Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Giải bóng đá Vùng 3: FC Hải Phòng một lần nữa giành được vinh quang

Với bản lĩnh cần có luôn thể hiện trong những thời khắc quyết định, FC Hải Phòng lại một lần nữa giữ vững ngôi vương trong phong trào bóng đá toàn Vùng 3 và trở thành đội đầu tiên đạt “ngôi vương” 3 lần liên tiếp.

Vào ngày 19/11 vừa qua, lễ khai mạc cũng như giải bóng đá Vùng 3 “Cúp Rồng Đỏ” đã chính thức diễn ra trên sân bóng Đằng Lâm, quy tụ 10 đội bóng đến từ các CN Vùng và đội khách mời. Theo điều lệ từ BTC giải, 10 đội bóng được chia đều vào 3 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 đội góp mặt tại vòng bán kết.

Đến dự với Lễ khai mạc Giải bóng đá vùng 3 – Cúp Rồng đỏ 2022 có anh Lê Thanh Bình – Giám đốc Vùng 3, 12 anh chị BGĐ Chi nhánh, Anh Nguyễn Quang Dũng – FPT Play, anh Hoàng Mạnh Thắng – FTI và sự có mặt của 160 cầu thủ và hơn 200 cổ động viên đến từ 10 đội tuyển FTEL Vùng 3.

Trước khi chính thức diễn ra lễ bế mạc giải đấu, vào đúng 07:00 sáng, lượt trận đầu tiên giữa các đội HPG,HDG, NDH, NAN, TBH, THA, HTH, NBH, HNM và liên quân Tây Bắc: DBN, SLA, HBH như thay “tiếng súng báo hiệu” Giải bóng đá Cúp Rồng Đỏ chính thức được bắt đầu.

Chỉ sau 10 phút đầu, đôi bóng Thái Bình tại sân số 2 đã xuất sắc ghi được bàn thắng đầu tiên giữa loạt 4 trận đấu diễn ra cùng thời điểm. Chính bàn thắng ấy đã thúc đấy “tinh thần chiến đấu” của tất cả đội bóng còn lại. Kết thúc lượt trận đầu tiên, Hà Tĩnh giành chiến thắng trước đội Ninh Bình với tỉ số 3-1, trong khi đó, đội Liên Quân Tây Bắc đã vô cùng nỗ lực khi cầm hòa với đội Ninh Bình với tỉ số là 1 đều. Cùng thời điểm tại sân 4, đội Hải Phòng và Nghệ An đã không ghi được bàn thắng mở bàn nào và kết thúc trận đấu với tỉ số 0 đều.

Ngay sau những giây phút “rực lửa” của lượt trận đầu tiên, vào 08:15 sáng, lễ Khai Mạc giải bóng đá V3 đã chính thức được bắt đầu. Để khuấy động không khí náo nhiệt vào sáng sớm, một tiết mục văn nghệ chào mừng với những liên khúc sôi động và những điệu nhảy rực rỡ màu sắc đến từ ca sĩ Mai Anh và vũ đoàn Phoenix đã được trình diễn.

Kết thúc phần trình diễn “rực lửa” ấy, nghi lễ chào cờ đã được diễn ra trong không khí vô cùng trang nghiêm. Phát biểu sau lễ chào cờ, anh Lê Thanh Bình chia sẻ rằng sau thời gian dài giãn cách do dịch Covid, cuối cùng anh cũng đã được cùng anh em quay trở lại giải đấu thường niên này. Anh mong muốn sẽ có 1 giải đấu thành công cũng như gắn kết được tình anh em, đồng đội.

Pháo hoa khai mạc chính thức được nổ ra, tiếp đó, anh Nguyễn Đình Dũng đã đại diện cá đội bóng lên đọc lời hứa VĐV, anh Đăng Quang Hải đã thay mặt tổ trọng tài tuyên thệ. Cuối cùng, đại diện tổ trọng tài và 10 đội tuyển đã nhận bóng, băng đội trưởng, hoa và cờ lưu niệm Giải bóng đá vùng 3 – Cúp Rồng đỏ 2022.

Kết thúc buổi lễ khai mạc, lượt trận thứ 2 và thứ 3 đã nhanh chóng được tiếp tục. Trong đó, tại lượt trận thứ 2, đội Hải Phòng đã dần lấy lại phong độ của mình khi ghi giành chiến thắng trước Liên quân Tây Bắc với tỉ số là 3-0. Được biết đến là đội bóng có những cầu thủ “nặng kí”, Hải Phòng đã thành công khiến các đội thi khác cảm thấy “dè chừng”. Tại trấn đấu diễn ra cùng giờ, Thanh hóa và Hà Nam đã cầm hòa với tỉ số 1 đều, trong khi đó, 4 đội Nghệ An, Thái Bình, Hải Dương và Ninh Bình lại không gặp được quá nhiều may mắn.

