Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Giải chạy Happy Run FTEL27 giúp tôi ‘thổi bay’ nỗi lo bệnh tật

Đó chính là chia sẻ mà anh Nguyễn Văn Hoàn (Nhân viên Kỹ thuật Hạ tầng tại Chi nhánh Bắc Giang) đã chia sẻ. Anh Hoàn hiện đang là một trong những runner tiêu biểu của nhà Cáo tại giải chạy Happy Run FTEL27. Để đạt được thành tích ấy, “tinh thần sẵn sàng cùng niềm yêu thích” chính là động lực đi chạy mỗi ngày của anh.

Với thành tích chạy hơn 1.000.000 km tính đến ngày 27/05/2024, anh Nguyễn Văn Hoàn đã xuất sắc trở thành một trong ba người đứng đầu tại bảng xếp hạng TOP 13 Giải chạy Happy Run FTEL 27. Đối với anh Hoàn, tham gia chạy bộ không chỉ là thi đua mà còn là phép thử cho thói quen kỷ luật của bản thân, đồng thời đó cũng chính là liều thuốc để “đẩy lùi” bệnh tật và cải thiện sức khỏe.

“Bên cạnh việc giải tỏa stress, chạy bộ còn giúp tôi giảm thiểu đáng kể những cơn đau đau đầu vặt hay cảm cúm mỗi khi giao mùa. Điều khiến tôi bất ngờ là sau một thời gian tham gia giải chạy, các chỉ số về máu; gan của tôi đã giảm mạnh và đó cũng là lý do khiến tôi quyết định gắn bó lâu dài với “bộ môn” này.”, anh Hoàn bày tỏ.

Mỗi ngày, thời gian chạy chính của anh là buổi sáng, tuy nhiên cũng sẽ có những ngày anh dành thời gian chạy thêm vào buổi chiều hoặc tối. Cụ thể, buổi sáng anh sẽ bắt đầu từ 5h đến 6h15 và buổi tối anh sẽ dành khoảng một đến hai tiếng cho việc chạy bộ.

Để có được sự kiên trì, bền bỉ theo đuổi “bộ môn” này trong thời gian dài, theo anh Hoàn, quan trọng nhất chính là việc nuôi dưỡng đam mê, tìm ra điểm tích cực của việc chạy để “vượt lười” mỗi ngày. Sau đó, xác định mục tiêu chạy bộ rồi từ đó lên kế hoạch tập luyện phù hợp với mục tiêu đề ra và đặc biệt không làm ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Bên cạnh đó, anh Hoàn cũng bật mí bí kíp chạy bền của bản thân chính là sự cần cù, tích tiểu thành đại. Anh luôn cố gắng chạy mỗi khi có thời gian rảnh và coi đó chính là cách để giải tỏa những năng lượng tiêu cực. 

“Cá nhân tôi tự đánh giá mình là một người “nghiện” chạy. Tôi đi chạy nhiều đến mức bà xã còn giấu đi đôi giày tôi hay dùng để chạy. Thế nhưng đã là đam mê thì khó bỏ, tôi lấy luôn cả giày của vợ để đi chạy, ra đường ai cũng nhìn vì giày màu hồng nhưng đam mê mà, có ngại mà không bỏ được.”, anh Hoàn bày tỏ.

“Bạn đồng hành” của anh Hoàn trên mỗi cung đường.

Với giải chạy Happy Run FTEL27, anh Hoàn cũng hy vọng, mỗi CBNV tại nhà Cáo hãy cố gắng dành thời gian chạy bộ mỗi ngày. Việc chạy bộ giúp duy trì thói quen tích cực, luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để phục vụ công việc, gia đình và xã hội. Đồng thời, chạy bộ cũng giúp cho mọi người giải tỏa được những áp lực cuộc sống, từ đó có thể mang về một thể trạng, tinh thần tốt hơn để hoàn thành công việc.

LC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img