏ sự hứng thú với tạo hình nhân vật quảng bá đầy gần gũi dựa trên bộ phim quen thuộc với biết bao thế hệ “Tam quốc diễn nghĩa”. Hình ảnh cổ trang ấy được lồng ghép khéo léo với con người, câu chuyện bối cảnh hiện tại của FPT Telecom cùng với âm thanh hừng hực khí thế từ những trận đánh được sáng tạo thành một giai điệu cổ vũ hoàn toàn hiện đại như trời đất dung hòa cho vạn vật sinh sôi.

Nói chẳng phải quá khi nói rằng đây là một luồng gió hoàn toàn mới, khác với những gì FSS hay FPT Telecom đã trước đó. Sự thành công trong một chiến dịch thi đua nội bộ nếu không nhắc tới kết quả cuối cùng thì điều thành công nhất chắc chắn dựa trên việc CBNV có nhớ “Tên chiến dịch là gì không”.

“Vạn quân Vạn Cam”, chỉ cần thốt ra thôi thì bất kỳ ai cũng hiểu ý nghĩa cơ bản của nó là hơn “vạn” anh chị em trong công ty sẽ cùng nhau làm điều gì đó để đạt được con số “vạn Cam”. Tên gọi này cũng rất đặc biệt ở chỗ, nếu như trước đây chúng ta kêu gọi sự tham gia của “toàn dân” vào một chương trình nào đó sẽ mang ý nghĩa “cùng tham gia mà thôi”. Còn khi đã được đặt vai trò là “vạn quân” thì chắc chắn bạn đã hiểu việc của mình là gì, đó là dùng vũ khí, cùng đồng đội, kề vai sát cánh chiến đấu “chẳng hề chi” như những người lính thực thụ.

Một trong những cá nhân xuất sắc của chiến dịch “Vạn quân Vạn Cam” từ Binh chủng online, anh Tạ Hồng Duy (SG11) bày tỏ rằng, đây là một kịch bản hoàn toàn mới không chỉ đơn thuần thi đua chỉ số Camera mà ở đây anh được hóa thân thành một chiến binh trong một binh đoàn có tướng và quân cùng ra trận. Chẳng còn cái cảm giác “áp số KPI”, gò bó như công việc phát triển thuê bao hàng ngày mà anh vẫn làm trước đây. Ngày phát động chiến dịch cũng là ngày tinh thần xông pha, chiến đấu của anh bùng cháy hơn bao giờ hết.

Nói về tinh thần chung của tiền tuyến thì chắc chắn chưa bao giờ hạ nhiệt bởi vì tinh thần máu lửa của anh em. Ở những đơn vị khác, điều này có xảy ra không thì câu trả lời là “dĩ nhiên”. Nguyễn Đức Hoàng là một nhân viên của IDC, trong suốt thời gian làm việc của mình anh chỉ nhớ mang máng một vài chương trình thi đua toàn dân, cũng nhớ chẳng rõ tên gọi là gì. Thế nhưng “Vạn quân Vạn Cam” sẽ là dấu ấn lưu trữ khó quên vì lần đầu tiên anh cùng các đồng đội được nhắc nhở phải ổn định vận hành Data Center, nơi đang lưu giữ hàng triệu data hình ảnh được bảo mật từ FPT Camera. Chiến dịch tăng số cũng đồng nghĩa với việc tăng Khách hàng tăng lên thì mỗi anh em lại càng phải tập trung nhiều hơn.

Trên thế giới có không ít các sự kiện lớn “áp dụng phim ảnh vào đời thực” từ những chuyện nhỏ lề phố tới chuyện chính trị quốc gia. Chuyện trong phim và ngoài đời luôn được so sánh khập khiễng, những trong phim và ngoài đời luôn có những câu chuyện căn bản giống nhau. Mang màu sắc của phim ảnh (công cụ giải trí) vào chiến dịch kinh doanh (sự cam kết nghiêm túc) quả thật có cảm giác đánh liều. Nhưng Vạn quân Vạn Cam đã giúp chúng ta chứng minh tất cả, với người FPT Telecom chẳng có gì là không thể.

Đúng 12 giờ trưa ngày 31/3 FPT Telecom về đích “vạn Cam”, thành tích mới khởi đầu cho một năm 2022 thuận lợi thành công.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img