Sau 10 phút nghỉ giải lao, lượt đấu thứ 3 đã được diễn ra. Là lượt đấu quan trọng quyết định đội nào sẽ bước vào Bán kết, các cầu thủ của V3 dường như đã trở nên gấp gáp hơn. Tại kết quả cuối cùng, 4 đội Hải Phòng – nhì bảng A, Thanh Hóa – nhất bảng B, Hà Tĩnh – nhất bảng A và Nghệ An – nhất bảng C đã xuất sắc bước vào vòng Bán kết.

Sau giờ nghỉ trưa, vòng bán kết tiếp tục chứng kiến sự so tài của hai cặp đấu FC Hải Phòng gặp FC Hà Tĩnh trong khi FC Nghệ An đối đầu đội FC Thanh Hóa. Ngay từ hiệp 1, đội bóng đến từ thành phố cảng tiếp tục thể hiện mình là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi áp đặt lối chơi lên đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu.

10 phút sau khi bóng lăn, các cầu thủ Hải Phòng đã có bàn thắng đầu tiên. Bước sang hiệp 2, gia tăng cách biệt cho FC Hải Phòng lại được tăng thêm thành 2-0 với một cú “vô lê” đẹp mắt, giúp Hải Phòng giành được 1 vé bước vào trận chung kết.Không hề kém cạnh, FC Thanh Hóa với những cầu thủ có lối chơi khéo léo nhưng vô cùng mạnh mẽ cũng đã mang về cho mình chiến thắng 2-0 trước đội Nghệ An và vững bước tiến vào vòng Chung Kết.

Trong một ngày thi đấu dồn dập, đội nào giữ được thể lực tốt hơn sẽ là đội chiến thắng. Tại trận chung kết, với nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ với lối chơi đầy đầy linh hoạt. Tuy nhiên, đứng trước đối thủ là FC Thanh Hóa, FC Hải Phòng dường như có sự dè chừng trong những phút mở đầu của trận Chung kết giữa hai “kì phùng địch thủ” này.

Ngay trong hiệp 1, FC Hải Phòng liên tiếp ép sân bằng lối chơi của mình. Như muốn thể hiện uy quyền của mình, với những pha xử lí vô cùng khéo léo, Hải Phòng đã tới gần hơn với chiếc cúp vô địch khi ghi được bàn thắng đầu tiên. Sau khi thành công dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ Hải Phòng như được đẩy cao hơn cả, và chỉ sau bàn thắng đầu tiên chưa đến 10 phút, Hải Phòng lại 1 lần nữa thành công ghi bàn vào lưới đội bạn.

Đứng trước tình cảnh này, Thanh Hóa có phần “đứng ngồi không yên” trước sức ép này. Không chịu thua kém, các cầu thủ FC Thanh Hóa đã thành công khi nâng tỉ số lên thành 2-1 bằng một pha cầu bổng vô cùng đẹp mắt. Trong hiệp 2, trận Chung kết dường như trở nên “cháy” hơn bao giờ hết khi một bàn thắng gây tranh cãi đã xuất hiện đến từ đội Thanh Hóa. Đứng trước tình huống này, đại diện BTC giải đấu và các Trọng tài đã phải họp bàn và kiểm tra lại độ xác thực thông qua hình ảnh và video ghi lại được tại sân bóng.

Không khí dường như trở nên căng thẳng hơn khi đội FC Hải Phòng đã nâng tỉ số lên thành 3-1. Đứng trước lối đá chắc chắn và những cầu thủ đầy kinh nghiệm của vùng đất cảng ấy, Thanh Hóa dường như không hề nao núng mà còn thi đấu lăn xả tích cực hơn và thành công rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Thanh Hóa, kết quả chung cuộc, Hải Phòng đã trở thành quán quân vô địch của “Cúp Rồng Đỏ” năm nay.

16:50 chiều cùng ngày, lễ bế mạc Giải bóng đá Vùng 3 đã được diễn ra. 10 đội bóng đồng thời tập trung tại sân vận động Đằng Lâm để cùng chứng kiến khoảnh khắc trao giải đến từng đội thi. Kết quả cuối cùng, Đội vô địch Cúp Rồng Đỏ 2022 đã chính thức thuộc về FC Hải Phòng, đội đạt Á Quân gọi tên Thanh Hóa, đồng giải Ba thuộc về Hà Tĩnh và Nghệ An. Ngoài ra, giải Đôi Gìay Vàng đã thuộc về anh Lê Đăng Đức Mạnh của FC Nghệ An và anh Bùi Việt Thắng của đội Hải Phòng, còn giải Găng Tay Vàng thuộc về thủ môn Nguyễn Ngọc Tân của FC Nghệ An.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img