Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Kỹ thuật INF Miền Bắc Phạm Tuấn Khanh kiên định cùng đồng đội phát triển sáng kiến mới

Với sáng kiến phát triển sản phẩm thiết bị chuyển mạch DC/DC nhằm đáp ứng các nhu cầu trong hoạt động vận hành và khai thác hạ tầng, anh Phạm Tuấn Khanh (CB Hệ thống điện – TT Phát triển & QLHT Miền Bắc) cùng đồng đội đã mang về giải Vàng Chung khảo iKhien lần 1, qua đó hoàn thành xuất sắc mục tiêu OKR cá nhân trong quý 1/2023.

Chia sẻ về hành trình sáng tạo tại iKhien, Phạm Tuấn Khanh cho biết rằng anh cùng đồng đội tại INF Miền Bắc đã lên ý tưởng xây dựng ý tưởng phát triển thiết bị chuyển mạch DC/DC từ sự thấu hiểu nỗi vất vả của các KTV trong giai đoạn 2020 – 2021, khi liên tiếp xảy ra sự cố về nguồn cấp điện cho các thiết bị trong đài trạm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm Khách hàng.

Thêm vào đó, năm 2020 – 2021 còn là thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, khiến đội ngũ Kỹ thuật chịu nhiều áp lực khi vừa phải đối mặt với những nguy hiểm do dịch bệnh, vừa phải đảm bảo khôi phục dịch vụ cho Khách hàng trong những khu vực rộng lớn, khoảng cách từ điểm đồn trú đến điểm phát sinh sự cố có thể lên đến 50km – 60km. Do đó, với mục tiêu nâng cao khả năng dự phòng, hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất có thể, giải pháp thiết bị chuyển mạch DC/DC được nhóm tác giả mà anh Khanh là thành viên ấp ủ thực hiện.

Trước một dự án mới do chính “đội nhà” tự lên kế hoạch và thực hiện, nhóm tác giả đã không ít lần xảy ra tranh luận, đối mặt với những quan điểm khác nhau. Nhưng với quyết tâm hoàn thành dự án, các thành viên đã cùng nhau bàn bạc để đưa ra tiêu chí đánh giá trên nhiều phương diện và các góc độ, từ đó tìm được tiếng nói chung, giúp quá trình triển khai và hoàn thiện ý tưởng được diễn ra nhịp nhàng và hiệu quả. 

Đảm nhận vai trò đánh giá và đưa ra các điểm nổi bật của sản phẩm để giải quyết các vấn đề đang gặp phải và liên kết các nội dung dữ liệu logic, KTV Khanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng tinh thần trách nhiệm cao, anh đã vận dụng được những kinh nghiệm trong công việc của mình như thiết kế, quy hoạch và lên quy mô, vận hành Facility đài trạm INF, mô tả các YCKT/HDCV liên quan đến vận hành, vật tư trang thiết bị thuộc Facility vào quá trình xây dựng các bản thiết kế. Đồng thời anh Khanh cũng không ngừng phát huy năng lực tìm kiếm và thử nghiệm thiết bị mới/công nghệ mới liên quan đến nguồn trong đài trạm INF để đóng góp những ý tưởng giúp ích cho dự án DC/DC.

Kết quả, sáng kiến phát triển sản phẩm thiết bị chuyển mạch DC/DC đã giành được giải Vàng Chùng khảo iKhien lần 1, giúp ích cho công tác vận hành hệ thống và phục vụ yêu cầu của đội kỹ thuật. Bên cạnh đó, sáng kiến cũng đại diện cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể INF trong công cuộc cải thiện chất lượng môi trường làm việc cho CBNV FTEL.

Trong suốt 5 năm đồng hành cùng FTEL, KTV Phạm Tuấn Khanh luôn đặt sự tận tâm lên hàng đầu, bất kể trong công việc hay cuộc sống. Cùng với đó, anh luôn giữ vững lòng nhẫn nại và sự kiên định dành cho mọi công việc. Đối với anh Khanh, thành tích đạt được sẽ là nguồn động lực tuyệt vời giúp anh tiếp tục trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn và cống hiến hết mình cho sự phát triển của FPT Telecom. 

MaiNguyen

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img