Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
spot_img

Giải bóng đá nữ: ‘Biết đá bóng là điều rất mới mẻ và tuyệt vời’

16/05/2016 – “Chúng tôi sở hữu 3 cầu thủ giỏi, có kinh nghiệm, cả đội có tinh thần đoàn kết cao, lại có sự hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên và sự ủng hộ của khán giả. Đó chính là bí quyết làm nên chiến thắng”, chị Nguyễn Thị Phương Nga, đội trưởng HTKT 1+5, chia sẻ.

Trong giải bóng đá nữ Summer League của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom, các cô gái Phòng Hỗ trợ Kỹ thuật 1 + 5 (HTKT 1+5) xuất sắc chiến thắng Phòng Chăm sóc khách hàng 1 + Kỹ thuật nghiệp vụ (CSKH 1 + KTNV) với tỷ số 3-0 để lên ngôi vô địch. Chị Nguyễn Thị Phương Nga, đội trưởng HTKT 1+5, chia sẻ về thành tích này.

– Giành chiếc Cup đầu tiên của mùa giải, cảm xúc của chị và các đồng đội như thế nào?

– Cảm giác được nhận cúp vô địch thực sự rất hạnh phúc. Cả đội như vỡ òa trong niềm vui sướng. Do đây là lần đầu tiên tham gia giải đấu nên điều đó mang lại tinh thần phấn khởi, lạc quan và đặc biệt là sự đoàn kết cho cả đội. Cả đội gần nhau hơn, giống như chị em trong một nhà vậy.

Sự động viên của đồng nghiệp là động lực giúp các cô gái giành chiếc thắng ở giải bóng đá nữ năm nay.

– Khoảnh khắc nào đáng nhớ nhất của đội trong trận chung kết?

– Ngay khi có cơ hội đá phạt đền và Hoàng Thị Trang thực hiện thành công cú sút đó, cả đội đã rất sung sướng. Từ đó, chúng tôi có thêm sự phấn chấn, tự tin và máu lửa hơn để thi đấu và mang về thêm hai bàn thắng nữa. Nhưng điều đáng quý nhất là sự cổ vũ nhiệt tình của các đội và các anh chị đồng nghiệp trong trung tâm đã tiếp thêm sức mạnh, góp phần làm nên chiến thắng này.

– Chị đánh giá ra sao về đối thủ trong trận chung kết?

– CSKH 1 + KTNV là đội mạnh, các cầu thủ chơi đồng đều. Đội trưởng Nguyễn Thị Thu Uyên là người có kinh nghiệm, từng là đội trưởng đội bóng nữ từ khi còn đi học nên chơi bóng tốt, có thể gây nguy hiểm cho đối phương bất kỳ lúc nào. Đồng thời đối thủ có chiến thuật "đổ bê tông" khá chắc chắn nên để phá được khung thành, chúng tôi gặp không ít khó khăn. Do đó khi ghi được bàn, cả đội vỡ òa trong niềm vui.

– HTKT 1+5 đã có 3 trận toàn thắng trong mùa giải này. Vậy, đâu là bí quyết để làm nên kỳ tích đó?

– Để được cầm chiếc Cup vô địch, cả đội đã được huấn luyện rất tích cực từ anh Bùi Duy Việt (Trưởng nhóm) và anh Dương Quang Hưng (Trưởng phòng). Những chiến thuật bài bản, lối chơi phòng ngự tấn công ra sao đều được các anh phổ biến rất rõ. Chúng tôi, từ những cô gái chưa hiểu nhiều về bóng đá, đã nắm được những thuật ngữ, cách đá, cách sắp xếp vị trí, di chuyển trên sân. Điều đó thực sự rất mới mẻ và tuyệt vời.

– Trong suốt giải đấu, trận đấu nào theo chị là khó khăn nhất? 

– Đó là trận đấu đầu với đội HTKT 3+7. Do có sự sắp xếp lại đội hình nên những phút đầu, chúng tôi đi bóng còn lúng túng, chưa dứt khoát. Chính vì vậy hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Khi nghỉ giữa hiệp, huấn luyện viên đã đưa ra chiến thuật mới với việc đưa Nguyễn Thị Hiên lên tấn công nên bàn thắng cũng sớm đến trong đầu hiệp hai. Thành tích này đã giải tỏa tâm lý cho các thành viên, từ đó cả đội đá khá thoải mái và vài phút sau đã có bàn thắng cách biệt.

HTKT 1+5 (áo hồng) đã có một trận thi đấu ấn tượng để giành chức vô địch.

– Còn với việc luyện tập, các cô gái phải vượt qua những khó khăn gì?

– Dù bảo toàn được lưới nhà, không để thủng lưới bàn nào nhưng là con gái nên có nhiều điểm yếu về mặt thể lực. Do chạy nhiều và phải sút bóng với lực mạnh nên nhiều bạn bị đau cơ. Chính vì vậy trước mỗi trận đấu, huấn luyện viên Bùi Duy Việt đã hướng dẫn những bài khởi động để tránh bị chuột rút, ảnh hưởng tới mọi người, luôn có sẵn cao nóng để bôi nếu không may bị đau.

Ngoài ra, khó khăn nhất là các thành viên đều ít tiếp xúc với trái bóng nên vẫn còn ngượng ngùng trong lối chơi, đi bóng không dứt khoát. Nhờ có mọi người động viên lại được huấn luyện viên hướng dẫn tận tình nên ai cũng hào hứng, thoải mái thi đấu.

– Những cầu thủ nào của HTKT 1+5 chơi nổi bật và đóng vai trò quan trọng trong thành công ở mùa giải này?

– Những thành viên chủ lực của đội là Hoàng Thị Trang, Đặng Thị Hà và Nguyễn Thị Hiên. Các bạn đã có kinh nghiệm với trái bóng, có lối chơi hay, giữ bóng tốt, đi bóng chắc chắn và luôn phối hợp ăn ý với các thành viên trong cả đội.

Tôi thấy cả đội giống như "Cơn lốc màu hồng" vậy, áp đảo hoàn toàn đối phương, đi bóng như chớp (cười).

– Chị có nhận xét gì về công tác tổ chức mùa giải năm nay?

–  Mùa giải năm nay dù thắng dù thua, đội nào cũng có phần thưởng. Điều đó khích lệ rất nhiều cho các cô gái. Tôi hy vọng Ban lãnh đạo trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa, tạo điều kiện cho các đội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tạo nên một tập thể gắn kết.

Kết quả chung cuộc Summer League:

Giải tập thể:

– Vô địch: HTKT 1+5

– Vô địch ngược: CSKH 3

– Tất bại: CSKH 7

– Long đen: HTKT 3+7

– Ấn tượng: CSKH 5

– Ăn ý: CSKH 1 + KTNV

Giải cá nhân:

– Voi còi: Nguyễn Phương Thảo (CSKH 3)

– Miêu nữ: Hoàng Thị Trang (HTKT1-5)

– Lưới thủng: Trần Thị NgàTT23 (CSKH 7)

– Sát thủ: Đặng Thị Hà (HTKT1-5)

Ngoài ra, các đội và các cầu thủ còn nhận được hơn 10 triệu đồng tiền thưởng do Ban lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc Khách hàng và các khách mời như anh Trần Thanh Hà – Giám đốc Vùng 2, chị Nguyễn Thị Thu Phượng – Giám đốc TIN, anh Đỗ Huy Đức – INDO tài trợ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img