Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Làm gì để lấy lại “mood” làm việc sau kỳ nghỉ Tết ?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão kéo dài, nhiều thành viên nhà Cáo chắc hẳn vẫn chưa sẵn sàng tâm lý cho việc quay trở lại làm việc. Dưới đây là một vài tips bỏ túi giúp các CBNV có thể vượt qua “ nỗi sợ hãi đi làm sau Tết”. 

Kỳ nghỉ Tết đã kết thúc song không phải ai cũng sẵn sàng trở lại công sở. Có người cảm thấy buồn bã, khổ sở khi nghĩ đến cảnh đi làm. Tại sao các kỳ nghỉ vốn được cho là cải thiện sức khỏe lại dẫn đến sự suy sụp về tinh thần sau đó? 

Theo Jeroen Nawijn, nhà tâm lý tại Đại học Khoa học Ứng dụng Breda (Hà Lan), con người thường cảm thấy hạnh phúc hơn trong kỳ nghỉ vì được tự do làm điều mình muốn. Khi kỳ nghỉ kết thúc, cả sự tự do lẫn hạnh phúc đó đều biến mất. Mọi người sẽ bị rơi vào trạng thái “tụt mood” thậm chí là sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh không được ngủ nướng, đối mặt với áp lực… khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. 

Sau các cuộc du xuân triền miên, giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn càng khiến cho mọi người cảm thấy căng thẳng. Khi đang sung sướng với thói quen sinh hoạt  10 giờ sáng  mới dậy. Sau kỳ nghỉ Tết bỗng nhiên báo thức phải đặt 6h30, nhiều người cảm thấy “ấm ức” trước sự thật phũ phàng ấy. 

Thậm chí, trong dịp Tết, lượng thức ăn nạp vào cơ thể trở nên quá tải khiến tình trạng tăng cân mất kiểm soát diễn ra phổ biến. Khi Tết đến cũng là lúc có rất nhiều món ăn ngon phải thưởng thức nên phần lớn mọi người đều tăng cân, nhất là phái đẹp. Hết mình trong những cuộc nhậu với người thân, bạn bè, đồng nghiệp khiến nhiều người còn bị ảnh hưởng cả về sức khỏe lẫn nhan sắc sau khi hết Tết.

Trước tình trạng này, dưới đây là một vài phương pháp hữu ích có thể giúp người nhà Cáo hứng khởi quay trở lại làm việc. 

Bạn cần ngừng than vãn và chìm đắm trong những ngày nghỉ Tết. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ nuông chiều bản thân về những ngày nghỉ Tết không deadline, không bị làm phiền. Thay vào đó bạn cần lên danh sách về những điều “thú vị” sẽ thực hiện trong ngày đầu tiên đi làm, hay lên kế hoạch “restart lại bản thân” để chuẩn bị cho một năm tiếp theo, dọn dẹp góc học tập và làm việc, đọc sách… 

Lên ý tưởng cho kỳ nghỉ tiếp theo sẽ khiến cho bạn giảm bớt cảm giác chán nản, thiếu động lực. 

Điều quan trọng cuối cùng có thể giúp bạn lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết là việc điều chỉnh đồng hồ sinh học về đúng với quỹ đạo. Hãy “reset” lại thói quen ngủ sớm và dậy sớm sẽ khiến cho tinh thần trở nên thoải mái. Một chế độ ăn vừa đủ và nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn. 

Mong rằng những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp người nhà Cáo chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đầu làm việc đầy hứng khởi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão. 

Yến Nguyễn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img