Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Giảm thiểu thời gian, nhân sự xếp lịch trực nhờ phần mềm

“Ứng dụng xếp lịch tự động sẽ giúp cho việc sắp xếp lịch trực nhanh chóng, chuẩn xác, công bằng, giảm thiểu thời gian, nhân lực xếp lịch, giúp công tác điều hành, điều phối nhân sự trong các ca trực của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng hiệu quả hơn”, anh Trần Ngọc Quỳnh, tác giả đạt giải Vàng Sáng tạo tháng 6 của FPT Telecom, chia sẻ.

Những sáng tạo đạt giải cao trong chiến dịch sáng tạo của người FPT Telecom tháng 6 và 7 đều hướng đến việc xây dựng những ứng dụng nâng cao năng suất lao động, giảm lãng phí thời gian, nhân lực, dữ liệu và chú trọng việc đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân viên.

Giành giải Vàng "Sáng tạo FTEL" tháng 6 là ý tưởng về Phần mềm xếp lịch trực tự động cho nhân viên hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại của anh Trần Ngọc Quỳnh, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom.

"Việc xếp lịch trực hằng tuần, tháng cho vài trăm nhân viên đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Công việc này luôn phụ thuộc vào một vài cá nhân do không phải ai cũng có thể sắp xếp được lịch trực. Việc điều chỉnh, thay đổi cũng phụ thuộc vào người điều phối, sắp xếp lịch. Do vậy, tôi đề xuất ý tưởng xây dựng ứng dụng có thể thực hiện việc xếp lịch tự động cho nhân viên hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại thuộc Trung tâm Chăm sóc khách hàng", anh Quỳnh cho hay.  

Anh Trần Ngọc Quỳnh đạt giải Vàng tháng 6 với ý tưởng xếp lịch trực cho nhân viên.

Phần mềm có thể thực hiện: Xếp lịch theo ngày, tuần, tháng hoặc theo khoảng thời gian cụ thể; Phân chia quân số nhân viên cho từng ca trực theo yêu cầu; Phân bổ lịch trực công bằng cho từng nhân viên; Các đối tượng nhân viên khác nhau được xếp lịch chuyên biệt theo quy định… Ứng dụng này được tích hợp vào các công cụ làm việc online thường ngày để nhân viên và quản lý có thể truy cập nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời có phiên bản mobile để kỹ thuật viên nhanh chóng cập nhật lịch trực của mình mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có mặt ở công ty.

Ứng dụng xếp lịch tự động này sẽ giúp cho việc sắp xếp lịch trực nhanh chóng, chuẩn xác, công bằng, giảm thiểu thời gian, nhân lực xếp lịch, giúp công tác điều hành, điều phối nhân sự trong các ca trực của Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ đó, nhân viên sẽ chủ động được trong việc theo dõi lịch làm việc của mình, từ đó tối ưu nguồn lực, giảm thiểu sự phụ thuộc vào một vài cá nhân có khả năng sắp xếp, điều chỉnh lịch trực. 

Nhận thấy FPT Telecom chưa có công cụ quản lý và tra cứu nhanh gọn cơ sở dữ liệu (CSDL) về khách hàng nói chung ngoại trừ tool khách hàng tiềm năng, anh Nguyễn Hoài Nam, Phó GĐ chi nhánh Nam Định, đã đề xuất ý tưởng Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng và ẵm trọn giải Bạc tháng 6.

Anh Nam nhận giải Bạc trị giá 3 triệu đồng.

"Hằng tháng, chi phí cho tờ rơi, tờ bạt phục vụ khách hàng tốn cả trăm triệu đồng nhưng hiệu quả khai thác chỉ dừng ở việc "đi câu". Nhân viên kinh doanh cứ tuyển hết lứa này lại đến lứa khác, tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của FPT Telecom nhưng CSDL khách hàng gần như của ai người đấy giữ. Khi cần đưa ra chính sách bán hàng hợp lý sẽ rất khó vì không có dữ liệu tổng quát", anh phân tích.

Theo đó, khi xây dựng hệ thống CSDL khách hàng mới, đơn vị có thể giao "đất" cho từng nhân viên kinh doanh hoặc "khoán" cho mỗi nhân viên ngoài việc phát triển thị trường, bán hàng bình thường thì mỗi ngày cần có được một số thông tin khách hàng để cập nhật vào CSDL. Nhân viên sẽ được khai thác tài nguyên mà mình có, trưởng phòng có thể xem được báo cáo thống kê còn GĐ chi nhánh có thể quản lý toàn bộ dữ liệu này. 

Trong khi đó, xuất phát từ trải nghiệm thực tế khi tự học tiếng Anh trên Doulingo và nhận thấy đội ngũ kỹ thuật của FPT Telecom đang dàn trải trên toàn quốc có chất lượng không đồng đều, anh Phạm Như Hoài Bảo, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam, đã nảy ra ý tưởng viết Chương trình tự học dành cho khối nhân viên kỹ thuật. 

Phó TGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng trao giải Đồng cho anh Hoài Bảo.

Cụ thể, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển FPT Telecom sẽ viết phần mềm tự học, chia theo từng module/session để nhân viên kỹ thuật có thể vào học tập. Các đơn vị như PNC, INF, NOC… sẽ chịu trách nhiệm thiết kế nội dung kiến thức. Quá trình học được tích điểm để đánh giá sự nỗ lực cập nhật kiến thức của nhân viên. Phần mềm này sẽ giúp cho kỹ thuật viên tiếp cận các công nghệ mới, quy trình mới dễ dàng và chi tiết hơn. Với mức độ khả thi và gần gũi với thực tế FPT Telecom, ý tưởng này đạt giải Đồng tháng 6.

Sáng tạo duy nhất đạt giải Đồng tháng 7 là của chị Nguyễn Trang Đài, Ban Dự án Truyền hình trả tiền, cũng hướng đến việc học tập thông qua ý tưởng Xây dựng module dành cho giáo dục trên sản phẩm FPT HD Box.

Anh Chu Hùng Thắng trao giải cho chị Nguyễn Trang Đài.

Chị đề xuất xây dựng và biên tập riêng module cho giáo dục gồm các chức năng quản lý và thư viện nội dung minh họa dành riêng cho các cấp bậc phổ thông, trung học, tiểu học khác nhau. Cùng với đó là chức năng tìm kiếm và liên kết đến các website khóa học, trường đại học, cao đẳng tuyển sinh trong nước. Như vậy, thông qua màn hình TV, phụ huynh và học sinh sẽ có thể cùng nhau tìm hiểu, đánh giá và lựa chọn chương trình học phù hợp, rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

“Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV FPT Telecom, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.

Cuộc thi tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12. CBNV FPT Telecom trên toàn quốc hoặc đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận ngay mức thưởng đến 100 triệu đồng.

“Sáng tạo FTEL 2015” vẫn đang đón nhận các sáng kiến của CBNV trên toàn quốc từ nay đến hết ngày 31/12. Ý tưởng có thể gửi về: https://www.surveymonkey.com/s/sangtao.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img