Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Gặp gỡ spiderman trong các giải chạy của nhà Cáo

Nguyễn Quang Tiến chắc hẳn là cái tên quen thuộc và nổi bật khi anh được mệnh danh là spiderman trong “làng chạy”. Hiện tại với thành tích nổi bật, anh đang giữ hạng 7 trong giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc”.

Anh Tiến hiện đang là nhân viên phòng tổng hợp tại Chi nhánh Hải Dương. Tự nhận mình là 1 người “nghiện” chạy bởi chạy bộ không chỉ là sở thích mà còn là thử thách để anh vượt qua chính mình. Kể từ “Hành trình Kết nối” chào mừng 30 năm thành lập FPT diễn ra năm 2018, anh Tiến đã rèn luyện thói quen chạy bộ và duy trì đều đặn đến tận bây giờ. Tại FTEL, Anh Tiến được mọi người gọi với cái tên là spiderman bởi anh Tiến có khả năng chạy bộ ngày đêm bất kể ngày mưa hay nắng. Trong các giải chạy, anh Tiến luôn giữ top đầu BXH và đạt cấp độ spiderman trong BXH app Foxsteps.

Trong hành trình chạy tiếp sức xuyên Việt 31 ngày của 3.000 CBNV FPT, anh Tiến đã bén duyên với con đường chạy hạnh phúc. Khi đó, anh nằm trong đội hình 7 người sang tỉnh Hà Nam tham gia giải chạy. Tuy chỉ cần chạy bộ tầm 700m nhưng do bận rộn công việc và 1 vài lý do cá nhân nên sát đến ngày chạy anh vẫn chưa tập luyện được 1 buổi nào. “Khi PGĐ Chi nhánh lúc đó là anh Nguyễn Danh Duy hỏi về vấn đề tập luyện và anh cũng thật thà bảo chưa tập gì cả. Thế là sếp phê bình anh ý thức kém và loại khỏi đội hình. Nhận thấy lỗi sai của mình, anh đã lên gặp trực tiếp sếp và trao đổi để xin được vào đội hình dự bị. Và rồi những ngày sau anh nghiêm túc tập luyện cho tới khi “nghiện” chạy lúc nào không hay” – Anh Tiến tâm sự.

Đến thời điểm hiện tại, với 79 điểm VO2 Max, anh Tiến đang xuất sắc giữ vị trí thứ nhất trong BXH Foxstep và hạng 7 trong giải chạy “Happy Run – Con đường hạnh phúc” với thành tích là 1066km. Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập FPT, anh Tiến đặt mục tiêu chạy vượt con số 3,5km trước tháng 9 để kỷ niệm sinh nhật tập đoàn.

Anh Tiến thường tham gia các cuộc thi do Hiệp hội FPT Run tổ chức hoặc các giải từ thiện online trên Vietrace365, 84Race, UpRace, VRace,… Ngoài các giải online thì trong năm có giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc” được anh đặc biệt quan tâm và dành thời gian để thi đấu. Trong công việc cũng như chạy bộ, anh Tiến luôn tự đặt cho bản thân mục tiêu và cố gắng để hoàn thành mục tiêu đó.

Mỗi ngày, anh thường chạy vào khung giờ từ 18h30-21h hoặc 21-22h tùy thời điểm. “Nói chung là phụ thuộc công việc và gia đình còn rảnh lúc nào là anh xỏ giày vào chạy lúc đó. Hiện tại đơn vị của anh đang rục rịch chuẩn bị cho hoạt động đi du lịch còn anh chỉ lo mang quần chạy áo chạy để phục vụ cho giải chạy con đường hạnh phúc” – Anh Tiến hào hứng kể.

Mỗi ngày anh Tiến thường chạy từ 10-15km và cuối tuần anh tập trung chạy dài hơn từ 21-25-30km. Ngoài ra, anh cũng tham gia CLB chạy bộ ở Hải Dương và chạy vào cuối tuần cùng các thành viên trong CLB. Anh vui vẻ kể lại thời gian gần đây anh có bà xã là người đồng hành cùng. Sau 1 tháng vợ anh đã có thể chạy liền 1 mạch 5km và anh rất mong sau này con cái trưởng thành thì 2 vợ chồng sẽ kéo nhau đi chạy.

Trong năm 2022, anh Tiến đã chạy đc hơn 4000km và mục tiêu trong năm 2023 của anh là chạy tối thiểu bằng năm trước và cố gắng chạy nhiều nhất có thể. “Chạy bộ đã giúp anh thay đổi rất nhiều về cách sống, sinh hoạt và làm việc. Rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật và ý chí kiên trì bền bỉ không dễ dàng bỏ cuộc khi đối mặt với khó khăn. Cũng giống như cuộc chiến tinh thần khi chạy Marathon 42,195km. Ngoài ra thì sau nhiều năm kiên trì chạy bộ, sức khỏe tinh thần và thể chất của anh đều được cải thiện rất nhiều. Sức khỏe tốt, tim mạch huyết áp luôn ổn định và anh sống có kỷ luật hơn. Anh cũng chú ý hơn đến chế độ ăn và hạn chế bia rượu, ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Đặc biệt anh có cái tật nghiện thức khuya nhưng sau khi chạy bộ thì anh đã thay đổi hoàn toàn vì không ngủ đủ giấc thì sáng sớm không dậy chạy được” – Anh Tiến chia sẻ.

Anh Tiến hy vọng, mỗi CBNV FTEL hãy cố gắng chạy bộ mỗi ngày dù ngắn dù dài, dù nhanh dù chậm nhưng quan trọng là duy trì thói quen tích cực, luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe để phục vụ công việc, gia đình và xã hội. Đặc biệt trong giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc”, anh hy vọng tất cả anh em FTEL sẽ cố gắng hơn nữa để đóng góp các bước chân của mình vào nguồn qũy vì trẻ em khó khăn và đóng góp được 1 chút công sức mang lại lợi ích cho cộng đồng.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img