Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

‘Khách hàng là động lực để tôi chinh phục OKR’

Trong công việc, mỗi người đều có những phương châm, cách tiếp cận khác nhau. Đối với anh Đinh Minh Thi – Cán bộ Quản lý vận hành khai thác hạ tầng (INF MN), “kim chỉ nam” anh luôn giữ vững chính là “khách hàng”.

Với phương châm “khách hàng là trung tâm”, anh Đinh Minh Thi luôn đặt khách hàng và nhu cầu của họ vào suy nghĩ khi thực hiện công việc. Anh luôn tin rằng mọi quyết định, hoạt động của mình phải phục vụ việc cải thiện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời đáp ứng đúng yêu cầu của họ. Do đó, dù là các dự án lớn hay nhỏ, anh cũng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, trong OKR cũng tương tự.

Trong Quý 3/2023, anh Minh Thi đặt OKR cho việc phân tích dữ liệu, tăng cường xử lý điểm đen ngoại vi và giảm tỷ lệ khách hàng bị ảnh hưởng. “Tôi đã thử thách bản thân bằng cách tự xây dựng một kế hoạch và chiến lược hành động cụ thể cho từng OKR đặt ra. Chính nhờ đó tôi có thể bám sát các tiến độ của các kế hoạch, kịp thời điều chỉnh lại chiến lược nếu cần thiết để đảm bảo hoàn thành OKR xuất sắc nhất”, anh Minh Thi chia sẻ.

Chính từ thực tế tự lập kế hoạch, anh đã “gặt hái” được nhiều thành công hơn mong đợi. Cụ thể, anh đã xuất sắc đạt được các chứng chỉ quốc tế quan trọng về chuyên môn Data Center (CDCP) và 2 chứng chỉ về Data Analyst của Microsoft (Azure Data và Power BI Data Analyst). Các mục tiêu đều được hoàn thành, trong đó giảm thời gian gián đoạn dịch vụ chỉ còn 1,9h, tăng chất lượng hạ tầng và chất lượng phục vụ cho khách hàng. Đồng thời việc thi công tập điểm nhanh đáp ứng hạ tầng cho kinh doanh bán hàng, chiếm thị phần đối thủ cũng đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng khách hàng cho FTEL.

Trong quá trình hoàn thiện OKR, anh Thi cũng không tránh khỏi những thử thách. Anh đã đầu tư nhiều công sức và dành nhiều thời gian để điều tra và giải quyết các vấn đề khó về điện – cáp. Không những thế, thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài cũng là một trong những lý do lớn cản trở tiến độ xử lý của kế hoạch.

Thế nhưng, bằng sự kiên trì, nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân, anh đã vượt qua tất cả thử thách. Anh hết mình phối hợp cùng đồng nghiệp, tập trung tối đa nguồn lực, nhân sự, vật tư, công cụ sẵn sàng để xử lý nhanh nhất ngay khi thời tiết đáp ứng vì mục tiêu chung đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. Từ đó, từng bước giải quyết những thách thức và hoàn thành OKR một cách thành công.

Khi được hỏi về bí quyết để trở thành cá nhân có OKR xuất sắc, anh khiêm tốn chia sẻ: “Khi làm việc, tôi nghĩ việc đặt tính kỷ luật lên hàng đầu chính là cách thể hiện trách nhiệm của mình đối với công việc. Xác định mục tiêu rõ ràng, quản lý thời gian hiệu quả là điều tiếp theo tôi luôn “chạy” theo, từ đó dễ dàng cán đích, chạm tay tới OKR”.

Trong thời gian tới, mục tiêu của anh Thi là được tiếp tục học hỏi nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, được tham gia vào các khóa học hoặc chứng chỉ quốc tế, đặt biệt là trong các lĩnh vực mới để có thể thử thách cũng như phát triển bản thân nhiều hơn.

Chichi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img