Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Giải pháp thông minh giúp tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Các giải pháp của FPT Smart Home đều phù hợp cho người dùng hộ gia đình (B2C) lẫn doanh nghiệp (B2B) giúp anh chị em kinh doanh nhà F có thể thoải mái về số quý 2 này. 

Giải pháp điều khiển điều hoà

Trong một số trường hợp, bạn sẽ không thể tắt điều hòa nếu như không có người hỗ trợ hoặc phải ngậm ngùi chấp nhận tiêu hoang nguồn điện nếu đang có chuyến du lịch cùng công ty, bạn bè nhiều ngày liền. FPT Smart Home sẽ giúp bạn quản lý, điều khiển bật/tắt điều hoà từ xa. Giải pháp có thể được xem là “cứu tinh” của mỗi gia đình khi mùa hè đến. Tại các doanh nghiệp, hầu hết việc tắt bật hệ thống điều hòa đều được kiểm soát bởi một đội ngũ vận hành, tuy nhiên cũng không tránh khỏi việc quên tắt gây lãng phí nguồn điện. 

Với chức năng thiết lập kịch bản cho hệ thống điều hoà, người dùng có thể đảm bảo rằng thiết bị chỉ hoạt động trong những khoảng thời gian cần thiết, tránh việc chạy liên tục ở công suất cao gây lãng phí năng lượng. Bạn có thể thiết lập kịch bản điều hòa phòng ngủ như sau: 2 giờ sáng mỗi ngày, điều hoà tự động tăng lên vừa đủ 28 độ C, tới 5h sáng điều hoà tự động tắt. Điều này vừa giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ, vừa bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Tại doanh nghiệp, điều hòa được thiết lập mở tự động ở mức 27 độ C lúc 6h30 sáng và duy trì đến hết 18h00 chiều. 

Cảm biến radar và bộ điều khiển hồng ngoại sẽ tự động điều chỉnh đèn và điều hòa không khí dựa trên hoạt động thực tế, giúp giảm điện năng khi không có người. Kết quả là một lượng điện tiêu thụ giảm đáng kể, đồng thời bảo vệ môi trường.

Điều khiển Chiếu Sáng

Công tắc thông minh cho phép người dùng bật/tắt và điều chỉnh độ sáng (dimming) của đèn chiếu sáng một cách linh hoạt. Nhờ vào tính năng này, người dùng có thể tùy chỉnh ánh sáng phù hợp với các hoạt động khác nhau, từ đó giảm thiểu việc sử dụng điện năng không cần thiết. Khả năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có cường độ làm việc cao. Việc điều chỉnh ánh sáng sẽ giúp nhân viên trong công ty thoải mái hơn để thực hiện các công việc. Ví dụ như khi tập trung cao độ, cần ánh sáng mạnh, khi nghỉ ngơi cần ánh sáng dịu, tạo cảm giác thoải mái, bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Đồng thời việc giảm cường độ sáng khi không cần thiết cũng giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ cho doanh nghiệp. 

Việc thay thế các thiết bị chiếu sáng tiêu thụ năng lượng cao như đèn sợi đốt bằng các đèn LED thông minh là một bước tiến quan trọng trong bộ giải pháp nhà thông minh của FPT Smart Home. Việc này không chỉ giúp giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị chiếu sáng, giảm chi phí bảo trì và thay thế.

Bên cạnh đó, việc kết hợp các cảm biến chuyển động, cảm biến cửa và cảm biến chiếu sáng giúp điều khiển chiếu sáng tự động một cách hiệu quả. Các cảm biến này sẽ tự động bật đèn khi có người di chuyển vào khu vực và tắt đèn khi không có hoạt động, hoặc điều chỉnh độ sáng dựa trên ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng điện và tránh lãng phí một cách hiệu quả.

Điều khiển thiết bị gia dụng

Giải pháp điều khiển thiết bị gia dụng cho phép người dùng quản lý và điều khiển các thiết bị gia dụng như bình nóng lạnh, hệ thống tưới cây, máy bơm nước và nhiều thiết bị khác một cách linh hoạt và hiệu quả. 

Việc quản lý và điều khiển các thiết bị gia dụng giúp người dùng có thể dễ dàng bật/tắt, điều chỉnh hoạt động của các thiết bị này từ xa. Đồng thời việc lập lịch và kịch bản tự động hoá cho các thiết bị gia dụng là một bước tiến quan trọng trong việc tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể thiết lập lịch trình hoạt động cho các thiết bị như máy bơm nước hoặc hệ thống tưới cây để chúng hoạt động vào những thời điểm cụ thể trong ngày, tối ưu hoá việc sử dụng nước và điện năng.

Càng vào hè, lượng tiêu thụ điện của người dùng càng tăng nhanh bởi thời tiết nắng nóng liên tục. Vì vậy, việc thay đổi các thiết bị thông minh trong nhà sẽ góp phần giảm tải công suất và chi phí sử dụng điện, nhất là với những gia đình thường xuyên ra ngoài, có nhu cầu điều khiển thiết bị điện từ xa. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img