Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Kỹ thuật miền Trung được cấp ‘nhà lưu động’ để khắc phục sự cố

Với độ dài của tuyến trục Bắc – Nam cùng sự hạn chế về lượng nhân sự sở tại, 3 chi nhánh miền Trung đã được quản lý cấp cao của INF đồng ý với đề xuất cấp ‘nhà lưu động’ để đội ngũ kỹ thuật có thể lưu trú trong những ngày xử lý sự cố kéo dài.

Nhận thấy khó khăn của anh em kỹ thuật hạ tầng khi xử lý tuyến cáp trục trong thời tiết bất lợi như: mưa, bão, lũ lụt hoặc nắng hạn kéo dài nên anh Nguyễn Đắc Cường, Chi nhánh Hà Tĩnh đã đề xuất trang bị 'nhà gấp lưu động'. Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, Ban giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF Miền Bắc) đã quyết định triển khai thử nghiệm trên 3 chi nhánh thuộc Vùng 3 và Vùng 4 là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Theo chia sẻ từ anh Phan Văn Khoa, Phó Giám đốc INF Miền Bắc thì đây là một ý tưởng khá hay và hợp lý. Bên cạnh đó, để có thể phù hợp với tình hình của kỹ thuật FPT Telecom hơn, BGĐ INF cũng đã điều chỉnh thành lều ngủ ngoài trời từ 4 người trở lên.

Trước đây, mỗi khi có sự cố vào giữa đêm hoặc khi gặp thời tiết xấu, đội kỹ thuật Hạ tầng chỉ có thể dùng ô (dù) để che chắn trong quá trình hàn/nối cáp.

Hình ảnh ghi nhận đội Hạ tầng miền Bắc đang xử lý sự cố giữa lúc thời tiết xấu và buộc phải lập "lều tự chế" chỉ với 1 sợi dây căng ngang cùng 1 chiếc chăn (mền) phủ lên trên.

Với đặc thù là địa Phương có tuyến trục Bắc – Nam dài và lượng nhân sự khá mỏng nên hiện tại chỉ mới áp dụng tại 3 chi nhánh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Bên cạnh đó, khả năng sử dụng 'nhà' cũng được lưu ý giới hạn ở một số trường hợp như: khi thao tác trên cột hoặc trong POP, khi vào vùng hoặc thời điểm có thời tiết quá khắc nghiệt,.. Dù vậy, ý tưởng này cũng đã được triển khai và phát huy hiệu quả nhất định tại đơn vị thí điểm.

Ý tưởng về nhà gấp được nhận định sẽ phù hợp với một số chi nhánh có đường trục dài, phải di chuyển xa và thường xuyên thao tác ngoài đồng ruộng hoặc áp dụng trong một số tình huống cụ thể.

Với tên gọi mới IDO – Xe Cải Tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong “Xe Cải Tiến” bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trên group Xe Cải Tiến.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img