Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Hai thành viên 30 Under 30 Forbes Việt Nam là diễn giả Techday 2016

Chị Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập YOLA và ELSA – ứng dụng học tiếng Anh được Quỹ Khởi nghiệp FPT rót vốn; và anh Nguyễn Trung Tín, sáng lập Dreamplex CoWorking Space, sẽ là diễn giả Ngày công nghệ FPT năm nay cùng đại diện cấp cao của Google và Microsoft.

Tốt nghiệp cử nhân Chính sách công tại Đại học Stanford và bằng MBA của INSEAD, chị Ngô Thùy Ngọc Tú đồng sáng lập và xây dựng YOLA thành một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục hàng đầu với hàng nghìn học sinh nhập học. Sinh viên tốt nghiệp YOLA hiện nay đang học tập những trường đại học hàng đầu thế giới (Harvard, Stanford, Cornell…). Đồng thời, chị cũng là đồng sáng lập ELSA (www.elsanow.io) – nền tảng di động giúp người học tiếng Anh với phát âm và các phản hồi tự động. Tháng 8/2015, FPT Ventures của FPT đã đầu tư vào ELSA.

Đầu tháng 3, ứng dụng ELSA Speak chuyên dạy phát âm tiếng Anh đúng chuẩn thông qua công nghệ nhận dạng giọng nói, vừa đoạt giải Nhất cuộc thi hàng đầu dành cho các start-up về giáo dục tại Mỹ – SXSWedu Launch. Vòng chung kết của cuộc thi này được tổ chức tối ngày 9/3 tại thành phố Austin, Texas, Mỹ.

Diễn giả Ngô Thùy Ngọc Tú.

Được sáng lập vào năm 2015, ELSA là ứng dụng thông minh giúp người học Việt Nam phát âm chính xác và giao tiếp lưu loát như người bản xứ. Người dùng có thể chơi các trò chơi phát âm, đọc các đoạn hội thoại ở những chủ đề khác nhau như tình yêu, công việc, du lịch… với hơn 30 trò chơi và 3.000 từ, câu thông dụng.

ELSA được xây dựng bởi công nghệ đặc biệt nhận diện giọng nói và hiểu nhu cầu của người học Việt Nam. Các vấn đề về phát âm, giao tiếp được các chuyên gia về ngôn ngữ hàng đầu phân tích và gợi ý cách luyện tập hiệu quả nhất. Cách sửa của ELSA đặc biệt phù hợp với người Việt, tập trung vào những âm và cách nhấn giọng người Việt hay sai, đưa lại hiệu quả tiến bộ trong thời gian ngắn nhất.

“Hơn 10% người sử dụng phần mềm đã chơi hết tất cả thang điểm của phần mềm. Nhiều người chơi phản hồi là cần phần mềm như thế này lâu rồi nhưng giờ mới được sử dụng thông qua ELSA. Những người sử dụng phần mềm ELSA thường xuyên đem lại sự tiến bộ rõ rệt và phát âm gần hơn với người bản xứ”, chị Ngô Thùy Ngọc Tú chia sẻ.

Chị Tú từng là diễn giả tại các sự kiện: General Assembly Hong Kong 2014, Pecha Kucha Singapore 2014 x INSEAD và là giám khảo/mentor tại các cuộc thi: AngelHack Vietnam, đội chiến thắng tham dự Hackcelerator Silicon Valley; The Pitch/Start-up toàn quốc Việt Nam, đội chiến thắng tại Hội nghị thượng đỉnh Start-up toàn cầu; Hackademics Vietnam. Sáng lập ELSA từng giành giải thưởng INSEAD alum of the month in 2014.

Năm 2015, chị Ngô Thùy Ngọc Tú – Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Giáo dục YOLA – Ngoại ngữ Thông minh (YOLA), trở thành một trong 30 gương mặt trẻ tuổi nổi bật "30 Under 30" do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Đại diện của Google là ông Rajan Anandan, Phó Chủ tịch Google phụ trách khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, có bài chia sẻ về xu hướng kết nối trong kỷ nguyên số – kế hoạch của Google tại APAC.

Đại diện Google là khách mời của Techday 2016.

Ông Rajan gia nhập Google vào đầu năm 2011 với nhiệm vụ lãnh đạo kinh doanh của Google tại Ấn Độ. Sự nghiệp của ông bao gồm vai trò lãnh đạo tại Microsoft, Dell và McKinsey & Company. Trước Google, Rajan là Giám đốc của Microsoft Ấn Độ và xây dựng nên mảng kinh doanh phần mềm lớn nhất của Ấn Độ. Trước khi gia nhập Microsoft, ông là Phó Chủ tịch Dell, nơi ông giữ nhiều vai trò lãnh đạo toàn cầu trong đó có vị trí trợ lý điều hành cho Chủ tịch Michael Dell.

