Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Gợi ý những món nước mát giải nhiệt tốt sức khỏe ngày hè

Vào những ngày hè nắng nóng, cơ thể thường dễ mất nước và dễ khiến sức khỏe rơi vào trạng thái suy nhược. Với cường độ làm việc nặng và phải tiếp xúc nhiều dưới cái nóng ngày hè, việc bổ sung nước đối với đội ngũ kỹ cán bộ nhân viên làm việc ngoài trời là điều cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh nước lọc cũng có những loại thức uống giải nhiệt, đồng thời cũng là biện pháp tốt để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2024, các khu vực trên cả nước có nắng nóng gay gắt. Không những vậy, dự báo mùa hè năm nay sẽ còn nhiều đợt nắng nóng diện rộng, nhiều nơi sẽ có nắng nóng trên 40 độ C. Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên hạn chế việc ra đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải đi ngoài trời nóng, cần phải có bảo hộ chống nóng và đặc biệt cần bổ sung nhiều nước.

Cùng Foxnews tham khảo một số loại đồ uống giải nhiệt hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho CBNV nhà Cáo trong mùa hè này!

Nước nha đam đường phèn

Nha đam hay còn gọi là lô hội là một loại cây được nhiều gia đình trồng. Không chỉ có tác dụng làm sáng mịn da, giúp mượt tóc, chống khuẩn và làm lành các vết thương ngoài da, nha đam còn là được biết đến là một trong những loại nước uống giải nhiệt cơ thể đặc biệt tốt cho mùa hè. 

Ảnh minh họa.

Đối với đội ngũ kỹ thuật, anh em salesman, thu cước nhà Cáo, những ngày hè nắng nóng có thể khiến cơ thể mất nhiều nước nên việc uống nước ép nha đam hằng ngày sẽ giữ cho thận và gan luôn khỏe mạnh và giúp cơ thể có đủ năng lượng để ‘‘chinh chiến’’ cả ngày dài.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu vốn được biết đến là loại quả giải nhiệt quen thuộc trong mùa hè. Theo các chuyên gia, dưa hấu có chứa nhiều chất điện giải, có chức năng giúp cho hoạt động của tim và hệ thần kinh được diễn ra một cách bình thường. Đồng thời đây là loại quả chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng.

Bên cạnh đó, vỏ dưa hấu cũng có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt và giải độc. Chính vì vậy, có thể rửa sạch phần vỏ, cắt nhỏ thành từng miếng mỏng, đem đi phơi khô và nấu thành nước uống dùng hằng ngày.

Nước rau má

Rau má từ lâu đã được dân gian sử dụng như một loại thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể an toàn và hiệu quả cho mùa hè. Trong Đông y, rau má có vị ngọt đắng, tính hàn, thường được dùng trong các nhiều trường hợp bệnh lý. Trong y học hiện đại, rau má chứa nhiều vitamin K, B1, B2, B3, vitamin K…có tác dụng đào thải độc tố gan, thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, thị lực và thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.

Nước dừa tươi

Ảnh minh họa.

Nước dừa tươi là một loại nước giải khát tự nhiên rất phổ biến tại các nước nhiệt đới. Với hàm lượng natri thấp, chứa nhiều kali, magie và canxi, nước dừa tươi giúp bổ sung đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nước dừa tươi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng làm mát cơ thể.

Nước chanh dây

Chanh dây là một loại quả được dùng để pha nước, giải nhiệt mùa hè không thể bỏ qua. Vị chua thanh mát của dây nếu pha chung với trà xanh sẽ tạo nên một thức uống vừa thơm vừa mát, vừa giúp giải nhiệt cơ thể một cách nhanh chóng. 

Song song với đó, người nhà Cáo có thể pha chanh dây với nước đường cũng dễ dàng tạo nên một thức uống thanh mát. Thứ vị thanh, chua xen lẫn giúp “thỏa mãn” phần nào cái khát dưới thời tiết khắc nghiệt ngày hè.

Nước mía

Nước mía luôn là một trong những loại đồ uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Trong thành phần của nước mía chứa nhiều phenolic và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi, giúp da chắc khỏe. Bởi vậy, uống nước mía thường xuyên, nhất là vào những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 

Người FTEL có thể dễ dàng tự ép hoặc tìm thấy những ly nước mía đá tại bất cứ đâu. Thưởng thức ngay một ly nước mía mát lạnh, thơm ngon trong những trưa hè nắng nóng thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ?

Trên đây là gợi ý về các loại đồ uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe mà người nhà Cáo có thể tham khảo để sử dụng trong chương trình “Ngày hè vui tươi”, trao nước gửi yêu thương cho đội ngũ CBNV làm việc ngoài trời. Đồng thời, tại các Chi nhánh, người FTEL cũng có thể tham khảo thêm những thứ nước đặc trưng của địa phương cụ thể như: nước me đá, nước sấu đá, nước khổ qua,… Ngoài các đồ uống kể trên, các Cáo cũng nên cung cấp đầy đủ nước lọc cần thiết cho cơ thể để hạn chế sự mất nước, tăng cường hệ miễn dịch, sẵn sàng “chiến” hết mình dưới thời tiết oi bức ngày hè.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img