Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

[Góc nhìn OKR] Sau 4 Quý thực hiện “cứ nghĩ đùa đâu ai ngờ là thật!”

OKRs đối với nhiều anh chị em còn là một điều gì đó “mờ mờ ảo ảo”, nhưng nhìn lại 2019 thì ai cũng đang nghiêm túc thực hiện nó.

Đó là những lời chia sẻ của Trưởng Phòng Kinh doanh 1 nhà Cáo Gia Lai, Trịnh Xuân Quang nói về cảm nhận của bản thân mình sau gần 4 Quý thực hiện năm 2019.

Như vậy chỉ còn hơn 1 tuần nữa thôi thì năm 2019 chính thức khép lại. Năm nay đối với bất kỳ nhân viên nào, OKR cũng được xem là một điều đặc biệt và đáng nhớ. Đây vừa là công cụ quản trị mới đối với CBNV của Tập đoàn FPT cũng vừa bài học đầu tiên giúp mỗi người tự thoát ra khỏi những suy nghĩ về khả năng của mình trước đây.

Hãy cùng FoxNews khám phá những câu chuyện ấy qua seri “Góc nhìn OKR” sẽ được đăng tải thường xuyên trên các kênh Truyền thông của FoxNews.

Trong số này hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh Trịnh Xuân Quang hiện là Trưởng Phòng Kinh doanh 1, chi nhánh Gia Lai. Anh Quang gia nhập mái nhà FPT Telecom từ ngày 01/4/2016. Với gần 4 năm kinh nghiệm, đây cũng quãng thời gian đủ để cảm nhận môi trường làm việc tại FTEL. Hãy cùng tìm hiểu về góc nhìn của anh Quang nhé.

Trưởng Phòng Kinh doanh 1 nhà Cáo Gia Lai – anh Trịnh Xuân Quang
 

Cảm ơn anh đã tham gia buổi chia sẻ với chuyên mục Góc nhìn OKR trên FoxNews! Đầu tiên, anh có thể chia sẻ một chút kết quả OKRs Quý 4 của mình đang như thế nào đến thời điểm hiện tại?

Hiện tại mình đang đạt 88% OKRs trong năm 2019 và dự kiến đến cuối năm nay sẽ dạt 93% OKR năm 2019. Trong Quý 4, mình đặt ra O “biến Phòng KD IBB1 – GLI thành PKD xuất sắc nhất toàn quốc”. Hiện tại mình đang đo mới chỉ được ở mức 63% thôi! Nhưng chắc chắn đây sẽ là nền tảng vững chắc để anh em chúng mình thực hiện nó vào năm 2020.

Anh có hài lòng về kết quả này không?

Cá nhân mình chưa cảm thấy hài lòng với kết quả vì theo góc độ cá nhân thì mình tin rằng nếu tất cả anh em quyết tâm hơn thì tập thể Phòng Kinh doanh của mình có thể làm tốt hơn kết quả hiện tại rất nhiều.

Sau 4 Quý thực hiện OKRs, cá nhân anh ấn tượng với điều gì nhất?

Từ những ngày tháng đầu tiên của Quý 1, OKRs như một điều gì đó, “mờ mờ ảo ảo”, khó diễn tả để một người mới thực sự “cảm nhận được nó”. Đến bây giờ, tôi tin rằng có nhiều CBNV cũng vẫn như vậy.

Nhưng “nhìn mà xem”, tất cả CBNV từ Tập đoàn đến FPT Telecom và các công ty thành viên đều thực hiện một cách rất nghiêm túc.

Giai đoạn nào đối với anh là đặc biệt nhất?

Quý 1. Đây có lẽ giai đoạn đã mang lại cho bản thân mình cảm hứng làm việc rất là lớn. Bởi một công cụ quản trị được các Doanh nghiệp lớn như Google sử dụng thành công trước đó, giờ áp dụng vào FPT thì tự mình cảm thấy mình được làm việc trong môi trường “đẳng cấp rồi”.

Vậy theo anh OKRs có phải là phương pháp quản trị giúp mình phát triển hơn trong công việc?

Mình hoàn toàn tin tưởng OKRs chính là phương pháp giúp bản thân phát triển vượt trội trong công việc.

Nếu được thay đổi 1 điều gì đó của OKRs anh muốn làm gì?

OKRs mang lại tinh thần tự nguyện làm những điều khó khăn, vượt sức tưởng tượng. Thế nên Công ty không nên quá áp đặt các chỉ tiêu KPIs vào.

Cá nhân anh có bao giờ nghĩ làm OKRs chỉ là một hình thức?

Xung quanh mình, thật sự vẫn còn nhiều đồng nghiệp chưa thực sự hiểu OKRs là gì. Và nó sẽ giúp được gì cho bản thân của họ nên mình nhận thấy tinh thần áp dụng của họ “không mấy vui vẻ”. Đó không hẳn là lỗi của họ, nhưng nếu có nhiều khóa đào tạo kỹ lưỡng hơn, chuyên sâu hơn từ các chuyên gia về OKR thì mình tin sẽ không còn chuyện làm OKR chỉ là một hình thức đối phó.

Ở đơn vị của mình đa có chế tài phạt nào cho CBNV khi không tuân thủ OKRs hay chưa?

Hiện tại ở Chi Nhánh mình có chế tài nhắc nhở, đánh lỗi ý thức công việc khi CBNV không tuân thủ OKRs. Mình nghĩ nên có mức chế tài cao hơn. Ví dụ như “trừ hẳn vào lương”…

Câu chuyện nào để anh nhớ nhất liên quan đến OKRs trong năm qua?

Nếu không có OKRs. Thì có lẽ mình không có chủ đề nào “hay ho” để có thể trao đổi và học hỏi trực tiếp từ Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh.

Hôm đó là một buổi nói chuyện, mình được bổ sung rất nhiều thông tin về OKR, các mô hình quản trị trong công ty. Anh Việt Anh đã chia sẻ rất cặn kẽ về OKRs với mình cùng các anh em chi nhánh. Đó thật sự là một bài học lớn với cuộc đời mình.

Đó là câu chuyện của Trưởng Phòng Kinh doanh 1 nhà Cáo Gia Lai, Trịnh Xuân Quang. Còn bạn, góc nhìn của bạn như thế nào, hãy kể về nó với Chuyên mục Góc nhìn OKR trên FoxNews nhé!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img