Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Khóa đào tạo Khai phá năng lực lãnh đạo cho Cán bộ nguồn Vùng 5

Chiều ngày 12/1, TGĐ FTEL Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ về kinh nghiệm quản lý và xây dựng nhân lực tại Khóa đào tạo “Khai phá năng lực lãnh đạo” dành cho hơn 80 Cán bộ nguồn Vùng 5. 

Buổi học được FTC tổ chức nhằm giúp đội ngũ quản lý có cơ học hỏi kinh nghiệm từ Ban điều hành trong hoạt động lãnh đạo và phát triển đơn vị, qua đó nắm bắt được phương pháp khai mở được tố chất lãnh đạo trong mỗi cá nhân.

Anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) nhận định: “Vùng 5 là một trong những vùng chiến lược nhất của FTEL và cả FPT. Vì vậy hôm nay, chúng ta cần có được một buổi chia sẻ và học hỏi từ nhau. Ý nghĩa của buổi workshop này là tạo nên mạng lưới kết nối, để tất cả Cán bộ nguồn có mặt tại đây cùng nhau có được những chia sẻ thật sự thoải mái về hoạt động lãnh đạo”.

Theo anh Việt Anh, mỗi cá nhân đều phải tự lãnh đạo mình trước khi lãnh đạo người khác. Lãnh đạo là khả năng biến tầm nhìn của tổ chức thành hiện thực. Mỗi người đều có tố chất lãnh đạo, nhưng cần được hình thành và lớn mạnh từ quá trình rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước.

Nhà lãnh đạo khác nhà quản lý ở những điểm: lãnh đạo thiên về chiến lược, quản lý hoạch định chiến thuật, lãnh đạo dẫn dắt bằng ảnh hưởng, quản lý dẫn dắt bằng kỷ luật. Không có ranh giới rạch ròi giữa người lãnh đạo và người quản lý. 

Khi một tổ chức không có người lãnh đạo, rất nhiều vấn đề sẽ phát sinh như không có chiến lược lâu dài về đào tạo, phát triển, nội bộ lủng củng và nhiệm vụ lãnh đạo chính là phải giải quyết những xung đột phát sinh, xác định được phương án dài hạn, suy nghĩ đa chiều, học cách dựa vào trực giác để thúc đẩy ranh giới giữa nhân viên và quản lý, từ đó trao quyền cho nhân viên để công việc được hoàn thành hiệu quả nhất.

“Nhà lãnh đạo cũng cần luôn ở trong tâm thế Tích cực, luôn quý trọng công việc và tập trung hoàn thành trách nhiệm dù ở bất kỳ vị trí nào. FTEL luôn tạo điều kiện trao quyền, ủy quyền cho các cấp nhân viên để các bạn tự do phát huy năng lực của bản thân”. – TGĐ FTEL chia sẻ

Người lãnh đạo cũng cần học học cách làm việc với cấp trên. Các bạn cần xác định và đánh giá đúng điểm mạnh và điểm yếu của cấp trên, đặt mình vào vị trí lãnh đạo, từ đó có thể đưa ra đóng góp với tầm nhìn của cấp trên, giúp giải quyết được những vấn đề trong tổ chức. Đồng thời các CBQL cũng luôn giữ tâm thể sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm công việc với cấp trên, nỗ lực hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

TGĐ Hoàng Việt Anh cho biết: “Hãy xây dựng tầm ảnh hưởng dù ở bất cứ vị trí nào, đừng chờ đến lúc trở thành Lãnh đạo mới bắt đầu tạo dựng ảnh hưởng. Các bạn hãy chủ động quan tâm đến người khác, tự rèn luyện phẩm chất đáng tin cây và năng lực cá nhân, sự tận tâm trong công việc. Khi bạn tạo ra được nhiều ảnh hưởng, càng có cơ hội tạo ra sự khác biệt, tạo động lực phát triển cho cả bản thân và đội ngũ nhân viên”. 

Một trong những kỹ năng mềm của người lãnh đạo là tự nhận biết được “những quả bom ngầm” trên con đường phát triển của cá nhân. Có 3 vấn đề quan trọng cần lưu ý là tránh bất mãn: luôn duy trì đối thoại trong tổ chức, đề cao lợi ích nhóm, nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía. Từ đó hướng tới một tổ chức lành mạnh, tránh những xung đột không cần thiết. Đồng thời cần chuẩn bị kỹ trước khi gặp lãnh đạo và luôn đóng góp ý kiến giúp tổ chức tiến bộ.

Luôn nỗ lực chứng minh giá trị bản thân và không ngừng học hỏi “chúng ta học cái mới để tự làm mới mình, học cái mới để truyền đạt lại cho các thế hệ tiếp nối”. Người lãnh đạo tốt là  người lãnh đạo luôn sẵn sàng cho công việc người khác không làm, luôn không ngại đương đầu thách thức và rèn luyện sức khỏe cho bản thân, từ đó trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Ngoài ra anh TGĐ FTEL cũng chỉ ra 5 mẫu lãnh đạo yếu kém gồm: kẻ cơ hội, luôn hợp lý hóa mọi vấn đề, thèm khát danh vọng, cô độc và theo đuổi những mục tiêu viễn vông. Như lời nhắc nhở dành cho CB nguồn Vùng 5 luôn phải tỉnh táo, bởi các bạn là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho hoạt động của đơn vị mình, tránh phạm phải những sai lầm, sa vào những tình huống lãnh đạo yếu kém.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img