Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

‘Mách bạn’ bí quyết lấy lại vóc dáng sau Tết cùng người nhà Cáo

Nếu như kế hoạch trước tết của mọi người là giảm cân đón tết thì thời điểm sau tết việc lấy lại “dáng xinh” trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. 

Với lý do “mỗi năm có một lần Tết” khiến nhiều người quên đi vấn đề cân nặng để tự thưởng cho bản thân được thưởng thức nhiều món ngon, hay không thể vắng bóng trong những buổi tiệc cùng người thân và gia đình. Để rồi kết thúc kỳ nghỉ lễ dài hơi với sự bao quanh của giò chả, bánh chưng, “thả phanh” ăn uống,… thì hẳn rất nhiều người nói chung và người nhà Cáo nói riêng hiện đang “lao đao” vì tình trạng tăng cân mất kiểm soát. 

Cùng nhà Cáo “take note” những kế hoạch đơn giản lấy lại vóc dáng sau Tết nhé!

Đặt mục tiêu

Chìa khóa then chốt giúp “công cuộc” lấy lại “dáng xinh” chính là có mục tiêu cụ thể. Trên toàn bộ quá trình, cần có những mục tiêu rõ ràng về ăn kiêng và luyện tập thể thao hay thời gian của lộ trình. Đặt ra các mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn một cách hợp lý với mỗi chế độ.

Ảnh minh họa.

Uống đủ nước

“Uống đủ nước, uống đủ nước, uống đủ nước” điều quan trọng nhà Cáo muốn nhắc ba lần bất kể có đang trong quá trình giảm cân hay không. Việc uống đủ ít nhất khoảng 2 lít nước mỗi ngày vào trước mỗi bữa ăn để giảm cảm giác đói cũng là một cách lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không những thế có thể thay thế việc uống nước khoáng bằng các loại nước ép rau củ, hoa quả như nước nước ép bí đao, cần tây, cà rốt,… để thúc đẩy quá trình lấy lại vóc dáng một cách hiệu quả nhất.

Hạn chế thức ăn dầu mỡ

Ăn uống lành mạnh là điều không thể thiếu nếu muốn giảm cân hiệu quả. Dù có kế hoạch tập luyện tỉ mỉ nhưng đổi lại chế độ ăn uống chỉ toàn thức ăn dầu mỡ, đồ chiên rán thì việc phản tác dụng là điều không khó lường.

Việc hạn chế loại thức ăn này cũng một phần giảm đi nguy cơ máu nhiễm mỡ hay béo phì hay nhiều loại bệnh nguy hiểm khác đối với mỗi người.

Chia nhỏ bữa ăn

Việc chia nhỏ thực đơn thành nhiều bữa với thời gian cách nhau nhất định cũng giúp việc kiếm tìm “dáng xinh” sau tết trở nên hiệu quả. Người nhà Cáo luôn muốn đặt tiêu chí “không hại sức khỏe” trong việc chia sẻ các tips giảm cân thì việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo của cơ thể. Ngoài ra việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp ăn ít hơn nhưng no lâu hơn và hạn chế được cảm giác đói – nguyên nhân hàng đầu của những “bé mỡ”.

Ảnh minh họa.

Tập thể dục thường xuyên

Kết thúc kỳ nghỉ dài với tư tưởng ăn uống ngủ nghỉ thả phanh, việc giảm cân không chỉ dừng lại với việc ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ mà việc lên kế hoạch tập luyện cũng vô cùng quan trọng. 

Ảnh minh họa.

Việc tập thể dục không nhất thiết phải vận động mạnh với những động tác quá sức, chỉ cần đơn giản là những bài tập hoặc động tác thiên về đốt mỡ là được. Nếu quá bận rộn vì lượng công việc bộn bề, chỉ cần dành ra 15 – 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao yêu thích. Điều này vừa giúp tinh thần sảng khoái sau mỗi giờ làm, vừa giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt và đây được coi là cách lấy lại vóc dáng một cách an toàn nhất. 

Để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng mơ ước sau những ngày Tết thả ga ăn uống, ngủ nghỉ, những kế hoạch bên trên có thể một phần giúp ích những Foxer lấy lại được vóc dáng một cách hiệu quả nhất mà không tổn hại đến thể lực, sức khỏe, ảnh hưởng công việc.

Linh Chi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img