Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Làm điều gì đó mới trong vòng 30 ngày

Này! 30 ngày vừa qua của bạn như thế nào? Có vui không? Có buồn không? Có chán không? Có đáng quên không? Bạn có là người luôn lên “To do list” cho chính bạn? Trong cuốn sổ tay của bạn có danh sách những nơi phải đến, những món phải ăn, những người phải gặp và những việc phải làm không? Nếu chưa có, hãy nghĩ về những điều mà bạn đã mong muốn thực hiện suốt cả cuộc đời và thử làm nó trong 30 ngày tới . Vì sao lại là 30 ngày?

Lí do đơn giản 30 ngày là thời gian “vừa đủ” để thêm vào hay loại bỏ một thói quen.

Thay vì thời gian trôi qua như bình thường: sáng đi học chiều đi chơi tối đi nhậu, bạn hãy thử làm điều gì đó khác đi. Làm điều gì đó điên khùng cũng được nhưng phải thực sự là thứ bạn mong muốn làm từ rất lâu lắm rồi. Tôi tin chắc bất cứ ai đều có những việc như thế, những việc mà chỉ nghĩ đến thôi là bạn đã có thể thao thức mất ngủ. Mục đích của việc này? Tôi thiết nghĩ sẽ có những việc làm cũng chỉ để cho vui thôi nhưng tôi tin chắc thời gian 30 ngày sắp tới của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.

Bạn là người thích hát, hãy thử ghi âm những bài hát của mình và post lên youtube cho bạn bè thưởng thức. Nếu bạn là người thích vẽ thì hãy đi mua ngay giấy bút về để thỏa mãn trí tưởng tượng của bạn. Dù tác phẩm của bạn sẽ là hạng bét nếu xét về phương diện nghệ thuật nhưng sau này bạn sẽ không phải là nhân viên văn phòng công ty nào đó mà có thể tự tin bảo rằng tôi là một ca sĩ, là một họa sĩ nghiệp dư. Hoặc nếu bạn là người nhút nhát và đã từng mơ mình được đứng trên một đỉnh núi thì làm ngay thôi. Tập luyện đi xuống cầu thang trong vòng 1 tuần, sau đó rủ vài người bạn có kinh nghiệm dẫn đi 1 chuyến leo núi. Tôi chắc chắn là bạn làm được. Nếu bạn có đủ khát khao làm điều gì đó, bạn sẽ làm được mọi việc trong 30 ngày. Tôi học được rằng khi tôi đạt được những thay đổi nhỏ và dễ duy trì những việc tôi có thể tiếp tục làm thì chúng sẽ dễ trở thành thói quen của tôi hơn. Chẳng có vấn đề gì với những thử thách lớn lao hay điên cuồng.

Bạn còn chờ đợi gì nữa? Tôi đảm bảo với bạn rằng trong 30 ngày tới đang sắp sửa qua đi dù bạn có muốn hay không. Vậy tại sao không nghĩ về việc gì đó bạn đã luôn muốn làm thử và bắt đầu thực hiện nó trong 30 ngày tới.

Chúc may mắn! 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img