Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

‘Kỷ niệm’ được lưu trữ ở thời đại số như thế nào?

Mùa hè sắp tới là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch ngắn ngày, việc ghi lại những hình ảnh, video là một trong những lựa chọn hàng đầu của đa số thế hệ trẻ. Hãy cùng tìm hiểu xem Gen Z đang làm cách nào để lưu trữ những kỷ niệm này.

Một chuyến đi chơi xa, tụ tập bạn bè sau những ngày bận rộn sẽ là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong mùa hè năm 2022. Với thế hệ trẻ, việc tận hưởng những ngày nghỉ cùng nhau, xách balo lên và đi đến những vùng đất mới, tránh xa khói bụi thành phố đang được nhiều Gen Z lựa chọn.

Mỗi chuyến đi sẽ là những kỷ niệm đẹp ở thời tuổi trẻ, bởi “Thanh xuân không chờ một ai” và với những chuyến đi của tuổi trẻ như thế thì không thể thiếu những tiết mục chụp ảnh cùng bạn bè. Đó sẽ là những kỷ niệm, những minh chứng cho sự trải nghiệm, sự nhiệt huyết, sống hết mình của tuổi trẻ.

Vậy nếu như những hình ảnh đó vô tình bị đánh mất, liệu kỷ niệm có lưu giữ mãi đến khi bị thời gian lãng quên. Một số cách lưu trữ mà giới trẻ đang sử dụng hiện nay, hay cũng tham khảo xem tiện ích nào phù hợp với bạn nhé.

Đăng tải trên mạng xã hội – nơi chia sẻ, kết nối với cộng đồng mạng

Sinh viên học tập tại Hồ Chí Minh, Nhật Văn (22 tuổi) chia sẻ: “Mình thường dùng mạng xã hội để cập nhập hình ảnh, đăng tải trên bảng tin nhân về nhiều lượt tác, khiến mình khá vui vì có thể kết nối với mọi người. Hơn hết, mỗi khi muốn coi lại hình ảnh chỉ cần lên trang cá nhân là có thể thấy ngay, khá là tiện”.

Đăng tải hình ảnh thông qua bảng tin trên mạng xã hội đang được các Gen Z ưa chuộng. Việc đăng tải hình ảnh cuộc sống hàng ngày, check in tại quán cafe “chill”, nhà hàng nổi tiếng hay những địa điểm du lịch phía xa thành phố sẽ  nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh những tính năng nổi trội, kết nối bạn bè, người thân trên mạng xã hội, việc lưu trữ hình ảnh cũng sẽ gặp nhiều rủi ro khi gặp trường hợp không may tài khoản bị vô hiệu hóa, các hình ảnh dữ liệu đăng tải sẽ bị xóa mất. Ngoài ra, việc đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội sẽ bị giảm chất lượng hiển thị, hơn hết đối với những cá nhân không thích công khai hình ảnh cho nhiều người biết, sử dụng mạng xã hội chỉ để liên lạc thì cách lưu trữ này không mấy khả quan. 

Lưu trữ trên ổ cứng, thẻ nhớ, USB

Nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội, Hồng Chuyên (25 tuổi) chia sẻ: “Mình thường xuyên dùng USB để lưu trữ hình ảnh, dữ liệu vì nó khá tiện, tuy nhiên không hiểu sao mình rất hay để quên, cũng may là bạn bè nhặt được nên trả lại, có lần bị mất một cái thẻ nhớ nhưng may là dữ liệu không quan trọng.

Sử dụng ổ cứng, thẻ nhớ, USB là một cách truyền thống giúp đảm bảo các dữ liệu lớn  được lưu trữ đầy đủ và giữ nguyên chất lượng hình ảnh, video. Tuy nhiên, với những bạn “não cá vàng”, việc mang theo bên mình thiết bị lưu trữ nhỏ bé sẽ dễ dàng đánh rơi ở bất kì đâu dẫn đến rủi ro làm mất dữ liệu có thể xảy ra.

Sử dụng Fshare – nền tảng lưu trữ đám mây

Khác với việc đăng tải trên mạng xã hội với những rủi ro khi bị mất tài khoản hay việc phải đem theo thiết bị lưu trữ khắp nơi để truyền dữ liệu thủ công, nền tảng Fshare được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn, bảo mật và kho lưu trữ khổng lồ. 

Bạn Bích Ngọc, 20 tuổi sống tại TP.HCM gợi ý: “Mình có thói quen khi đi du lịch cùng bạn bè sẽ chụp rất nhiều ảnh và quay lại rất nhiều khoảnh khắc vui chơi, toàn bộ mình đều đăng tải lên Fshare để giảm bớt dung lượng trong điện thoại. Khi về đến nhà mình sẽ lọc lại các video này. Cách này rất tiện lợi và luôn được mình áp dụng cho mỗi chuyến đi”.

Tôi nghĩ là đi du lịch không cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc trong chuyến đi, thông thường tôi có sở thích đi phượt bằng xe máy, chính vì vậy mỗi khoảnh khắc trên đường đi luôn được tôi lưu trữ, thay vì dùng thẻ nhớ hay nhiều ổ cứng, tôi đã lưu trữ toàn bộ cung đường đi trên Fshare, siêu tiện lợi”- anh Hoàng Tiến – nhân viên bán hàng ở Hải Phòng (21 tuổi) chia sẻ.

Tại Việt Nam, mạng lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Fshare được hầu hết các mọt công nghệ ưa chuộng bởi những tính năng tiện lợi. Fshare cho phép người dùng chia sẻ, lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Các cô nàng mê chụp ảnh có thể đưa hình ảnh của mình lưu trữ trên tài khoản Fshare, tải video về và chỉnh sửa bất cứ khi nào và bất cứ đâu.

Để quản lý hình ảnh, video tiện lợi hơn, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng nổi bật trên Fshare như: tính năng xem online cho phép xem trực tiếp các dạng file được lưu trữ, đồng thời có thể thêm file phụ đề khi đang xem video trong chính tài khoản Fshare của mình; tính năng gửi tập tin lớn qua email cho phép file đính kèm có mức dung lượng lên đến 20GB; tính năng theo dõi và thống kê upload sẽ giúp các nàng dễ dàng tìm kiếm tập tin hình ảnh, video theo các cột mốc thời gian cụ thể. 

Chuyến đi thanh xuân cùng bạn bè sẽ càng ý nghĩa hơn khi những khoảnh khắc đều được lưu trữ an toàn. Hy vọng, bạn sẽ chọn được một cách lưu trữ phù hợp cho chuyến đi du lịch sắp tới.

Xem thêm thông tin chi tiết về Fshare tại đây. Thông tin tư vấn vui lòng liên hệ hotline 1900 6600.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img