Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Hậu quả nghiêm trọng khi không vệ sinh máy lạnh

Dưới tác động của môi trường, chiếc máy lạnh vô tình sẽ trở thành mối đe dọa sức khỏe của bạn nếu không được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên. 

Do công việc bận rộn hoặc nhiều lý do khác mà người dùng thường ít quan tâm đến vấn đề vệ sinh máy lạnh định kỳ. Trong quá trình sử dụng bởi các tác động môi trường máy lạnh dễ bị bám bụi bẩn, chất dơ ở dàn nóng dàn lạnh, dù vẫn hoạt động nhưng việc tích tụ chất dơ bẩn lâu dần sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến thiết bị và cả người dùng.

Giảm khả năng làm lạnh

Theo đúng tiêu chuẩn máy lạnh cần được vệ sinh định kỳ sau mỗi 3 tháng sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy, trung bình sau mỗi tuần hoạt động, máy lạnh bị giảm đi 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào. Và khả năng làm lạnh sẽ ngày càng suy giảm hơn khi bụi bẩn ngày càng dày đặc hơn. Việc có quá nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho máy không thể đáp ứng được nhu cầu làm lạnh cho căn phòng ngay cả khi tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh hết công suất.

Tiêu hao nhiều điện năng

Khi màng lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn hay quá dơ đồng nghĩa với việc hơi lạnh sẽ gặp cản trở và không được lưu thông bình thường theo đúng cơ chế hoạt động. Từ đó, thời gian làm mát phòng của máy lạnh, điều hòa cũng lâu hơn làm động cơ máy phải hoạt động liên tục, thậm chí là hoạt động quá công suất khiến cho máy tiêu hao nhiều điện năng hơn đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện tăng lên mỗi tháng.

Giảm tuổi thọ thiết bị

Khi phải liên tục hoạt động hết công suất trong một thời gian dài sẽ làm cho máy lạnh nhanh chóng xuống cấp, giảm tuổi thọ. Chi phí bảo trì, sửa chữa cho máy lạnh cao gấp nhiều lần chi phí vệ sinh định kỳ, thậm chí phải thay máy mới.

Đặc biệt đối với dàn nóng là bộ phận tản nhiệt cho máy lạnh, nếu bị nhiều bụi bám vào, dàn nóng không thể tản nhiệt tốt và bị quá tải, khiến cho máy lạnh tự động bị ngắt điện.

Tạo môi trường cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển

Khi bạn không vệ sinh máy lạnh thường xuyên, bụi bẩn bám vào màng lọc lâu ngày sẽ là nơi để sản sinh ra các loại vi khuẩn và nấm mốc. Chúng không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu khi máy lạnh hoạt động, mà còn tấn công hệ miễn dịch của bạn thông qua không khí, gây nên các bệnh mãn tính về đường hô hấp.

Một trong những vi khuẩn nguy hiểm nhất có thể được sản sinh ra trong trường hợp này là Legionella, vi khuẩn gây chứng viêm phổi nặng có thể dẫn đến tử vong. Thời gian ủ bệnh Legionnaires kéo dài từ 2-10 ngày sau khi bệnh nhân hít vi khuẩn Legionella.  Bệnh bắt đầu với việc sụt cân nhanh chóng, nhức đầu và không tập trung. Sau khi nhiệt độ cơ thể bạn vượt 40 độ, bạn bắt đầu bị ho khan, đau đầu và viêm phổi, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Vệ sinh máy lạnh đúng cách để bảo vệ bản thân và tài sản

Vệ sinh máy lạnh, máy giặt sẽ giải quyết tất cả vấn đề trên, giúp bạn tiết kiệm điện và giữ cho thiết bị sạch sẽ, không khí được trong lành, an toàn. Với tần suất sử dụng thường xuyên, bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ 3 tháng/lần và vệ sinh máy giặt 6 tháng/lần.

Kết hợp với điều đó, Hi FPT đang có nhiều ưu đãi dành riêng cho CBNV FPT liên quan đến dịch vụ gia đình. Người nhà F tại Hà Nội và Hồ Chí Minh có thể truy cập ứng dụng Hi FPT nhập code VSML70KFPT và VSMG130KFPT để nhận được “đặc quyền” vô cùng hấp dẫn này và thực hiện theo hướng dẫn sau:

Nhấn vào đường link tại đây hoặc:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Hi FPT, sau đó đăng nhập (hoặc đăng ký) tài khoản Hi FPT và truy cập vào biểu tượng “Dịch vụ gia đình” tại trang chủ ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn loại dịch vụ cần đặt lịch (Vệ sinh máy lạnh, Vệ sinh máy giặt, Vệ sinh quạt điều hòa).
  • Bước 3: Chọn gói dịch vụ phù hợp.
  • Bước 4: Chọn ngày muốn đặt lịch vệ sinh.
  • Bước 5: Chọn khung giờ phù hợp để kỹ thuật viên đến phục vụ.
  • Bước 6: Nhập mã ưu đãi dành riêng cho người nhà F, nhập thêm số điện thoại người giới thiệu (nếu có). Sau đó bấm “Xác nhận”.
  • Bước 7: Đơn hàng đã đặt thành công, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng ngay tại ứng dụng Hi FPT.

Đặc biệt trong tháng 5 này, Hi FPT có nhiều hoạt động dành riêng cho người nhà F trải nghiệm dịch vụ điện lạnh. Khám phá và đặt dịch vụ Điện lạnh Hi FPT tại đây.

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img