Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Không lo “bị bịp” khi sử dụng dịch vụ bảo dưỡng điều hòa trên Hi FPT của FPT Telecom

Vào hè, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa tăng nhanh và đây cũng là lúc không ít người dở mánh khóe để “móc túi” đẹp người tiêu dùng như bơm khí gas không đầy, báo hỏng máy, dây Ic…

Tìm trên mạng một hồi anh Hùng quyết định gọi thợ sửa điều hòa của một công ty trên đường Láng. Sau khi kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa, người thợ cho biết tấm vi mạch bị hỏng và phải đem về công ty để kiểm tra vi mạch xem còn dùng được không. Người này cho cho biết nạp nguồn xong vi mạch còn chạy thì chỉ mất hơn 200.000 đồng nhưng nếu vi mạch không lên được thì phải chi 900.000 đồng để thay thế, vệ sinh, nạp gas.

Sau 3 ngày nhân viên công ty gọi điện báo “điều hòa nhà anh bị hỏng IC, chập nguồn nếu thay mất khoảng 2,5 triệu đồng”. Tuy nhiên, anh Hùng không đồng ý thay nên nhận điều hòa về và đem đến một trung tâm sửa chữa điều hòa khác thì biết bộ nguồn bị thay thế bằng hàng tàu, một số tụ cảm biến bị lấy mất. Anh cần khoảng 2 triệu đồng để sửa cho điều hòa hoạt động trở lại. Biết mình bị công ty trước lừa, anh Hùng đến địa chỉ ghi trên thiệp thì biết được đây là khu nhà trọ sinh viên.

Thu Hà, một nạn nhân trong trường hợp này cũng lên tiếng, chuẩn bị vào hè nên anh muốn bảo dưỡng, vệ sinh chiếc điều hòa. Bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo hoạt động tốt, đồng thời đảm bảo công tác lọc khí trong lành, tránh bụi bẩn, nhiễm khuẩn. Sau quá trình bảo dưỡng, người thợ yêu cầu thay dây gas để đảm bảo an toàn vì dây gas dùng đã lâu, có dấu hiệu rò rỉ khí gas nên cần thay một đoạn. Tuy nhiên, sau khi hỏi người quen thì được biết dây đồng vẫn dùng tốt.

Khảo sát nhanh trên địa bàn Hà Nội thì đây là thời điểm giao mùa nên dịch vụ sửa chữa điều hòa đang vào mùa “ăn nên làm ra”. Một công ty dịch vụ cho biết, mỗi ngày họ nhận sửa cả trăm chiếc điều hòa trong nội thành Hà Nội. Đại diện đơn vị thừa nhận, dù biết nhân viên thường bày trò để “móc túi” người dân sau khi sửa điều hòa nhưng không thể làm được gì vì không có bằng chứng thực sự.

Để hạn chế tình trạng “bị bịp” với người tiêu dùng, việc niêm yết bảng giá cụ thể cho Khách hàng tham khảo là vô cùng quan trọng, song cùng đó là sự uy tín của đơn vị cung cấp. Hai yếu tố quan trọng này hiện Hi FPT của FPT Telecom đáp ứng tuyệt đối.

Bạn hãy thực hiện các bước sau để sử dụng dịch vụ:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Hi FPT, sau đó đăng nhập (hoặc đăng ký) tài khoản Hi FPT và truy cập vào biểu tượng “Dịch vụ gia đình” tại trang chủ ứng dụng.

Bước 2: Chọn loại dịch vụ cần đặt lịch (Vệ sinh máy lạnh, Vệ sinh máy giặt, Vệ sinh quạt điều hòa).

Bước 3: Chọn gói dịch vụ phù hợp.

Bước 4: Chọn ngày muốn đặt lịch vệ sinh.

Bước 5: Chọn khung giờ phù hợp để kỹ thuật viên đến phục vụ.

Bước 6: Nhập mã ưu đãi dành riêng cho người nhà F, nhập thêm số điện thoại người giới thiệu (nếu có). Sau đó bấm “Xác nhận”.

Bước 7: Đơn hàng đã đặt thành công, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng ngay tại ứng dụng Hi FPT.

Hi FPT là siêu ứng dụng được phát triển bởi FPT Telecom nhằm hỗ trợ khách hàng toàn diện với phương châm: “Chất lượng, an toàn, tiện lợi”. Các dịch vụ vệ sinh máy lạnh, máy giặt và quạt điều hòa được cung cấp bởi Trung tâm Dịch vụ Điện lạnh Hi FPT với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng với 5 tiêu chí: Đặt lịch nhanh chóng, giá cả minh bạch, phục vụ tận tâm, đảm bảo đúng hẹn, bảo hành chu đáo.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img