Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Hà Nam đã triển khai OKR như thế nào để trở thành Top 3 Tập thể xuất sắc nhất FTEL

Được vinh danh là 1 trong 3 Tập thể có OKR xuất sắc nhất FTEL quý II/2022, Chi nhánh Hà Nam đã thể hiện hình ảnh sáng tạo và cách thức triển khai quyết liệt trong bối cảnh khó khăn.

2 năm trước đây, Chi nhánh Hà Nam không chỉ đối mặt với đợt sóng COVID bùng phát mạnh mẽ giống như các đơn vị Kinh doanh khác tại FPT Telecom mà còn phải chống chọi gấp đôi, gấp ba khi lực lượng nhân sự có nhiều biến động, trong đó có cả các vị trí chủ chốt. Ngay lúc này, Giám đốc Vùng 3 anh Lê Thanh Bình đã trực tiếp chỉ đạo để “xoay chuyển tình thế”, xây dựng nguồn lực làm tiền đề quan trọng để Chi nhánh đạt được thành tích như ngày hôm nay.

Cuối năm 2021, TOP 100 FPT 2019 – anh Nguyễn Gia Thuận, người đã có hơn 17 năm gắn bó với FPT Telecom được lựa chọn để dẫn dắt chi nhánh Hà Nam tiến lên trong hành trình khó khăn phía trước.

Với người FPT, chuyện hoàn thành công việc của mình đôi khi đã khó rồi chứ chưa nói tới thành tích OKR. Bởi làm được OKR thì không chỉ cần sự tập trung, tỉ mỉ trong những công việc thường ngày mà OKR tập thể sẽ chỉ đạt được khi sức mạnh đoàn kết, sự sáng tạo, đột phá cùng sự lãnh đạo tài tình của người đứng đầu.

Trong quý II/2022, một trong những mục tiêu quan trọng của Chi nhánh Hà Nam là hoàn thành 100% số OKR cho chỉ số của FPT Play. Để làm được điều này, BGĐ Chi nhánh đã xác định 6 bước quan trọng cần phải làm. Đầu tiên chính là việc truyền thông, phân tích rõ mục tiêu mục đích chủ trương của công ty tới toàn bộ cán bộ CBQL và CBNV. Một trong những hoạt động thường xuyên thực hiện là “nhắc lại OKR” mỗi tuần hoặc tháng để anh chị em dành sự quan tâm nhất định cho đơn vị.

Bước tiếp theo cũng là bước nòng cốt trước khi triển khai là lựa chọn nhân sự phù hợp cho từng hạng mục chính. Mỗi nhân sự có kinh nghiệm ở những mảng miếng khác nhau, nếu người đứng đầu không biết cách chia nguồn lực phù hợp sẽ dẫn đến thiếu hiệu quả, thậm chí còn hạn chế sự đột phá của chính các cá nhân ấy.

Ngay sau đó, sẽ thực hiện giao KPI chi tiết tới mỗi cá nhân trong tập thể. Tiến trình này sẽ tạo môi trường cạnh tranh bằng cách khen thưởng – phạt công khai minh bạch trước tập thể. BGĐ Chi nhánh sẽ thường xuyên reivew, đánh giá tiến trình của mỗi cá nhân/bộ phận nhỏ để hỗ trợ và định hướng đúng về mục tiêu ban đầu nếu có hiện tượng chệch đường dây.

Bước thứ 4 và thứ 5 là đánh giá cụ thể từng hạng mục triển khai, nhìn vào kết quả thực chất để xác định đối tượng cần thay đổi và phát triển. Ở đây việc phát triển FPT Play là xác định kênh đầu tư nào phù hợp, sẽ tiếp cận được nhiều Khách hàng nhất có thể.

Cuối cùng là quyết tâm đồng lòng, sát sao cho mục tiêu chung từ vị trí cán bộ quản lý tới CBNV để đạt bằng được hiệu quả, đúng trọng tâm và định hướng từ ban đầu.

Anh Nguyễn Gia Thuận – Giám đốc Chi nhánh Hà Nam bày tỏ: “Mỗi OKR, mỗi việc khó đều sẽ có cách giải quyết nếu chúng ta muốn làm. Có thể trước mắt chưa nghĩ ra được điều gì, nhưng hãy cứ làm theo hết khả năng của mình và sẽ nhận ra nhiều điều bất ngờ. Đó là sự bứt phá giới hạn của bản thân”.

“Trong nguy có cơ”, mỗi nhiệm vụ của FPT Telecom giao cho đều rất thách thức và đây chính là cơ hội để mỗi người khẳng định mình trong tập thể. BGĐ Chi nhánh xác định chính con người là yếu tố kiên quyết để tạo dựng thành công. Chỉ cần mỗi CBQL trở thành tấm gương xuất sắc cho anh em thì chắc chắn tập thể sẽ vững mạnh lâu dài.

Trong quý tiếp theo, anh Thuận cho biết Chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh hiện có của mình. Kết thúc năm có thể hứa hẹn mức tăng trưởng tới 125% ở một số chỉ số PTTB để mừng sinh nhật FPT Telecom 25 tuổi.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img