Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Loạt giải pháp về dữ liệu chiếm ‘spotlight’ chung khảo iKhiến số 4

Chung khảo số 4 iKhiến 2023 ghi nhận loạt công cụ, giải pháp về dữ liệu “chiếm sóng” khi có tới 5/9 sản phẩm liên quan đến bài toán này.

Vòng chung khảo iKhiến tiếp tục diễn ra dưới hình thức kết hợp online và offline (tại 2 đầu Hà Nội cùng TP HCM), với sự góp mặt của 9 sáng kiến cùng tranh tài tại 2 bảng đấu. Bảng A – về sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa và bảng B – về quy trình quản trị và công cụ, phương tiện làm việc.

Bảng B chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt hơn khi có tới 6 đại diện tranh tài. FPT IS tiếp tục mang đến sân chơi iKhiến bài toán về dữ liệu bằng công cụ Massive Data Transporter – Công cụ chuyển đổi dữ liệu quy mô lớn. Massive Data Transporter cho phép chuyển đổi dữ liệu tốc độ cao, đảm bảo tính chính xác của dữ liệu. Thời gian chuyển đổi từ 2 tháng còn 46 giờ với 1 người theo dõi từ xa.

3 tác giả sản phẩm AIM đến từ FPT Telecom.

Đại diện FPT Telecom còn khiến Ban giám khảo phải “mục sở thị” sản phẩm ngay tại sân chơi iKhiến. Với Automated Infrastructure Management (AIM), nhà “Cáo” đã xây dựng một hệ thống tích hợp bao gồm các thành phần phần cứng thiết bị IoT Controller, Smart ODF và phần mềm được tích hợp vào hệ thống quản trị hạ tầng ICDP, giúp chủ động phát hiện việc chèn và loại bỏ dây nhảy quang, quản lý và giám sát thời gian thực thay đổi kết nối.

Chung khảo iKhiến số 3 còn có sự góp mặt của nhiều sáng kiến hữu ích khác như: giải pháp Cải tiến mô hình xếp thời khoá biểu Newslot từ đại diện FPT Education. Giải pháp hiện đã được ứng dụng để xếp thời khoá biểu mới cho chương trình chính khoá của khối Cao đẳng – Đại học FPT. Agile delivery management của nhóm tác giả C99 Program (đại diện Trần Đức Minh – FPT Software); GetLink – Giải pháp triển khai quảng cáo HTML5 hiệu quả của tác giả Nguyễn Minh Mạnh (FPT Online) và PDF Reader – công cụ chuyển đổi file PDF sang định dạng Excel, của tác giả Phạm Hùng Cường (FPT Software).

Đại diện đến từ FPT IS mở màn bảng A với FPT.ID Check – giải pháp chống giả mạo xác thực định danh trên CCCD gắn chip. Theo nhóm tác giả, giải pháp ra đời trong bối cảnh có nhiều phương thức, thủ đoạn giả mạo xác thực định danh rất tinh vi trong quá trình triển khai sản phẩm Digital Onboarding (eKYC) cho khách hàng, để giải quyết vấn đề trên, FPT IS đã phối hợp cùng Bộ công an kết nối nguồn định danh với độ tin cậy cao nhất để giải quyết bài toán chống giả mạo định danh.

Nhóm tác giả khẳng định, giải pháp chống giả mạo xác thực online và offline ở mức gần tuyệt đối. Hiệu quả mang lại tiết kiệm 50% nguồn lực thẩm định, phê duyệt giao dịch. Cung cấp phương thức chuẩn hóa 100% kho dữ liệu định danh khách hàng cho doanh nghiệp. FPT.ID Check đã có doanh thu từ tháng 2/2023 và dự kiến sẽ tăng gấp 6 lần trong năm 2023.

Tiếp tục, FPT Smart Cloud mang đến sản phẩm FPT Backup Native. Đây là dịch vụ cung cấp tính năng sao lưu/phục hồi dữ liệu của máy ảo trên nền tảng Cloud FPT, sản phẩm “made by FPT” với nhiều tính năng và hiệu năng vượt trội giúp khách hàng an tâm bảo vệ dữ liệu quan trọng khi sử dụng Cloud với chi phí tối ưu so với các sản phẩm trên thị trường.

Trình bày tại vòng chung khảo, đại diện nhóm tác giả cũng khẳng định FPT Backup Native có điểm khác biệt rất lớn so với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Có thể nhận thấy rõ khi sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng và đặc biệt là không phát sinh chi phí khi dùng Cloud FPT. Đây cũng là một cách để thu hút nguồn khách hàng lựa chọn dịch vụ của nhà F.

Sau thời gian triển khai, sáng kiến bước đầu giúp tiết kiệm gần 30% chi phí Backup so với sử dụng dịch vụ của bên thứ 3; Tiết kiệm 90% thời gian triển khai; Tiết kiệm 50% nhân sự quản trị và duy trì hệ thống…

Đại diện cuối cùng của bàng A đến từ FPT Software. Trước mong muốn giải quyết bài toán tuyển dụng cho mọi doanh nghiệp, nhóm tác giả Trần Công Linh và Phạm Thúy Vy đã xây dựng Hirec – The talent bank. Đây là trang tuyển dụng được phát triển để giải quyết bài toán tối ưu nguồn nhân lực với quy trình, thao tác đơn giản, hiệu quả.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img