Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Giám đốc kinh doanh FSH: ‘FPT luôn có game mới để chơi’

Trở lại FTEL để đảm nhận một bài toán lớn, khó nhưng đầy hấp dẫn như FPT Smart Home, chị Nguyễn Lê Hiền Vy (GĐ Kinh doanh FSH) cho rằng, việc kinh qua nhiều vị trí trong FPT và khoảng thời gian trải nghiệm bên ngoài sẽ giúp chị có thể kết nối và phối hợp cùng các CTTV để phục vụ tốt hơn trong công việc, đem lại nhiều cơ hội tiềm năng cho FPT Smart Home. 

Nguyễn Lê Hiền Vy gia nhập FPT lần đầu tiên năm 2014, từng là trợ lý Ban Giám đốc FPT Software Đà Nẵng. Biết tiếng Anh, tiếng Pháp và muốn tìm cơ hội mới, Vy được gợi ý có thể tìm hiểu về Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom). Sau đó, Hiền Vy đã nộp hồ sơ vào bộ phận kinh doanh quốc tế của FTI, bay vào Sài Gòn, nhận nhiệm vụ quản lý các đối tác quốc tế.

Tại đây, chị góp công đưa hạ tầng FPT Telecom vào sân bay Tân Sơn Nhất, phá thế độc quyền của đối thủ. Vy bảo, “phi vụ” này đã cho cô thấm thía 2 chữ “đồng đội”, rằng để thành công trong công việc cần sự phối hợp nhiều bên. Rằng người ta chỉ giúp bạn khi thấy bạn thật sự khát khao. 

“Khi có nhiều đơn vị thành viên hỗ trợ nhau, FPT có thể làm được sức mạnh kinh hoàng mà không đối thủ nào chống chọi. Mọi người cùng “chiến đấu”, không quan trọng “số” về ai, mà vì màu cờ sắc áo. Đó là một trong những điều bên ngoài không bao giờ có, nên nhiều người ngoài nhìn vào vô cùng ngưỡng mộ. Đó chính là tinh thần đồng đội”. – Giám đốc kinh doanh của FSH tâm sự. 

Sau 4 năm, khi công việc đã vào guồng, Hiền Vy đón nhận một cơ hội khác: quay lại FPT Software với nhiệm vụ key accounts manager (quản lý Khách hàng quan trọng) – một cơ hội mà chị cho là tuyệt vời để nâng cao bản thân, để có bức tranh tổng thể về ngành, dù vẫn ở trong FPT. 

“Làm ở FPT, chúng ta không bao giờ sợ chúng ta cũ” – GĐ Kinh doanh FSH chia sẻ. 

Sau công việc này, chị Vy quyết định thử sức mình ở doanh nghiệp bên ngoài với vai trò mới: đại diện tại Việt Nam của một hãng công nghệ trong top 500 công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ và sở hữu hơn 78% thị phần DRAM trên toàn thế giới – vị trí cô có được sau 4 vòng phỏng vấn gắt gao. Chị xúc động nhớ lại: “Lúc đi, tôi đã nghĩ rồi mình sẽ trở về. Tôi đã tự hỏi 5 năm nữa mình muốn gì. Và tôi rời đi vì biết nội lực mình chưa đủ nhiều, phải trải nghiệm nhiều hơn, thu nạp nhiều kiến thức, va vấp nhiều hơn.”

Sau khi lăn lộn bên ngoài với những thành công và cả những thất bại, chị cho rằng trở về nhận vai trò Giám đốc Kinh doanh dự án FPT Smart Home đúng vào thời điểm chín muồi, và với một tâm thế khác. Đó là khi mình đầy vết thương, bản lĩnh đã mạnh mẽ hơn, có thể giúp đỡ thế hệ sau nhiều hơn. Việc kinh qua nhiều vị trí trong nhà F đã giúp Vy có thể phục vụ tốt cho công việc mới ở Smart Home: như kết nối FPT Software xây dựng chính sách ưu đãi lắp đặt Smart Home lớn; hợp tác với các đội phân phối của Synnex FPT, FTI, FShare, FPT Education…

“Tôi vào FPT Smart Home để có thể đóng góp cho việc nuôi một đứa trẻ. Chúng tôi được thỏa sức sáng tạo. Chúng tôi có tinh thần startup, luôn hỏi ý kiến nhau, đồng hành hỗ trợ nhau như cặp bài trùng” – tân Giám đốc kinh doanh dự án chia sẻ.

Theo Hiền Vy, khi ra ngoài, thấy sự khắc nghiệt bên ngoài, cô thấy trân trọng đồng nghiệp, anh em hơn. Nữ GĐ Kinh doanh FPT Smart Home ví von, “như khi chúng ta có người yêu tốt nhưng có nhiều vệ tinh. Họ khiến ta nhận ra ai mới là tình yêu đích thực. Và may mắn người đó lại mở lòng cho ta quay trở về”. 

Ngày trở lại FPT, chị Nguyễn Lê Hiền Vy được đồng nghiệp – cũ mà mới – tặng hoa, gửi cả…khô gà sang tận văn phòng chào đón. Dòng trạng thái thông báo “về nhà” trên trang cá nhân nhận được đến 1.200 tương tác, hơn 300 bình luận chúc mừng.

Nhìn FPT Play như một hình mẫu – một ý tưởng đi trước thời đại, gặt hái thành công lớn chỉ từ một dự án của Ban Truyền hình. Chị cho biết, chỉ cần đội ngũ tốt, định hướng tốt, FPT Smart Home cũng sẽ hái quả ngọt giống như thế. Không phải lúc nào cũng có cơ hội thế này – cơ hội đi cùng đồng đội qua những giai đoạn đầu gian nan nhất, nhưng cũng cho người ta cơ hội phát huy hết năng lực, trí tuệ. 

Chungta.vn 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img