Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Hàng trăm người nhà F chung tay hiến máu giữa mùa dịch

Sáng ngày 11/02, hơn 200 người người nhà F đã cùng chung tay tình nguyện tham gia ngày hội hiến máu FPT “Tiếp nguồn sinh khí” lần thứ 83 được tổ chức tại tòa nhà FPT Tân Thuận.

Theo thống kê, đến cuối ngày 7/02, lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu chỉ có 5.500 đơn vị, trong khi số máu cần mỗi ngày của Viện huyết học – truyền máu TW là 1.500 đơn vị.

Thêm đó là sự ảnh hưởng của dịch Corona khiến cho việc đăng ký tại các buổi hiến máu của người dân gặp khó khăn, lượng máu điều trị tại các bệnh viện thiếu hụt trầm trọng. Việc đóng góp hàng ngàn đơn vị máu của người FPT vào lúc này là một trong những hành động giúp ích thiết thực nhất.

Rất đông CBNV đến hiến máu. Có đến hơn 200 người nhà F đăng ký hiến tặng máu tại sự kiện sáng nay.  

Mọi người đều mang khẩu trang để bảo vệ bản thân khi dịch Corona đang diễn biến phức tạp.

Trung bình mỗi đợt, người FPT hiến tặng hơn 200 đơn vị máu/người. Ước tính mỗi năm tăng hơn 3.000 đơn vị. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ các địa phương sẽ là đơn vị thụ hưởng và tiếp nhận trực tiếp số lượng máu nói trên.

Viện huyết học – truyền máu trung ương đã sàng lọc ngay từ đầu để kịp phát hiện những người có nguy cơ nhiễm virus Corona. 

Các bác sĩ sẽ thăm khám và cung cấp khẩu trang, nước rửa tay cho từng người tham gia hiến máu.

Chị Đỗ Thanh Chi – Phó Chánh Văn Phòng FTEL đã tham gia 4 lần hiến máu tại công ty với mong muốn đóng góp cần thiết cho cộng đồng. 

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sĩ có lợi cho sức khỏe.

Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc. Hiến máu là cách tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (Trưởng Phòng Vận Hành Fshare) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nhân đạo, lại trúng mùa dịch. Nhưng tôi không cảm thấy lo lắng vì công ty đã thường xuyên trang bị kiến thức cũng như bản thân mình tự tìm hiểu nắm rõ các hình thức lây truyền của virus corona, nên mọi thao tác hiến máu đều đảm bảo an toàn.” 

Nằm trong chuỗi hoạt động người FPT vì cộng đồng thường niên, ngày hội hiến máu được tổ chức với mục đích nâng cao tin thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp chính người cho nhận lại về mình. Hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa trong việc góp phần cứu người bệnh chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img