Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

HN12 hỗ trợ UBND Phường Khương Trung lắp đặt hệ thống Camera giám sát an ninh

Tháng 6 vừa qua, TT HN12 đã bàn giao hệ thống FPT Camera bảo vệ an ninh trật tự cho UBND phường Khương Trung (Hà Nội) nhằm góp phần xây dựng khu phố thông minh, văn minh, văn hoá.

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội bằng mô hình camera giám sát an ninh đang được đẩy mạnh trên toàn quốc, sự ra đời của hệ thống camera ở các khu dân cư đã trở thành “cánh tay” đắc lực cho Chính quyền địa phương, lực lượng Công an để bảo đảm trật tự trị an xã hội. Đồng thời, Chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông cũng đang khuyến nghị các cơ quan công quyền sử dụng sản phẩm camera an ninh của Việt Nam để đảm bảo yếu tố bảo mật thông tin. 

Trong bối cảnh đó, Ủy ban Nhân dân phường Khương Trung đã lựa chọn FPT Camera – Giải pháp Cloud camera hàng đầu Việt Nam, phục vụ công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự dưới sự phối hợp triển khai của TT HN12.

Địa bàn phường Khương Trung có diện tích khá rộng, tập trung đông dân cư với nhiều chợ cóc, chợ tạm xen kẽ vào các khu dân cư, khu tập thể cũ, cũng tập trung nhiều đối tượng trộm cắp, móc túi của người dân đi chợ. Ngoài ra, đây cũng là địa phương có nhiều ngõ, ngách, hẻm nhỏ khuất là điều kiện thuận lợi cho những đối tượng xấu tạo lập ổ tệ nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực. Do đó, việc lắp đặt hệ thống giám sát là vô cùng cần thiết.

Chia sẻ với FPT Telecom, ông Nguyễn Hữu Phúc – Phó chủ tịch UBND phường Khương Trung khẳng định, hệ thống camera an ninh giúp ích cho việc quản lý đối tượng và các công tác điều tra, là cánh tay nối dài của lực lượng chức năng chống phá những vụ trộm cắp, bảo vệ an toàn an ninh trong khu vực, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Đặc biệt, ông cũng cảm thấy tự hào khi khi phường Khương Trung sử dụng một sản phẩm trí tuệ của người Việt, do người Việt nghiên cứu và phát triển.

Đại diện người dân địa phương, Tổ trưởng Tổ dân phố số 16 phường Khương Trung cũng cho biết, bản thân khá an tâm khi ứng dụng quản trị của FPT Camera vào quản lý, quan sát hình ảnh, kiểm soát sự việc mọi lúc mọi nơi trên điện thoại. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tạo điều kiện trong công tác tố giác tội phạm, đồng thời răn đe các đối tượng có ý định phạm tội không dám hoạt động. Hơn hết, nhờ có camera, người dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống, giúp đỡ người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng khu phố an ninh, văn minh, văn hoá.

Bên cạnh sự đồng hành, hỗ trợ của FPT Camera trong tất cả các dự án, đặc biệt là dự án dành cho chính quyền địa phương, phía Trung tâm HN12 cũng thể hiện việc quyết tâm phủ “Cam” mô hình FPT Camera dành cho chính quyền địa phương trên khắp khu vực mà HN12 quản lý. 

Huyền Trân

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img