Chủ Nhật, Tháng Sáu 23, 2024
spot_img

‘Mách’ nhà Cáo bí quyết lấy lại vóc dáng sau dịp Tết

Tết là thời điểm chúng ta gặp gỡ bạn bè, sum họp người thân. Trong những ngày Tết, nhiều người lo lắng sẽ tăng cân do ăn nhiều bữa và món ăn đa dạng. Qua bài viết này, hãy để Foxnews mách nước giảm cân an toàn với những “thần dược” có trong đồ ăn của chúng ta hàng ngày nhé!

Để giảm cân an toàn, hiệu quả, các Cáo cần xây dựng được những thực đơn giảm cân khoa học, đồng thời kết hợp với các thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

Ăn thực phẩm giàu protein

Ảnh minh hoạ.

Thực phẩm giàu protein là lựa chọn hàng đầu đối với những người muốn giảm cân. Cơ thể chúng ta đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa protein mà bạn ăn vào. Vì vậy, chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường trao đổi chất lên đến khoảng 100 calo mỗi ngày. Chế độ ăn giàu protein cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn thực phẩm nguyên chất, một thành phần 

Một trong những điều tốt nhất có thể làm để trở nên khỏe mạnh và duy trì được cân nặng hợp lý là dựa trên chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm toàn phần nguyên chất, thực phẩm một thành phần. Bằng cách này sẽ giúp loại bỏ phần lớn lượng đường bổ sung, chất béo bổ sung và thực phẩm chế biến.

Hầu hết các loại thực phẩm nguyên chất đều khiến chúng ta no tự nhiên, giúp cho việc giữ giới hạn calo lành mạnh trở nên dễ dàng. Hơn nữa, ăn toàn bộ thực phẩm cũng cung cấp cho cơ thể có thể nạp đủ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết một cách tự nhiên.

Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Để việc giảm cân diễn ra đúng tiến độ, các chị em nhà Cáo cần tối đa thực phẩm chế biến sẵn. Chúng thường chứa nhiều đường, chất béo và calo. Hơn nữa, thực phẩm chế biến sẵn dễ tạo cảm giác ngon miệng, ăn càng nhiều càng tốt. Chúng có nhiều khả năng gây nghiện ăn uống hơn so với thực phẩm chưa qua chế biến và cuối cùng là dẫn đến nguy cơ ăn quá nhiều, không kiểm soát được và làm tăng cân, béo phì nhanh chóng.

Ảnh minh hoạ.

Chuẩn bị đồ ăn lành mạnh

Trên thực tế, thực phẩm chúng ta dự trữ ở nhà ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi ăn uống và cân nặng. Bằng cách luôn chuẩn bị sẵn những thực phẩm lành mạnh như: trứng, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua nguyên chất, trái cây, các loại hạt,… sẽ giảm thiểu được khả năng ăn uống không lành mạnh, sẽ tốt cho sức khoẻ mà lại không tăng cân.

Hạn chế lượng carbs tinh chế

Ảnh minh hoạ.

Carbs tinh chế là loại carbs đã bị loại bỏ hầu hết các chất dinh dưỡng có lợi và chất xơ. Quá trình tinh chế không để lại gì ngoài carbs dễ tiêu, có thể làm tăng nguy cơ quá nhiều. Các nguồn thực phẩm chính của carbs tinh chế là: bột mì trắng, bánh mì trắng, gạo trắng, sô-đa, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, đồ ngọt, mì ống, đường bổ sung,…

Tăng cường ăn trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả là những thực phẩm giảm cân cực kỳ tốt. Ngoài việc chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng và chất xơ, chúng có năng lượng rất thấp. Điều này giúp bạn có thể ăn nhiều hơn mà không tiêu thụ quá nhiều calo.

Uống đủ nước

Ảnh minh hoạ.

Nước đặc biệt tốt cho việc giảm cân khi nó thay thế các đồ uống khác có nhiều calo và đường. Uống 0,5 lít nước có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên 24-30% trong một giờ sau đó. Uống nước trước bữa ăn cũng có thể dẫn đến giảm lượng calo, đặc biệt là đối với người trung niên và lớn tuổi. Vậy nên, việc chăm chỉ uống nước cũng nhiều phần giúp các Cáo dễ dàng giảm cân mà không lo tác dụng phụ.

Với những gợi ý “nhỏ mà có võ” trên đây, người nhà Cáo có thể thử để cảm nhận trực tiếp hiệu quả và lấy lại vóc dáng “mi nhon” sau những cuộc vui ngày Tết. Đừng quên giảm cân bằng phương pháp nào cũng cần sự kiên trì thực hiện mỗi ngày nhé!

Chi chi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img