Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Hàng loạt tân binh cùng tham dự ‘Tân binh hội nhập – FTEL chào đón bạn’

Sáng 24/02, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tổ chức chương trình “Tân binh hội nhập – FTEL chào đón bạn” nhằm giúp các Tân binh của nhà Cáo có thể nhanh chóng nắm bắt, hòa nhập và khám phá được các nét văn hóa của FTEL nói riêng và FPT nói chung.

Để làm tăng không khí hân hoan và tiếp thêm năng lượng cho các học viên vào buổi sáng, chương trình được bắt đầu với các tiết mục Warm-up gồm hoạt động văn nghệ cùng Stico, game tìm hiểu văn hóa FPT dành riêng cho hơn 200 tân binh tham dự (offline và online).

Ngay sau khi kết thúc tiết mục mở màn, chị Phùng Thu Trang – GĐ Nhân sự đã dành ra 30 phút để mang đến bài giảng về 5 nguyên tắc bỏ túi trong 18 tháng đầu làm việc tại công ty. Theo chị, một trong những việc bắt buộc phải làm đó chính là cần nhanh chóng tìm hiểu về cơ cấu, tổ chức của công ty và công việc của những người xung quanh.

Đồng thời, các tân binh hãy luôn chủ động nhận mọi cơ hội, mọi việc làm có thể giúp cho đơn vị, đồng nghiệp của mình. Không chỉ vậy, với mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng cần mỗi người chủ động đưa ra câu hỏi. Nguyên tắc thứ 4 – nhân viên cần nhìn rộng ra, phải nghĩ như Trưởng phòng và tiếp cận đồng nghiệp theo nguyên tắc Win – Win cũng là một nguyên tắc khó nhất mà chị Trang lưu ý. Về nguyên tắc cuối cùng, chị Trang cho rằng mỗi nhân viên cần tích cực tham gia các hoạt động của công ty nhằm thiết lập nhiều mối quan hệ, giao lưu với đồng nghiệp.

Kết thúc bài giảng của mình, chị Phùng Thu Trang đã dành ra 30 phút để giải đáp mọi thắc mắc của các cán bộ nhân viên tham dự. Trong đó, những câu hỏi về lộ trình thăng tiến hay thắc mắc về cơ hội được thử sức ở đa dạng lĩnh vực, nơi công tác nhận được sự quan tâm đông đảo.

Để nối tiếp cho bài giảng, bạn Lê Thị Thùy Dương – Phòng Văn hóa Đoàn thể đã chia sẻ về giá trị văn hóa và tinh thần của FPT. Tôn – Đổi – Đồng – Chí – Gương – Sáng là 6 từ được nhắc đến để tóm tắt về giá trị cốt lõi của văn hóa FPT. “Tôn trọng cá nhân – Tinh thần đổi mới- Tinh thần đồng đội” là những giá trị mà tất cả người FPT đều chia sẻ” – bạn Dương nhấn mạnh.

Các hoạt động văn nghệ, thể thao và các trách nhiệm xã hội đa dạng cũng là một điểm mạnh trong văn hóa FTEL nói riêng và FPT nói chung. Trong đó, các sân chơi ca nhạc, hội diễn, đồng diễn, hội làng,… đầy màu sắc và mới lạ đã thành công thu hút sự chú ý của các tân binh tham dự chương trình.

Khép lại chương trình lần này, bạn Dương Thị Hồng Hạnh – Ban Nhân sự đã phối hợp cùng FTC giải đáp các thắc mắc về chế độ chính sách thông qua game tương tác trả lời câu hỏi trên Kahoot. Các câu hỏi được xoay quanh chủ đề về tổng quan hợp đồng lao động, chế độ chính sách dành cho người lao động và các nội quy, quy định khi làm việc như một hình thức để bổ sung kiến thức cho các tân binh.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img