Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

Lâu đài kỳ diệu – Hành trình đầy ý nghĩa

Vậy là hành trình đi xây lâu đài 2016 miền bắc của 500 anh em Truyền hình FPT nói chung và đội Marketing miền bắc của chúng tôi nói riêng đã chính thức khép lại với đêm nhạc hội thành công ngoài sức tưởng tượng tại đầu cầu Thái Bình.Thật khó tin nhưng cuối cùng chúng tôi đã xây xong lâu đài tại 6 nơi trên dải đất hình chữ S này.

Khi tôi viết những dòng chữ này thì 500 anh em chiến hữu của tôi đang vẫn còn dọn dẹp sau sự kiện và lên xe lăn bánh trở về Hà Nội nơi chúng tôi xây những viên gạch đầu tiên cho lâu đài. Dông dài một chút cho đêm nay vì khi kết thúc cả một hành trình dài rồi người ta lại muốn nhìn lại những gì đã đi qua.

Lâu đài của chúng tôi đến một cách rất tình cờ được thai nghén khi "cô Tô", "chị heo", các đại ca muốn có một event thật quy mô hoành tráng mà lại gần gũi cho thiếu nhi. Và để biến điều mong mỏi của mọi người thành sự thực, chúng tôi bắt tay vào xây dựng kế hoạch, lên ý tưởng và chuẩn bị cho sự xuất hiện của Lâu đài. Hơn nửa năm trời, các anh chị em trong đội marketing, dẫn đầu là đại ca Heo vần vò suy nghĩ lên ý tưởng, chỉnh sửa, “nặn”, “tô”, “vẽ”, “đập đi xây lại” không biết bao nhiêu lần để rồi Lâu đài cũng dần dần được hình thành….

Không chỉ xây lâu đài, chúng tôi còn đã gây dựng được một điều gì đó rất riêng ở trong tim, có lẽ là "Tình Thân" – Nguyễn Ngọc Anh, Truyền hình FPT.

Tôi quay trở lại với công ty và công việc khi quá trình hình thành và xây dựng Lâu Đài đang chạy nước rút, đây cũng là lý do tôi kết thúc kỳ nghỉ thai sản sớm. Xây dựng lâu đài cũng là công việc mà team Marketing của tôi lần đầu thực hiện với nhau. Không thể nói hết những khó khăn ngay từ những ngày đầu biến Lâu Đài trên ý tưởng thành sự thực. Từ việc bảo vệ kế hoạch trước ban lãnh đạo, chạy đua với thời gian, không gian để kịp hồ sơ thủ tục, tìm nhà thầu, kịch bản, nghệ sĩ.. Khi đã qua hết rồi chúng tôi vẫn đùa nhau là không hiểu có sức mạnh gì mà chúng tôi qua được những ngày tháng ấy…

Trong trí nhớ của tôi là hình ảnh của một Hùng Rìu Đá khi một ngày chạy xe máy gần trăm cây số từ công ty sang Aeon Mall rồi lại quay lại 2 tiếng, 3 đến 4 lượt như vậy để xong hợp đồng cho kịp tiến độ. Là Thanh Đỗ chạy đôn chạy đáo mua phông màn, dựng đi dựng lại 3 lần mới được. Là cậu nhóc Hùng "đạo diễn âm nhạc" thỉnh thoảng mải xem nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Có một cô Tô vừa là má mì chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, còn vừa là tài xế đưa đàn em thơ đi khắp mọi miền xây lâu đài, sẵn sàng bơm bóng, cùng ăn cùng ngủ, cùng dọn đồ, nhặt rác tại sự kiện, chuyên chụp ảnh dìm hàng các em, và bảo vệ chúng tôi khỏi “các thế lực đen tối”. Có một chị heo Quyên Hoàng, bỏ nhà ra với Hà Nội cả tháng trời để xây lâu đài cùng với chúng tôi, là nền móng để các anh em dựa vào mà tiến bước. Có một người tạo nên cái hồn cho vở kịch Chúa tể tè dầm – kịch bản gia anh DũngDT, vở kịch điểm nhấn của mỗi đêm diễn. Anh em chúng tôi xem nhiều và thích đến nỗi ai cũng có thể làm diễn viên của vở kịch. Có 500 anh em đội Kỹ thuật, đội Biên tập sản xuất, đội Kinh doang… có chú TùngNT xả thân đi hết các tỉnh cùng đội Marketing. Toàn bộ PayTV Hà Nội dù không phải là công việc được phân công nhưng vẫn lăn xả không nề hà giúp sức chúng tôi. Là 500 anh em tại các chi nhánh đã cháy hết mình bằng nhiệt huyết của con người FPT để làm sự kiện. Lời cảm ơn thực sự là không đủ so với công sức của mọi người đã bỏ ra nhưng phải cảm ơn vì mọi người đã cùng chung một ngọn lửa nhiệt huyết thực hiện chương trình. Không thể tránh khỏi những thiếu sót để có thể kể hết tên xủa các anh hùng hảo hán đã góp công xây lâu đài. Mọi người đều là những phần không thể thiếu của Lâu đài kỳ diệu!

Chúng tôi đã cùng trải qua 80 ngày đêm bên nhau xây lâu đại tại Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình. Mỗi một nơi chúng tôi đi qua đều để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó phai nhưng hơn hết là cảm xúc khó tả khi chứng kiến chương trình diễn ra được thành công tại mỗi điểm. Cái cảm giác vẫn cảm thấy rực rỡ dù khán giả đã về hết, dù đèn đã tắt nhưng cái dư âm vẫn cứ vang vọng.

Chẳng thể kể hết được những gì muốn nói vì đôi khi ngôn từ không đủ để diễn đạt những ký ức, hình ảnh và cảm nhận. Không biết chúng tôi sẽ có cơ hội xây dựng bao nhiêu "công trình" nữa. Nhưng có lẽ, vừa qua, không chỉ xây lâu đài mà chúng tôi còn đã gây dựng được một điều gì đó rất riêng ở trong tim. Có lẽ gọi là "Tình Thân" chăng?

"Hít vào, thở ra…

Nhìn thẳng vào nỗi sợ hãi…

Và tin mình sẽ chiến thắng"

…Hà Nội- một ngày hè nóng…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img