Trong nhiều năm, Rajan đã tập trung vào việc mở rộng hệ sinh thái Internet ở khu vực, gia tăng sự sử dụng giữa những người tiêu dùng và các doanh nghiệp và thúc đẩy sự đổi mới ở Đông Nam Á và Ấn Độ, với hơn 2 tỷ người dùng và 500 triệu người sử dụng Internet, là cơ sở người dùng phát triển Internet nhanh nhất thế giới.

Một diễn giả khách mời khác là bà Kirsten Gilbertson, Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với nội dung: Xây dựng và hệ sinh thái công nghệ – Câu chuyện phát triển cộng đồng của Azure.

Bà Kirsten đã lãnh đạo đội ngũ Chuyên gia Sales khắp châu Á – Thái Bình Dương cho dịch vụ Private Cloud với Windows Server & System Centre và Azure Portoflio’s của Microsoft. Đội ngũ của Microsoft hợp tác với khách hàng doanh nghiệp để xác định con đường đúng đắn cho giải pháp Cloud của các tổ chức đó.

Đại diện Microsoft tại Ngày công nghệ FPT 2016.

Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á – Thái Bình Dương có 17 năm kinh nghiệm trong vai trò là chuyên gia Sales, Partner & Marketing trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Australia. Trong hai năm gần đây, Kirsten đã lãnh đạo đội ngũ chuyên gia sales cho Trung tâm Thiết bị và Dữ liệu ở công ty con tại Australia, nơi bà đảm nhận vai trò lãnh đạo quan trọng trong việc thiết lập một tổ chức kinh doanh thiết bị hàng đầu thế giới.

Kirsten gia nhập Microsoft năm 2009, đảm nhận công việc của một chuyên gia giải pháp và quản lý liên minh đối tác trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và Australia/New Zealand. Trước đó, bà Kirsten đã dành 11 năm tại Nortel với rất nhiều vai trò, trong đó có vai trò lãnh đạo Vườn ươm Chuyên gia sales ở châu Á và Liên minh Microsoft tại châu Á.

Cũng là một trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015, anh Nguyễn Trung Tín, nhà sáng lập Dreamplex CoWorking Space, sẽ kể câu chuyện về không gian sáng tạo của những giấc mơ khởi nghiệp.

Là nhà sáng lập của một trong những co-working space lớn nhất Sài Gòn, diễn giả Trung Tín đồng thời là CEO của Trung Thuỷ Group.

Mặc dù là con cả của vợ chồng nhà sáng lập Dương Thanh Thủy, Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào ghế CEO sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Australia và về nước vào năm 2011. Vị doanh nhân sinh năm 1987 này bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn của gia đình rồi tự khởi nghiệp riêng bằng việc vay 10 tỷ đồng mở Sin Ultra Lounge – một mô hình F&B thành công sau một năm và hoàn trả được cả vốn, lãi và tiền thuê mặt bằng khoảng 13 tỷ đồng.

Sau thành công của Sin Lounge, Tín tiếp tục mở Ace Night – club theo phong cách hiện đại vào năm 2013. Đến cuối năm 2014, anh mở nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái Lan. Bình quân 3 dự án này đón hơn 100 khách mỗi ngày và 700-800 khách dịp cuối tuần. Ngoài ra, Tín còn mở thêm Công ty Hush Creative chuyên về thiết kế nội thất, marketing và tổ chức sự kiện.

Nhờ chứng minh được năng lực thực sự nên Tín được cử vào vị trí CEO. Một trong bốn hoạt động mà Nguyễn Trung Tín muốn Tập đoàn Trung Thủy chú trọng chính là quỹ đầu tư khởi nghiệp. Sở dĩ như vậy bởi anh luôn có mong muốn tạo ra sự khác biệt cũng như có niềm tin như lời chia sẻ “Tôi có niềm tin lớn vào thế hệ tiếp theo và thế hệ của mình”.

Techday 2016 còn có sự tham gia của các khách mời: Ông Dương Quang Anh, đại diện MasOffer; ông Phạm Đức Hải, đồng sáng lập MOG (tiền thân là MWORK); ông Nguyễn Mạnh Tường, PTGĐ M_Service.

Ngày công nghệ FPT sẽ được diễn ra ngày 18/5, tại khách sạn New World (quận 1, TP HCM). Điểm đặc biệt tại sự kiện là FPT sẽ chính thức công bố một số sản phẩm nổi bật của tập đoàn dự định mở cho cộng đồng. Ngoài FPT, dự kiến một số công ty công nghệ khác như MOG, MoMo… cũng sẽ tham gia hệ sinh thái và mở nền tảng cho cộng đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img